ร่วมเป็นแรงใจ Overwatch ทีมชาติไทย กำลังต้องการเงินบริจาคไปแข่งชิงแชมป์โลก

ร่วมเป็นแรงใจ Overwatch ทีมชาติไทย กำลังต้องการเงินบริจาคไปแข่งชิงแชมป์โลก

ร่วมเป็นแรงใจ Overwatch ทีมชาติไทย กำลังต้องการเงินบริจาคไปแข่งชิงแชมป์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในการแข่งขันที่สุดของ Overwatch ในรอบปีคือ Overwatch World Cup หรือ OWWC ที่เป็นการแข่งขันชิงแชมป์ Overwatch ระดับโลก โดยจะทีมที่เป็นตัวแทนของแต่ละประเทศจะเข้ามาชิงชัยกัน ซึ่งการแข่งขันที่ว่านั้นจะเริ่มขึ้นแล้วในเร็ว ๆ นี้

การแข่งขัน Overwatch World Cup นั้นเป็นการแข่งขันที่สำคัญมาก ๆ ต่อวงการ Overwatch ในต่างประเทศ และประเทศไทยเอง เพราะเป็นเวทีโชว์ความสามารถของนักกีฬาว่ามีดีแค่ไหน

ในอดีตมีผู้เล่นชาวไทยอย่าง Mickie ที่แจ้งเกิดจากการแข่งขันนี้และก็ได้ไปเป็นผู้เล่นให้กับทีมระดับ Overwatch League อย่าง Dalls Fuel, Patiphan และ oPuTo ที่ได้ไปเล่นให้กับทีม Talon Esports เป็นต้น

ทีมชาติไทยกำลังต้องการความช่วยเหลือ

สาเหตุที่ปีนี้ Overwatch ทีมชาติไทยมีปัญหาเนื่องจาก กฎของ Blizzard มีการระบุไว้ว่า ทีมจากประเทศใดก็ตามที่ทำผลงานในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาไม่ถึง 10 อันดับแรกจะต้องออกค่าใช้จ่ายเอง ซึ่งทีมชาติไทยก็คือหนึ่งในนั้น ทำให้ในตอนนี้กำลังประกาศรับเงินบริจาคอยู่

หลาย ๆ คนอาจตั้งข้อสงสัยว่า ในเมื่อเป็นการแข่งนามทีมชาติไทย ทำไมสมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยหรือ TESF ถึงไม่ทำการสนับสนุนเงินในส่วนนี้ ซึ่งทางแอดมินของเพจ Overwatch Thailand ก็ได้ทำการชี้แจงว่า:

“ไม่เป็นไปตามที่สมาคมสนับสนุนครับ เพราะเป็นเกมที่เข้าข่ายความรุนแรง”

บริจาคได้ที่ไหน และบริจาคยังไง?

ถ้าใครต้องการที่จะช่วยสนับสนุนทีมชาติไทยให้ไปแข่งในเวทีระดับโลกอีกครั้ง ก็สามารถทำการบริจาคได้หลากหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็น

  • Paypal
  • โอนเงินผ่านธนาคารต่าง ๆ (กสิกร, ไทยพาณิชย์, กรุงไทย, กรุงศรีอยุธยา, ทหารไทย, บัวหลวง)
  • พร้อมเพย์

[ดูรายละเอียดเต็ม ๆ ของบัญชีได้ในโพสต์ด้านล่าง เพื่อหลีกเลี่ยงประเด็นความเข้าใจผิด]

และเพื่อความโปร่งใส ทาง Overwatch Thailand ได้สร้างไฟล์ Excel ออนไลน์ขึ้นมาเพื่อชี้แจงเงินที่ได้รับบริจาค และค่าใช้จ่ายว่าต้องใช้ทำอะไรบ้าง

ทางทีมงานและฝ่ายบัญชีของ Thaitans ได้เปิดเผยว่า ค่าใช้จ่ายขั้นต่ำอยู่ที่ 500,000 บาท (ค่าเครื่องบิน, ค่าที่พัก, ค่าอาหาร, ค่าเดินทาง และอื่น ๆ) และในขณะที่รายงานอยู่นี้มียอดบริจาคทั้งหมด 21,166.49 บาท

หรือถ้าเกิดไม่อยากบริจาค แต่อยากจะสนับสนุนก็สามารถซื้อ Nametag ที่มีการทำขายเพื่อนำเงินไปสมทบกับกองกลางส่วนนี้ได้เช่นกัน โดยจะมีชื่อของนักกีฬาตัวจริงทั้งหมด 7 คนได้แก่:

  • Mickie
  • oPuTo
  • Teetawat
  • Pannys
  • Mush2oom
  • Tae
  • BoomBurapa

หากใครสนใจอยากจะร่วมสนับสนุนก็สามารถทำการบริจาคได้เลย ไม่มีขั้นต่ำใด ๆ ทั้งนั้น และถึงแม้เงินบริจาคไม่ถึงยอดที่ตั้งไว้ ก็จะทำการคืนเงิน ไม่ก็ทำของชำร่วยที่เหมาะสมแจกจ่ายนั่นเอง ถ้าใครอยากเป็นอีกหนึ่งแรงที่ช่วยผลักดันประเทศไทยให้มีวงการ Esports ที่แข็งแกร่งก้าวหน้าขึ้น โอกาสของคุณมาถึงแล้ว!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook