ดราม่า! เสื้อยืด Pokemon ของ Uniqlo หลังผู้ชนะเลิศโดนตัดสิทธิ์

ดราม่า! เสื้อยืด Pokemon ของ Uniqlo หลังผู้ชนะเลิศโดนตัดสิทธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Uniqlo ยูนิโคล่ ร้านเสื้อผ้าชื่อดังจากญี่ปุ่น ได้มีการจัดประกวดออกแบบ UT Grand Prix ประจำปี ซึ่งหัวข้อของปีนี้ก็คือเกม Pokemon ซึ่งได้มีการประกาศรางวัลผู้ชนะไปเมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยการตัดสินให้ผู้ออกแบบจากจีนที่ชื่อว่า Li Wen Pei ชนะ และได้เงินรางวัลจำนวน $10,000 โดยได้มีการนำเอาภาพที่ออกแบบนี้ไปใช้กับเสื้อยืดที่วางขายในร้าน Uniqlo และยังนำไปใช้เป็นชุดตัวละครในเกม Pokemon Sword and Shield ด้วย

แต่หลังจากที่มีการผลิตเสื้อ และโปรโมทว่าจะขายเสื้อลายที่ชนะเลิศนี้ได้สักพัก กลับมีการตรวจสอบพบว่า ลายที่ชนะเลิศการออกมานี้มีการนำไปใช้กับสินค้าอื่นมาก่อนแล้ว นั่นคือเคสมือถือที่วางขายในจีน ทำให้ทาง Uniqlo ประกาศตัดสิทธิ์รางวัลของ Li Wen Pei แต่ปัญหาดราม่าของเรื่องก็คือ แทนที่ Uniqlo จะมอบรางวัลให้กับรองชนะเลิศแทน ทาง Uniqlo กลับประกาศจะไม่มีการมอบรางวัลรองชนะเลิศ และจะไม่มีการนำเสื้อที่ได้รางวัลชนะเลิศมาขายแล้ว ส่วนเสื้อของผู้ออกแบบที่ได้รางวัลอื่นๆ ยังคงวางขายตามปกติ

อย่างไรก็ตามตอนนี้ทาง Uniqlo ยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่าจะทำอย่างไรต่อไปอยู่ หลังจากที่มีแฟนๆ Pokemon โดยเฉพาะคนที่รอเล่นภาค Pokemon Sword and Shield ไม่พอใจ เพราะจะไม่มีเสื้อที่ชนะเลิศออกแบบมาใช้ในเกมแล้ว คาดว่าคงต้องรอ Nintendo ประกาศอีกทีในงาน E3 ว่าจะนำเอาเสื้อดีไซน์อื่นๆมาใส่ในเกม Pokemon Sword and Shield แทนหรือไม่

ภาพเคสมือถือลายเดียวกัน ที่เคยออกแบบและนำไปวางขายแล้วตั้งแต่เมื่อปี 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook