6 เกมสไตล์ Kojima ไว้เล่นรอ Death Stranding ในฉบับ PC

6 เกมสไตล์ Kojima ไว้เล่นรอ Death Stranding ในฉบับ PC

6 เกมสไตล์ Kojima ไว้เล่นรอ Death Stranding ในฉบับ PC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุด Death Stranding ก็วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วบน PlayStation 4 ซึ่งในคราวแรก ทาง Hideo Kojima ตั้งใจจะให้เกมนี้เป็นแบบ Exclusive Content แต่ในภายหลังก็ได้ประกาศว่าจะมีเกมเวอร์ชั่น PC เช่นเดียวกัน ซึ่งผู้เล่นจะได้เล่นกันในปี 2020 แต่ระหว่างที่รอเกมวางจำหน่าย ทางทีมงาน Sanook! Game ก็เลยมีเกมมาแนะนำให้ซื้อมาเล่น โดยเกมเหล่านี้จะมีกลิ่นอายที่เป็นลายเซ็นของคุณ Kojima โดยเฉพาะ ว่าแล้วก็ไปดูกันว่ามีเกมอะไรกันบ้าง

American Truck Simulator

แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าเกมนี้ จะให้เราได้เป็นสิงห์รถบรรทุก ทรงหน้ายาว ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรถบรรทุกสัญชาติอเมริกัน โดยที่ตัวเกมจะเป็ระบบจำลองให้ผู้เล่นได้ขับรถไปส่งของตามที่ได้รับมอบหมาย นอกจากนั้นแล้วยังมีระบบการพัฒนารถของเราให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย ซึ่ง Death Stranding ก็ถือว่าเป็นเกมสไตล์ Logistic Simulator ที่เหมือนกับเกมนี้เช่นเดียวกัน

Nier Automata

ณ ไม่มีใครที่ไม่รู้จักกับ Nier Automata เกม Action สุดมันส์จาก Platinum Games ที่สร้างปรากฏการณ์ไว้อย่างมากมาย โดยตัวเกมจะเล่าเรื่องเกี่ยวกับโลกที่ล่มสลาย ต่อมาถูกปกครองโดยบรรดาหุ่นยนต์ ซึ่งผู้เล่นจะได้รับบทเป็นหุ่นแอนดรอยด์สุดสวยนามว่า 2B ที่ถูกส่งมาเพื่อต่อกรกับบรรดาหุ่นจักรกลสังหารที่เป็นเอเลี่ยน โดยที่เกมนี้ถือว่ามีความคล้ายกับ Metal Gear Rising เกมภาคแยกของตระกูล Metal Gear ที่ Kojima เป็นผู้ปลุกปั้นขึ้นมา

Mother Simulator

เกมที่ 3 นี้คงไม่ต้องบรรยายอะไรให้มากความ เพราะนี่คือเกมที่เราจะได้รับบทเป็นคุณแม่ เพื่อดูแลลูกน้อยตั้งแต่การชงนม, เปลี่ยนผ้าอ้อม, โอ๋ลูกนอน เป็นต้น ซึ่งเกมนี้ถือว่าเป็นการซ้อมมือก่อนที่เราจะได้เข้าไปเล่นเกมและต้องคอยดูแลเจ้า BB ที่เป็นลูกของเรา แม้ว่าจะไม่ต้องให้อาหาร หรือเปลี่ยนผ้าอ้อมแต่อย่างใด และยังเป็นเกมที่น่าจะเหมาะว่าที่คุณแม่มือใหม่ล่ายๆคนเดียว

QWOP

เกมบน Web Browser ในตำนานที่ยังเปิดให้บริการอยู่ทุกวันนี้ โดยตัวเกมจะเป็นแนว Sports ที่ให้ผู้เล่นได้บังคับตัวละคนและหลังจากนั้น อยากจะทำท่ายากหรือท่าพิสดารขนาดไหนก็ตามแต่ โดยที่ Death Stranding นั้นจะได้เอาจุดเด่นในเรื่องของการเคลื่อนไหวจะเกมนี้มาใส่ไว้ด้วยเช่นกัน ซึ่งถ้าใครอยากรู้ว่าตกเขาแล้วจะเจ็บขนาดไหนก็ดูจากรูปได้เลย

Metal Gear Solid

แล้วเมื่อพูดถึง Kojima แล้วจะไม่พูดถึงผลงานที่สร้างชื่อให้กับเขาอย่างเกม Metal Gear Solid ก็คงจะผิดไม่น้อย ซึ่งเกมนี้ถือว่าเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายก่อนที่เจ้าตัวจะลาออกจาก Konami และมี Death Stranding มาให้เราได้เล่นกัน สำหรับใครที่ยังไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนก็อยากแนะนำว่าให้หามาลองเล่นกันดูครับ

Journey

สำหรับเกมสุดท้ายนี้ ชื่อเกมก็บ่งบอกแล้วว่าเป็นเกมที่ให้เราได้ผจญภัยนั่นเอง แถมเกมนี้ยังเป็นเกมที่ได้รางวัลต่างๆมาอย่างมากมาย โดยตัวเกมจะให้เราได้ออกผจญภัยในโลก Open World ที่จะเหมือนกับ Death Stranding เพราะเราจะต้องบังคับตัวละครให้ไปตามจุดต่างๆนั่นเอง

ทั้งหมดนี้ก็ถือเกมที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับ Hideo Kojima ระห่างนี้ก็สามารถซื้อมาเล่นเพื่อฆ่าเวลารอ Death Stranding ฉบับ PC วางจำหน่าย โดยทางผู้พัฒนาประกาศว่าจะขายในช่วง Summer ปี 2020 หรือประมาณช่วงกรกฏาคม – สิงหาคมปีหน้า สำหรับใครที่ทนไม่ไหวก็สามารถซื้อเวอร์ชั่น PlayStation 4 มาเล่นไปก่อนก็ได้เช่นกันครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook