Valve ประกาศเตรียมทำ Dota Auto Chess Mobile แบบนี้ก็ได้เหรอ

Valve ประกาศเตรียมทำ Dota Auto Chess Mobile แบบนี้ก็ได้เหรอ

Valve ประกาศเตรียมทำ Dota Auto Chess Mobile แบบนี้ก็ได้เหรอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานนี้บอกเลยว่าพี่กำลังมาถูกทางแล้วสำหรับ Valve ผู้พัฒนาเกมและให้บริการเกมยักษ์ใหญ่ระดับโลกไม่ว่าจะเป็น CSGO Dota2 รวมถึงเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มจำหน่ายเกมที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Steam อีกด้วยซึ่งแน่นอนว่าแค่เขากินเปอร์เซ็นต์จากการจำหน่ายเกมของค่ายเกมต่างๆ ก็รวยพอแล้วแต่พี่เขาก็พยายามหาเกมใหม่ๆ ทำออกมาให้เพื่อนๆ อยู่เสมอเกมก่อนหน้านี้อย่าง Artifact ก็หวังว่าจะมาสร้างกระแสให้กับตลาดเกมการ์ดแล้วแฟนๆ Dota2 ก็ไม่ได้เป็นอย่างหวังทำมาไม่ปังอย่างที่คิดสรุปก็ เจ๊ง สิครับ แต่ถึงอย่างนั้นทาง Valve ก็คงไม่หยุดเพียงเท่านี้

ล่าสุดได้มีความดีสำหรับแฟนเกม Dota2 ที่กำลังติด Mod ตัวใหม่อย่าง Dota Auto Chess ที่เป็นโหมดการเล่นส่วนหนึ่งภายในเกม Dota2 เท่านั้นเป็นแผนที่ ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยเกมเมอร์ชาวจีนเท่านั้นแต่สามารถสร้างกระแสสุดโด่งจนทำให้เกม MOBA อย่าง Dota2 กลับหวนคืนอันดับหนึ่งบนแพลตฟอร์ม Steam ได้อีกครั้ง หลังจากที่หายไปนาน ซึ่งนั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของเกมใหม่ที่ทาง Valve มองเห็นความเป็นไปได้ของเกมแล้วจับผู้พัฒนาชาวจีนรายนี้มาเป็นส่วนหนึ่งของเกมพัฒนาเกมที่กำลังทำเกม Dota Auto Chess ในเวอร์ชั่นโทรศัพท์มือถือ บอกเลยว่างานนี้น่าสนใจมากๆ

สำหรับตัวเกม Dota Auto Chess จะบอกว่าเป็นเกมแนววางแผนก็ได้และมีกลิ่นอายของเกมแนว turn base อยู่ด้วยเพราะในแต่ละตาผู้เล่นจะต้องทำการเลือกซื้อยูนิตที่เป็นตัวละครภายในเกม Dota2 มาวางเป็นตัวหมากรุกที่ระบบจะทำการโจมตีอัตโนมัติและระหว่างการโจมตีก็จะมีการปล่อยสกิลต่างๆ ที่เป็นลักษณะเด่นของฮีโร่ภายในเกมออกมาด้วย ความสนุกไม่ใช่แค่นั้น เพราะฮีโร่ที่เราลงสนามไปผู้เล่นจะต้อง ซื้อมาหลังจากที่จบการต่อสู้แต่ละรอบ แล้วการฮีโร่ที่มีให้ซื้อนั้นก็สุ่มด้วย ซึ่งถ้าเป็นฮีโร่ชนิดเดียวกันก็จะสามารถผสมเพิ่มดาว และความของก็จะเพิ่มตามไป บอกเลยว่าเป็นอีกรูปแบบเกมที่เล่นเพลินแล้วสนุกมาก

แต่โจทย์ใหญ่ของทาง Valve คือจะทำอย่างไรให้เกมยังคงความสนุกเอาไว้อยู่ได้เพราะอย่างที่รู้กันว่าในเกม Dota2 มีฮีโร่เป็นมากมายหลายตัว แล้วแบบจะเลือกตัวไหนบ้างเพื่อยัดลงแพลตฟอร์มมือถือเพราะอย่างที่รู้กันว่าหน่วยความจำในโทรศัพท์มือถือมีจำนวนจำกัดดังนั้นการที่้ต้องมีการดัดแปลงกราฟิกให้มีคุณภาพที่เหมาะสมรวมถึงทรัพยากรของตัวเกมอีกด้วย อย่างสุดท้ายก็คงเรื่องของ Content ที่ทาง Valve จะมีการออกแบบเพิ่มเติมอะไรให้มันน่าสนใจยิ่งขึ้นเพราะตัวเกมทำออกมาเป็นเกมแยกแบบนี้โหมดการเล่นก็ต้องมีมากกว่าแค่การเล่นปกติแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook