เปิดสมุดเรื่องราว Lineage สุดยอดซีรีส์ MMO ระดับตำนานอีกเกม

เปิดสมุดเรื่องราว Lineage สุดยอดซีรีส์ MMO ระดับตำนานอีกเกม

เปิดสมุดเรื่องราว Lineage สุดยอดซีรีส์ MMO ระดับตำนานอีกเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Sanook! Game มีข่าวพิเศษมานำเสนอให้กับพี่น้องรักการอ่านข่าวสารเกี่ยวกับเกมทุกๆ คน โดยที่จะกล่าวถึงเกมระดับตำนานที่เกมเมอร์หลายๆ คนรู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่เราจะมานำเสนอในมุมมองที่น้องคนนักที่จะรู้เกี่ยวกับสิ่งนี้ โดยเกมที่จะพูดถึงกันก็คือ Lineage เป็นเกมที่ถูกจัดว่าเป็นซีรีส์เลยก็ว่าได้เพราะมีเกมจำนวนหลากหลายเวอร์ชั่นที่ถูกพัฒนาออกมาให้เหล่าเกมเมอร์ได้สัมผัสกัน ถือว่าเป็นเกมเรือธงของทางค่าย NCsoft เลยก็ว่าและในปัจจุบันเองก็ยังได้นับความนิยมอยู่ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมที่เปิดมานานนับ 10 ปี

ถ้าเราจะพูดถึงเกม Lineage เป็นเกมที่ขึ้นแท่นอันดับตลอดกาลของประเทศเกาหลีใต้เพราะเกมเมอร์ในประเทศเขาหลงรักและสนุกไปกับเกมสุดแฟนตาซีตัวนี้ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์ม PC หรือ Mobile ก็ตามก็ให้เปรียบก็เหมือนกับ Ragnarok Online ในประเทศไทยของเราที่จะเปิดกี่ภาค กี่รอบ ก็ยังคงมีคนเล่นเสมอเพราะเป็นเกมซีรีส์ที่เกมเมอร์ชาวไทยให้ความสนใจมาตั้งแต่อดีต ในตัว Lineage ก็เช่นเดียวกัน ที่เกมเมอร์เกาหลีก็ชื่นชอบเกมนี้ และโดยเฉพาะเกมภาคแรกที่มีงานภาพกราฟิกแบบเก่าๆ 2D มุมมองแบบไอโซเมตริกโอเวอร์เฮด หรือสไตล์ Diablo II อะไรประมาณนั้น

สำหรับตัวเกม Lineage ภาคแรกผลิตออกมาในปี พ.ศ. 2541 โดยผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายเกม NCsoft เป็นเกมออนไลน์แนว MMORPG มุมมอง 2D ที่เนื้อเรื่องมีความเป็นแฟนตาซีสูง Story ต่างๆ เข้มข้นน่าติดตามจึงทำให้ได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งในปัจจุบันตัว Lineage ในเวอร์ชั่นแรกก็ถูกพัฒนาต่อให้อยู่ในรูปแบบเกมมือถือในชื่อว่า Lineage M เป็นเกมอันดับบนสโตร์ของประเทศเกาหลีใต้ไม่ว่าจะเป็น iOS หรือ Android ซึ่งเพื่อนๆ ต้องไปเห็นภาพว่ามันคลาสสิกสุดๆ

แล้วหลังจากนั้นไม่กี่ปีทาง NCsoft ก็ได้มีการเปิดตัว Lineage 2 แล้วเกมเมอร์ไทยก็ได้รู้จักกับเกมซีรีส์นี้ในเวอร์ชั่นเกมภาคนี้แหละเพราะทางทรู คอร์ปอเรชั่นได้นำมาเปิดในปี 2548 นั่นเองโดยตัวเกมนี้จะมีเนื้อเรื่องเกิดก่อนลินเนจภาคแรกถึง 150 ปี ในโลกแฟนตาซีขนาดใหญ่ ณ อาณาจักรที่ชื่อว่า เอลมอร์อาเดน ที่ตัวเกมนี้จะนำเสนอในรูปแบบ 3D ที่ใช้เอนจินเกม Unreal Engine ที่ให้งานภาพกราฟิกที่อลังการสวยงามที่สุดแล้วในสมัยนั้น

เมื่อเวลาเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ เทคโนโลยีต่างๆ ก็ได้รับการพัฒนาต่อเนื่องทำให้ NCsoft ที่ไม่พลาดจะมีการเปิดตัวซีรีส์เรือธงของพวกเขาอีกมากมายบนแพลตฟอร์มมือถือบนสมาร์ทโฟนในปัจจุบันหลากหลายภาคไม่ว่าจะเป็น Lineage Red Knights, Lineage Eternal, Lineage II: Blood Alliance และ Lineage 2 Revolution ที่คนไทยรู้จักกันดีถึงความสนุกของเกมซีรีส์นี้ ซึ่งหลายๆ เกมทาง NCsoft ก็ได้ร่วมมือกับหลายๆ เจ้าเพื่อพัฒนาเกมใหม่ออกมาและล่าสุด Lineage 2 M ที่กำลังสร้างกระแสที่น่าจับตามองไปทั่วโลกอยู่ ณ ตอนนี้

Lineage 2 M ก็จะเป็นเกมแนว MMORPG ที่นำเกมเวอร์ชั่น PC มาดัดแปลงใหม่ มีการอัปเกรดทั้งโมเดลใหม่ แผนที่ใหม่ รวมไปถึงบอสใหม่ๆ ให้ผู้เล่นได้รู้สึกตื่นเต้นไปกับการผจญภัยสุดแฟนตาซีอีกครั้ง แต่ไฮไลท์สำคัญที่สุดที่ทำให้ตัวเกม Lineage 2 M ถูกจับตามองก็คือการที่ทาง NCsoft ออกแบบระบบการเล่นแบบครอสแพลตฟอร์มได้ระหว่าง PC และ มือถือโดยที่ฝั่ง PC สามารถเล่นความละเอียดได้ถึง 4 K เลยทีเดียวผ่านทาง PC Emulator ในชื่อว่า Purple เป็นการเปิดตลาดในรูปแบบที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเวลาอยู่ข้างนอกก็เล่นบนมือถือ กลับบ้านก็เล่นเกมพีซี แจ่มกว่านี้จะมีที่ไหน ยังไงก็ต้องรอดูเกมเปิดอีกทีว่าทำออกมาได้เจ๋งเหมือนอย่างที่ปล่อยออกมาไหม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook