Pokemon ประกาศภาคใหม่สี่ภาครวด Masters, กลับบ้าน, นอน

Pokemon ประกาศภาคใหม่สี่ภาครวด Masters, กลับบ้าน, นอน

Pokemon ประกาศภาคใหม่สี่ภาครวด Masters, กลับบ้าน, นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Pokemon Company บริษัทผู้พัฒนาเกมซีรี่ส์โปเกมอน ประกาศโปรดักส์ตัวใหม่ 4 ตัวรวด ภายในงานแถลงข่าว Pokemon Press ประกอบด้วยแอปฯของมือถือสองอย่าง คือ Pokemon Home และ Pokemon Sleep ซึ่งแฟนๆล้อกันว่า เมื่อประกอบกับ Pokemon GO ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ก็ได้เป็น Pokemon GO, Home, Sleep กลับไปบ้านไปนอนไม่ต้องเล่นแล้ว 5555+ กับเกม Pokemon Masters ของมือถือ และเกม Detective Pikachu ภาคใหม่ของ Switch

เริ่มกันที่ Pokemon HOME ตัวนี้จริงๆแล้วไม่ใช่เกม แต่เป็นแอปฯบริการเสริม ที่ทำให้เหล่าเทรนเนอร์ได้เล่นเกมโปเกมอนในแพลตฟอร์มอื่นๆได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่ง HOME ก็เปรียบเสมือนเป็นบ้านของเหล่าโปเกมอน ที่จะช่วยเก็บข้อมูลการเล่นของเทรนเนอร์ไว้บน cloud service ทำให้ผู้เล่นสามารถย้ายที่เล่นเกม Pokemon เกมโปรดได้จากทุกเครื่องทุกแพลตฟอร์ม แม้ว่าจะไม่ได้ทำเอาเครื่องส่วนตัวไปเล่นก็ตาม แถมยังให้เทรดแลกเปลี่ยนข้อมูลในระบบได้ด้วยมือถือ สรุปก็คือมันจะให้บริการคล้ายๆกับ Pokemon Center ในเกมนั่นเอง หรือก็จะคล้ายๆกับ Pokemon Bank ที่เคยเปิดให้บริการไปก่อนหน้านี้

ต่อด้วย Pokemon Sleep นี่ก็เป็นแอปฯเสริมอีกตัวหนึ่งไม่ใช่เกม ที่จะช่วยเพิ่มฟีเจอร์ของเวลาเข้าไปในการเล่นเกม Pokemon GO โดยเฉพาะเวลาหลับและตื่นของผู้เล่น ซึ่งจะส่งผลต่อระบบเกมอย่างความสัมพันธ์กับโปเกมอน โดยรายละเอียดการใช้งานโดยรวมนั้นทาง The Pokemon Company ยังไม่เปิดเผยทั้งหมด บอกแค่เวลานอนและตื่นจะส่งผลต่อแอปฯ และยังต้องซื้ออุปกรณ์เสริม Pokemon GO Plus+ ตัวใหม่มาใช้ด้วย จะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพขึ้น โดยอุปกรณ์นี้จะมาตรวัดช่วยจับว่าผู้เล่นกำลังตื่นหรือหลับอยู่

Pokemon HOME และ Pokemon Sleep จะเริ่มเปิดให้บริการในปี 2020

ต่อกันที่ Detective Pikachu ภาคใหม่ที่ประกาศทำลงเครื่อง Switch หลังจากประสบความสำเร็จไปในภาคแรกที่ลง 3DS จนได้นำมาทำหนัง จึงตัดสินใจให้โปเกมอนได้สืบคดีต่อ และจะเปิดตัวข้อมูลเพิ่มเติมเร็วๆนี้

ปิดท้ายกันที่ Pokemon Masters หรือเกมโปเกมอนที่ทำร่วมกับ DeNA ที่มีข่าวจะเปิดเกมไปก่อนหน้านี้ เป็นเกมโปเกมอนที่เล่นในแบบ RPG ดั้งเดิม และเพิ่มเติมให้เล่นได้สะดวกขึ้นในมือถือ มาพร้อมฟีเจอร์และโปเกมอนใหม่ๆเฉพาะของภาคนี้ด้วย ตอนนี้มีเพียงตัวอย่างสั้นๆเท่านั้น และจะประกาศข้อมูลเพิ่มเติมในงาน E3 2019 นี้ ส่วนวันเปิดเกม ถ้าตรงกับข่าวก่อนหน้านี้ก็คือช่วงต้นปี 2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook