Review: Langrisser Mobile ปลุกตำนานดาบศักดิ์สิทธิ์ให้กลับมาในมือถือ

Review: Langrisser Mobile ปลุกตำนานดาบศักดิ์สิทธิ์ให้กลับมาในมือถือ

Review: Langrisser Mobile ปลุกตำนานดาบศักดิ์สิทธิ์ให้กลับมาในมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอกเลยว่าคุ้มค่าแก่การรอคอยกับเกมมือถือระดับเทพถึงแม้ว่าเกมนี้จะไม่ได้เป็นเกมที่ใหม่อะไรแต่เป็นเกมมือถือที่พึ่งมีการเปิดตัวในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษไป ซึ่งจัดว่าเป็นระยะเวลาที่นานเลยก่อนจะมีการเปิดตัวในเวอร์ชั่น Global แบบนี้ เพราะตัวเกมถึงขนาดขึ้นชื่อว่าเป็นเกมคุณภาพ AAA แล้วจากการที่ไปทดสอบมาบอกเลยว่าสมราคาคุยจริงๆ ทั้งในเรื่องของคุณภาพของงาน CG กราฟิก รวมถึงระบบ Content Gameplay ต่างๆ ก็สามารถดึงดูดผู้เล่นได้อย่างดีอาจจะด้วยรูปแบบที่ทางผู้พัฒนาเกมอย่าง Zlong Game ได้นำเสนอในมุมมองที่แปลกใหม่จากตลาดเกมมือถือปัจจุบันก็เป็นได้ มันจึงทำให้เกมอย่าง Langrisser Mobile ดูแตกต่างจากเกมอื่นๆ

ตัวเกม Langrisser Mobile เป็นเกมมือถือแนว SRPG จากผู้พัฒนา ZlongGame เป็นอีกหนึ่งซีรี่ส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากและในเวอร์ชั่นมือถือบอกเลยว่าไม่ทำให้เหล่าแฟนเกมผิดหวังแน่นอน ถ้าจะให้พูดเข้าใจง่ายๆ ตัวเกมจะเป็นเกมแนววางแผน ที่ผู้เล่นจะต้องมีการจัดกระบวนทัพให้เหมาะสมกับการเจอศัตรูในแต่ละด่าน โดยมีกลิ่นอายของความเป็น RPG ผสมอยู่ด้วยดังนั้นแฟนเกมจะได้สัมผัสกับเกมมือถือที่ให้ความรู้สึกที่หลากหลาย และเพลิดเพลินไปกับการเล่นแน่นอน และเกมเมอร์ชาวไทยท่านไหนที่ชื่นชอบเกม แนววางแผน มีระบบเยอะๆ มีอะไรให้ทำไม่เบื่อ บอกเลยว่าเกมนี้ของจริง

อย่างแรกขอพูดถึงงานภาพภายในเกม Langrisser Mobile ก่อนตัวเกมก็ได้นำตัวละครดังจากในซีรี่ส์มาทำให้อยู่ในรูปแบบเกมมือถือซึ่งเอกลักษณ์และรายละเอียดต่างๆ จัดว่าทำมาออกได้คงเดิมและดูดีขึ้นด้วยซ้ำไป ฉากต่างๆ การเล่าเรื่อง ก็จะมีการแทรกตัวละครมาเป็นตัวปูนำเรื่องอยู่เสมอ เพราะเกมนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของ เนื้อเรื่อง Story สุดเข้มข้น แล้วยิ่งเป็นภาษาอังกฤษที่สามารถเข้าใจได้ง่ายกว่าภาษาอื่นๆ ก็ทำให้น่าสนใจไม่น้อย

มาถึงระบบจุดขายของเกม Langrisser Mobile กันเลยก็คือระบบ Gameplay ที่ทำออกมาได้ดี มีทั้งรายละเอียดที่เยอะ รูปแบบการเล่นที่น่าสนใจ รวมถึงต้องมีการจัดการวางแผนทำให้ได้อารมณ์เกมแนว Strategy อย่างดี รวมถึงกลิ่นอายของเกมแนว turn base อีกด้วยดังนั้นเกมนี้จะให้ความรู้สึกของเกมหลากหลายแนวผสมเข้าด้วยกัน

โดยพื้นฐานตัวเกมก็จะให้ผู้เล่นสลับกันเดินกับศัตรูเอาขุนพลแต่ละตัว ไปวางในตำแหน่งที่ถนัดของเขารวมถึงดูศัตรูที่เราสามารถชนะทางได้ก็จะช่วยสร้างดาเมจเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นการคิดวางแผนถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากในการเล่น Langrisser เกมนี้ ทีนี้ก็เราต้องมาดูความสามารถของเหล่าตัวละครอีกด้วยว่า แต่ละตัวมีความสามารถอะไรบ้างเหมาะสมกับตำแหน่งไหน ถึงจะสามารถดึงพลังออกมาได้มากที่สุด

เมื่อเราเลือกคู่ต่อสู้ได้แล้ว ตัวระบบของ Langrisser จะตัดหน้าคัทซีนไปฉากต่อสู้ที่จะมีตัวละครกับเหล่าทหารคู่กายต่อสู้กับศัตรู ทำให้อารมณ์ในการเล่นเกมนี้ มันดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะฟังก์ชั่นนี้จะช่วยเพิ่มความสนุกให้กับเหล่าผู้เล่นไม่ใช่น้อยเมื่อเห็นตัวละคร ตัวโปรดมาต่อสู้ในฉากแบบนี้

เช่นเดียวกับการใช้สกิลที่ Effect ต่างๆ ก็ทำออกมาได้อย่างสวยงาม สมกับเป็นเกมคุณภาพระบบ AAA อาจจะไม่ได้ดูเวอร์วังแต่มันก็เหมาะสมกับตัวเกมเป็นอย่างมาก

ระบบภายในเกมที่น่าสนใจก็คือระบบ Class ที่ตัวละครแต่ละตัวไม่ว่าจะเป็น Rank อะไรก็สามารถอัพ Class เป็นสายต่างๆ ตามที่เราต้องการได้ โดยแต่ละสายแน่นอนว่าจะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไปหรือจะไปสายหลักที่ สามารถไปถึงขั้น 3 ก็ได้ขึ้นอยู่กับแผนการของแต่ละคน

รวมถึงเหล่าทหารกล้าคู่ใจที่เราสามารถ ปลดล็อคทหารประเภทอื่นๆ เพื่อนำมาเป็นทหารคู่ใจได้อีกด้วยดังนั้นการเล่นไปที่ระดับสูงๆ แล้วอัพเกรด Class บางครั้งก็จะปลดล็อคทหารคู่กายที่สามารถปรับเปลี่ยนได้อีกด้วย

สุดท้ายระบบการผจญภัยที่หลากหลาย ให้ความอิสระกับผู้เล่นตัวเกม Langrisser มี Stage ให้ต่อสู้มากกว่า 200 ด่านดังนั้นเส้นทางต่างๆ ในการเล่นตัวเกมจึงให้อิสระในการเลือกเล่นเส้นทางของตนเองทำให้เกมนี้บอกเลยว่าเหมือนเกมคอนโซลมากกว่าเกมมือถืออีก

 

ดาวน์โหลดเกม Langrisser Mobile

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook