Overwatch ส่อหมดลมหายใจ มีแต่คนดูไม่มีคนเล่น

Overwatch ส่อหมดลมหายใจ มีแต่คนดูไม่มีคนเล่น

Overwatch ส่อหมดลมหายใจ มีแต่คนดูไม่มีคนเล่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายๆ คนก็คงรู้จักกันดีอยู่แล้วสำหรับเกมออนไลน์จากค่าย Blizzard ที่ได้นำแนวคิดเกม MOBA กับ FPS ผสมเข้าด้วยกันกลายเป็นเกม Overwatch ที่เปิดให้บริการมาแล้วหลายปีมีการจัดการแข่งขันอยู่ตลอดเวลารวมไปถึงลีคใหญ่อย่าง Overwatch League ที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงเป็นอย่างมากหนึ่งที่นั่งในนั้นมีมูลค่าหลายสิบล้าน แต่ปัจจุบันกลายเป็นว่าเกมอย่าง Overwatch เป็นเกมที่มียอดผู้ชมเยอะ แต่กลับมาคนเล่นจริงๆ น้อยจึงทำให้เป็นที่มาของบทความนี้นั่นเอง ที่ว่า Overwatch ส่อแววกำลังจะพังจริงหรือไม่

สำหรับเกม Overwatch เป็นเกมออนไลน์พีซีที่ปัจจุบันได้มีการนำไปลงแพลตฟอร์มคอนโซลอย่าง Nintendo Switch แล้วด้วย โดยเริ่มวางจำหน่ายครั้งแรกในวันที่ 24 พฤษภาคม 2016 เป็นเกมจากค่าย บลิซซาร์ดเอ็นเตอร์เทนเมนต์ทั้งเป็นผู้จัดจำหน่ายและผู้พัฒนาเองที่ตัวเกมเน้นไปที่ระบบการเล่นแบบ Multi Player แบ่งทีมเป็น 6Vs6 ซึ่งรูปแบบการเล่นนั้นจะมีกลิ่นอายของความเป็น FPS ผสมเข้ากับ MOBA จึงกลายเป็นเกมแนวใหม่ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ณ ตอนนั้น แต่ปัจจุบันเวลาผ่านไปอะไรหลายๆ อย่างก็เปลี่ยนปัจจุบันก็มีการอัปเดตอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็น ตัวละครใหม่ หรือ Event ตามเทศกาลต่างๆ เพื่อหวังดึงดูดผู้เล่นให้กลับมาอีกครั้งนั่นเอง

ปัจจุบันตัวเกมก็ดำเนินมาถึง Season ที่ 18 แล้วโดยก่อนหน้านี้ 16 Season ที่ผ่านมาตัวเกม Overwatch จะให้ผู้เล่นสามารถเลือกปรับเปลี่ยนตัวละครได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งไหน Tank DPS หรือ Support ซึ่งทำให้สมัยก่อนมีการโยนเกมและเกิด Toxic Players ได้บ่อยจนทำให้ Overwatch เป็นเกมที่สังคมแย่เป็นอันดับต้นๆ ของเกมออนไลน์เลยก็ว่าได้แต่ในปัจจุบันทั้ง Blizzard ได้มีการปรับเปลี่ยนให้ผู้เล่นเลือก Role ที่จะเล่นแล้วสามารถปรับเปลี่ยนได้เฉพาะ Role ที่ตัวเองเลือกเท่านั้น ทำให้ปัจจุบันสังคมดูดีขึ้นเยอะ

แต่ถึงอย่างนั้นตัวเกม Overwatch ก็ยังไม่สามารถที่จะดึงดูดผู้เล่นใหม่ๆ ให้มาซื้อเกมของตนเองเพิ่มมากขึ้่นได้เท่าที่ควรเพราะตัวเกมนี้ภายในเกมไม่มีไอเทมจำหน่ายแบบ Shop Cash ที่จะสร้างรายได้ให้กับตัวเกมมากขนาดนั้นถึงแม้ว่าจะมีการปล่อย Skins ใหม่ๆ ตามเทศกาลแต่สำหรับผู้เล่นที่เล่นมานานแล้วก็จะมีเงินพอที่สามารถซื้อ Skin เหล่านั้นได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องซื้อกล่องมาเปิด จึงทำให้การสร้างรายได้หลักจากตัวเกมก็คือจำหน่าย Key สำหรับเข้าเล่นเกมเท่านั้น

แบบนั้นแล้วในอนาคตถ้าปล่อยไว้แบบนี้เรื่อยๆ ตัวเกมจะอยู่รอดได้อย่างไร หรือ เงินที่ไหลเวียนจาก Overwatch League จะเป็นท่อน้ำเลี้ยงหลักในการคงอยู่ของเกมต่อไปได้ ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องรอดูต่อไปในอนาคตว่าทาง Blizzard มีแผนที่จัดการกับเกมนี้อย่างไรเพราะพวกเขาเองก็มีบุคลากรที่เต็มไปด้วยคุณภาพมากมายเชื่อว่าบางทีพวกเขาอาจจะกำลังทำให้อยู่จนทำให้ Overwatch กลับมาบูมอีกครั้งก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook