Resident Evil 2 remake คุณจะเลือกใคร!? Leon หรือ Claire ?

Resident Evil 2 remake คุณจะเลือกใคร!? Leon หรือ Claire ?

Resident Evil 2 remake คุณจะเลือกใคร!? Leon หรือ Claire ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกเพียงหนึ่งสัปดาห์เท่านั้น Resident Evil 2 remake เหตุสยองซอมบี้ครองเมืองแรคคูนซิตี้ก็จะวนกลับมาให้แฟนๆได้ฝันร้ายกันอีกรอบ ในแบบที่เปลี่ยนไปจากเดิมมาก ทั้งในเรื่องของกราฟิก ระบบการเล่น และการเดินเรื่อง โดยที่ในเวอร์ชั่นเก่านั้น เนื้อเรื่องของเกมจะแบ่งออกเป็น 2 พาร์ทเพราะมีสองตัวละครให้เลือกเล่น แต่ละตัวละครจะมีทั้งพาร์ท A และพาร์ท B แยกกัน ทว่าในเวอร์ชั่นใหม่นี้จะตัดออก ไม่มีการแยกเนื้อเรื่อง A B แล้ว แต่จะแยกแบบตัวละครไหนตัวละครนั้นไปเลยแทน

สรุปก็คือ Resident Evil 2 remake จะแยกเนื้อเรื่องหลักๆเป็น 2 ทางใหญ่ๆคือ เนื้อเรื่องของ Leon และเนื้อเรื่องของ Claire ว่าผู้เล่นอยากจะเลือกเล่นตัวละครไหนเป็นตัวละครเดินเรื่องหลัก โดยในภาคเก่านั้น เนื้อเรื่องจะแต่ละตัวละครในเส้นทาง A และ B จะแยกและบรรจบกันชัดเจน ว่าระหว่างเวลานั้นๆตัวละครไหนทำอะไรที่ไหนอย่างไร แต่ใน Resident Evil 2 remake จะไม่ใช่แบบนั้นแล้ว เพราะมันจะไม่ได้แยกเหตุการณ์ไขว้กันแบบเวอร์ชั่นเก่าว่าเลือกเล่นใครก่อน แต่ภาคนี้เนื้อเรื่องของแต่ละตัวละครจะแยกกันชัดเจนไปเลย ซึ่งจะมีต่างกันบ้างนิดหน่อยตรงเส้นทางและปริศนาตามตัวละครที่เลือก แต่เรื่องราวหลักๆจะดำเนินไปคล้ายกัน

ความแตกต่างของการเล่นของทั้งสองตัวละคร (ระวังสปอย Spoiler Alert!)

บท Leon เน้นไปทางทำภารกิจร่วมกับ Adaบท Leon เน้นไปทางทำภารกิจร่วมกับ Ada

Leon - ตำรวจหนุ่มมือใหม่ ที่เพิ่งเข้ามาทำงานที่สถานีตำรวจเมืองแรคคูนวันแรกก็ได้เรื่องเลย หลังจากที่จ๊ะเอ๋กับซอมบี้จนได้เจอกับ Claire ระหว่างทาง ก็ได้ขับรถตำรวจหลบหนีไปด้วยกัน แต่ก็ซวยซ้ำซ้อนเจออุบัติเหตุจนทั้งคู่ต้องแยกกัน ซึ่งทั้งสองคนนัดกันไปเจอที่สถานีตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ โดยทางฝั่ง Leon จะเข้าไปในสถานีตำรวจทางด้านหน้า ส่วน Claire เข้ามาจากทางด้านหลัง จากนั้นเส้นทางการเดินเรื่องก็จะต่างกันตรงที่ Leon จะได้พบกับ Ada โดยที่เธอจะเปิดเผยว่าพวก Umbrella อยู่เบื้องหลังการแพร่กระจายไวรัสซอมบี้ครั้งนี้ และขอให้ Leon ช่วยพาเธอไปยังห้องทดลองของ Umbrella ที่อยู่ใต้ดินของเมือง ผ่านเส้นทางร้านขายปืน Gun Shop Kendo และท่อระบายน้ำ โดยมีเป้าหมายคือการตามหาด็อกเตอร์ Birkin นักวิทยาศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลัง แต่แท้จริงแล้วเธอมีเป้าหมายอะไรกันแน่นะ ระหว่างทางจะมีเหตุการณ์ที่ต้องสลับตัวไปเล่นเป็น Ada บางช่วยด้วย

บทของ Claire เน้นไปทางพี่เลี้ยงเด็กบทของ Claire เน้นไปทางพี่เลี้ยงเด็ก

Claire - น้องสาวของ Chris ตัวเอกจากภาคแรก สมาชิกของ STARS หน่วยตำรวจพิเศษของแรคคูนซิตี้ ซึ่งเธอเข้ามาที่เมืองเพื่อตามหาพี่ชาย แต่ดันเจอซอมบี้ไล่ล่า จนได้ Leon ช่วยเหลือไว้ก่อนจะหลบหนีไปยังสถานีตำรวจด้วยกัน ทว่าเจออุบัติเหตุทำให้ต้องแยกเส้นทางกัน หลังจากเข้ามายังสถานีตำรวจแล้ว เส้นทางที่ Claire ไปจะเน้นไปที่การตามหาพี่ชายของเธอ โดยมีเป้าหมายแรกอยู่ที่ห้องของหน่วย STARS แต่แทนที่จะเจอพี่ชาย เธอกลับเจอศัตรูตัวฉกาจที่ทาง Umbrella ส่งมาตามล่าพวกหน่วย STARS แทน และยังได้เจอกับเด็กสาวปริศนา Sherry ที่หลบอยู่ในสถานีด้วย เธอจึงตัดสินใจช่วยเหลือเด็กคนนี้ และใช้เส้นทางหลบหนีผ่านทางสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ซึ่งต่างจากเส้นทางของ Leon โดยระหว่างทางก็จะมีเหตุการณ์ที่ต้องสลับตัวเล่นไปเป็น Sherry เช่นกัน ดูแล้วน่าจะลำบากกว่าฝั่ง Leon นิดหน่อย

จุดต่างอื่นๆ

เนื่องจากการดำเนินเรื่องของทั้งสองตัวละครนั้นใช้เส้นทางที่ต่างกัน ดังนั้นฉากของเกมบางส่วนก็จะต่างกันด้วย ทำให้ปริศนาระหว่างเกมก็จะเจอต่างกัน พวกไอเทมและอาวุธที่เก็บได้ก็ต่างไปเช่นกัน แต่ก็จะต่างกันคล้ายกับเวอร์ชั่นเก่า คือ Leon ก็จะได้ปืนลูกซอง Shotgun มาใช้ ส่วนทางฝั่ง Claire ก็จะได้เป็นปืนหน้าไม้ และปืนยิงระเบิด Grenade Launcher ปืนพกที่ทั้งคู่ใช้ก็จะมีความต่างกันตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ส่วนอาวุธนอกเหนือจากนี้ก็จะมีให้ใช้ทั้งสองฝ่าย เช่นพวกปืนกล แม็กนั่ม แต่นอกจากอาวุธก็ยังมีที่ต่างกันอีกคือ อุปกรณ์เสริม โดยแต่ละคนก็จะได้อุปกรณ์เสริมสำหรับอาวุธของตัวเองที่ต่างกันไป

ลูกซองและของแต่งจะมีให้ใช้เฉพาะ Leon

จากข้อมูลเบื้องต้นที่ปล่อยออกมาก่อนเกมจะออก ก็สรุปความแตกต่างของทั้งสองตัวละครได้ออกมาเพียงเท่านี้ แต่จะต่างกันอีกแค่ไหนนั้นต้องพิสูจน์กันเพิ่มหลังจากที่เกมตัวเต็มวางจำหน่ายแล้ว แล้วเพื่อนๆตัดสินใจเลือกกันแล้วหรือยัง ว่าอยากจะเล่นตัวไหนก่อนดี?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook