4 เหตุผลหลักๆของชาวเกมเมอร์ เวลาจะควักเงินซื้อเกมสักเกม

4 เหตุผลหลักๆของชาวเกมเมอร์ เวลาจะควักเงินซื้อเกมสักเกม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เราจะมาพูดถึงในหัวข้อพิเศษกันบ้าง ผมเชื่อว่าเกมเมอร์หลายๆ คนก็จะมีวิธีคิดตัดสินใจในการลงทุนเติมเงินซื้ออะไรสักอย่างภายในเกมก็ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยและมุมมองของแต่ละคน ซึ่งครั้งนี้ทางเราจะรวบรวม ปัจจัยต่างๆ ที่เกมเมอร์ชาวไทยจะยอมควักเงินในกระเป๋าจ่ายเงินให้กับเกมออนไลน์ หรือ ซื้อเกมสักหนึ่งเกมมาเล่น ต้องขึ้นอยู่กับอะไรบ้าง เพราะอย่างที่รู้กันว่าในปัจจุบันนี้เกมพีซี และ เกมโทรศัพท์มือถือมีทั้งในรูปแบบ Buy to Play และแบบ Free to Play

เกมนี้ชื่นชอบและติดตาม

ในหัวข้อแรกคงหนีไม่พ้นความชอบส่วนบุคคลก่อนเลย จะขอยกตัวอย่างให้เห็นกันชัดๆ ไปเลยว่าความชอบของเกมเมอร์ในมุมมองของผู้เขียนเป็นอย่างไร โดยปกติแล้วเราจะเห็นว่าเกมยุคใหม่ส่วนมากจะอยู่ในรูปแบบ Buy to Play หรือซื้อเกมเพื่อเล่นในราคาพื้นฐานก็หลัก พันบาทขึ้นไป เป็นราคายืนพื้นของเกมพีซีดีๆในปัจจุบันอยู่แล้ว แต่ก็มีเกมเมอร์หลายๆ คนคิดว่าจะซื้อดีไหม ลงทุนคุ้มหรือป่าวทั้งๆ ที่มัน หนึ่งพันนิดๆ แต่ถ้าเป็นเกมที่ชื่นชอบอยู่แล้วซีรี่ส์เกมนี้ตามมานานเล่นแต่เด็กก็จะไม่มีความลังเล แต่ถ้าเป็นเกมฟรี แต่เล่นแล้วถูกใจเป็นหมื่นพี่ก็พร้อมเปย์

แฟชั่น / Skin ถูกใจพร้อมเปย์ให้

อีกหนึ่งความอยากที่หักห้ามใจกันไม่ได้เลยก็คือ ชุดแฟชั่นหรือชุดคอสตูม ของแต่ละเกมที่จะขนความน่ารักหรือความเท่ สวย ตามสไตล์ต่างๆ ออกมาวางจำหน่ายกันแบบเลือกไม่ถูกทั้งๆ ที่บางเกมชุดไม่ได้บวก สเตตัสอะไรเลยแต่เพิ่มความเท่หลายๆ คนก็ยอมยกตัวอย่างเห็นได้ชัดง่ายๆ พวก Skin ของเกมอย่าง MOBA นี้บอกเลยว่าตัวหนึ่งมีมากกว่า 2-3 Skin แล้วบางครั้งมีทุกสกีนของตัวที่เราชอบ นี้ก็เป็นอีกชุดหนึ่งที่เกมเมอร์จะยอมเสียเงินจ่ายตังนั่นเอง

เล่นตามเพื่อน/ตามกระแส

ถ้าจะพูดถึงความเกมยังไงก็ต้องนึกถึงเกมที่สามารถเล่นกับเพื่อนได้ไว้ก่อน เพราะทุกเกมที่เล่นถ้าเรามีเพื่อนเล่นไปด้วยหรือเล่นเกมเดียวกันมีกลุ่ม Community ที่หนาแน่นก็จะช่วยให้มีความอยากเล่นเพิ่มมากขึ้นตามคำพูดที่ว่า "เกมไหนมีเพื่อนเล่นก็สนุกทั้งนั้นแหละ" ยิ่งเป็นเกมที่เราชื่นชอบแล้วด้วยบอกเลยว่าอยู่ยาวๆ เติมหนักๆ เพราะการเล่นกับเพื่อนในกลุ่มก็ต้องมีคนเติมเงินแล้วมายุให้เราเติมตามแน่นอน

ซื้อความสุขให้กับตนเอง

อย่างสุดท้ายเหมือนครอบคลุมทุกอย่างกับประโยคเดียวสั้นๆ ว่า "ซื้อความสุขให้กับตัวเอง" เช่นเดียวกับผู้หญิงที่ซื้อเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ส่วนเกมเมอร์อย่างเราๆ ที่ชื่นชอบการเล่นเกมก็จะซื้อพวกไอเทมภายในเกมโน้นนี้นั้น เพื่อตอบสนองความชอบของตนเอง เพราะมันช่วยเพิ่มความอยากเล่นและความสุขส่วนตัวที่อธิบายให้คนอื่นฟังก็คงไม่เข้าใจในสิ่งๆนี้ ก็เหมือนกับในโฆษณาที่เขาว่า "ของมันต้องมี, "ซื้อไปทำแมวน้ำอะไร" ถ้าซื้อแล้วมีความสุข ไม่ได้ทำให้ใครต้องเดือดร้อนก็ซื้อไปเถอะครับ ไม่ว่าจะซื้อมาเล่นหรือซื้อมาดอง

โดยเหตุผลที่ยกมาทั้งหมด 4 ข้อดีเป็นเพียงแค่ตัวอย่างของเหล่าเกมเมอร์บางส่วนเท่านั้นที่จะยอมจ่ายเงินให้กับเกมสักเกมหรือจะเติมเงินเพื่อตอบสนองความต้องการของตนเอง เกมเมอร์แต่ละคนก็จะมีความชื่นชอบในแบบของตัวเองอยู่แล้วว่า จะทำอย่างไรแล้วมีความสุขสนุก และเพลิดเพลินไปกับการเล่นเกม

Credit Image : TechRadar

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook