Sony โชว์พลังเครื่อง PS5 ในงาน Sony IR Day 2019

Sony โชว์พลังเครื่อง PS5 ในงาน Sony IR Day 2019

Sony โชว์พลังเครื่อง PS5 ในงาน Sony IR Day 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าเครื่อง PS5 จะยังไม่ได้เปิดตัวออกมาให้เห็นกัน แต่ทาง Sony ก็มีคอนเซปต์อยู่แล้วว่าจะทำออกมาในแบบไหน ซึ่งล่าสุดภายในงาน Sony IR Day 2019 ซึ่งจัดขึ้นที่โตเกียว ทาง Sony ก็ได้นำเอาวีดีโอสาธิตพลังของ PS5 มาให้ชมกัน โดยใช้เกม Marvel’s Spider-Man ในการทดสอบ ว่าเกมเดียวกันเล่นใน PS4 Pro กับ PS5 จะต่างกันแค่ไหน ซึ่งผลปรากฏว่า PS5 จำลองสามารถโหลดได้เร็วกว่า PS4 Pro ถึง 8 เท่า

คลิกที่ภาพเพื่อชมคลิปวีดีโอ

https://twitter.com/mochi_wsj/status/1130645990627631105

ภายในงาน CEO ของทาง Sony คุณ Kenichiro Yoshida ได้ออกมาพูดถึงนโยบายของ PS5 ว่ายังคงเน้นการให้บริการและพัฒนาเกมที่ดีออกมาให้ผู้เล่นเหมือนเดิม และจะเน้นความสัมพันธ์กับบริษัทเกม third-party ให้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังพูดถึงระบบของ PS5 ว่าจะเพิ่มระบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เพื่อให้สามารถสนุกกับเกมได้ต่อเนื่องแบบทุกที่ทุกเวลา ไม่มีสะดุด “Anytime, anywhere, without interruption.”

โดยทาง Sony จะเน้นพัฒนา PS5 ด้วยคีย์เวิร์ดหลักๆ 2 คำคือ “immersive” และ “seamless.” อย่างแรกคือต้องการให้ผู้เล่นได้ดื่มด่ำไปกับประสบการณ์การเล่นเกมที่แสนจะสะดวกรวดเร็ว ด้วยพลังของเครือง PS5 ที่ประกอบด้วยฮาร์ดแวร์ชั้นยอด ที่จะทำให้ประมวลผลและโหลดเกมอย่างรวดเร็วทำให้ไม่เสียอารมณ์ระหว่างเล่น ด้วยพลังของ All-new CPU, GPU และ SSD ที่ทำให้เครื่องเกมไวขึ้นอย่างมาก

ส่วน seamless ก็คือ ทาง Sony ต้องการเพิ่มประสบการณ์ารเล่นเกมที่ผู้เล่นไม่เคยเห็นมาก่อน ด้วยระบบการให้บริการเล่นแบบออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา จากการให้บริการหลากหลาย เช่น Remote Play หรือ PlayStation Now ที่รองรับด้วยระบบ streaming, cloud, และเทคโนโลยี 5G แถมทางโซนี่ยังเพิ่มจับมือกับ Microsoft เพื่อจะเน้นการให้บริการตรงจุดนี้อีกด้วย

ส่วนเครื่อง PS4 นั้น แน่นอนว่า Sony ประกาศยังไม่ทอดทิ้งแน่นอน แม้ว่าเครื่อง PS5 จะเปิดตัวและวางจำหน่ายแล้ว ซึ่งอย่างน้อยๆก็จะป้อนเกมใหม่ๆออกมาให้เล่นต่ออีกประมาณ 3 ปี และมีเกมระดับ AAA แน่นอนอย่าง The Last of Us Part II, Death Stranding, Ghost of Tsushima

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook