แนะนำ Top 5 เกมสำหรับคุณหนูๆ บนเครื่อง PC ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ

แนะนำ Top 5 เกมสำหรับคุณหนูๆ บนเครื่อง PC ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ

แนะนำ Top 5 เกมสำหรับคุณหนูๆ บนเครื่อง PC ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันเด็กแห่งชาติ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวันที่คนไทยของเราให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะในวันนี้เหล่าคนที่บุตรหรือหลานจำพาไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ หรือให้ของขวัญพิเศษในวันเทศกาลสุดพิเศษนี้ ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำเกมบนเครื่องพีซีที่เหมาะสมสำหรับเด็กๆ ต้องบอกก่อนว่าเกมที่คัดเลือกมานั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นที่คิดว่าสนุกและสามารถสร้างเสริมทักษะด้านต่างๆ ได้อีกด้วยนอกจากสร้างความสนุกให้กับเด็กๆ จะมีเกมอะไรมาบ้างที่คัดมา 5 รายชื่อไปดูกันเลยดีกว่า

Harvest Moon: Light of Hope

เกมแรกที่จะแนะนำให้เหล่าเด็กๆ น้องๆ ก็คือเกมซีรี่ส์ระดับตำนานที่ต้องบอกเลยว่าโด่งดังมาตั้งแต่สมัยก่อนแล้ว โดยเกมอย่าง Harvest Moon เป็นเกมที่จะให้ผู้เล่นได้สร้างฟาร์มในฝันของตนเองที่จะต้องเลี้ยงสัตว์ ทำฟาร์ม ทำสวนนั่้นเอง แต่เราจะมาแนะนำ Harvest Moon: Light of Hope ที่เป็นภาคน้องใหม่ที่รูปแบบของงานภาพมุมมองต่างๆ ดูไม่ปวดตาเหมาะสมสำหรับเด็ก ภาพการ์ตูนน่ารัก งานนี้เด็กๆ สามารถเล่นได้ทุกเพศชายหญิง แต่ก็ต้องเป็นเด็กที่มีอายุหน่อยหนึ่งนะ ถ้าเด็กไปก็คงเข้าใจเนื้อหาและรูปแบบของเกมยากไปนิดหนึ่ง (แต่สำหรับแฟนๆฮาเวสมูนพันธุ์แท้ ไปเล่น Story of Seasons แทนเถอะ)

Overcooked

เกมต่อมาขอมาสายอาหารบ้างสำหรับเกม Overcooked เกมที่สามารถเล่นได้ทั้งแบบคนเดียวและ หลายคนเป็นเกมสไตล์ทำอาหารเป็นสิ่งที่เด็กหลายๆ คนชื่นชอบเล่นกันอยู่แล้ว และเกมอย่าง Overcooked เป็นเกมที่มีงานภาพกราฟิกและระบบ Gameplay ที่ดีมากแล้วถ้าในบ้านมีเด็กมากกว่าหนึ่งคนละก็เกมนี้จะช่วยเสริมสัมพันธ์ให้กับเด็กเหล่านั้นได้อย่างดีเพราะตัวเกมจะมีระบบที่สามารถเล่นกันเป็นทีมได้ ช่วยกันทำอาหารให้บรรลุเป้าหมายบอกเลยว่าสนุกมว๊ากก

เกมซีรี่ส์ LEGO

อีกหนึ่งซีรี่ส์เกมที่มีการสร้างอยู่ตลอดเวลา แล้วไม่เคยหายไปจากหน้าจอสักครั้งก็คือเกมจำพวก LEGO ต่างๆ ปกติแล้ว LEGO เป็นของเล่นที่น้องๆ หนูๆ ชอบเล่นกันเพราะช่วยเสริมสร้างประสบการณ์จินตนาการให้ออกมาเป็นรูปร่างแต่นั้นคือชีวิตจริงแต่สำหรับในเกมจะนำธีมของตัวต่อ LEGO มาผสมผสานกับพวก หนังดังซีรี่ส์ดังต่างๆ หรือแม้กระทั่งการ์ตูนผลิตออกมาเป็นเกมตามภาคต่างๆ เช่น Star War, Pirates of The Caribbean หรือ พวก Batman เป็นต้นดังนั้นก็จะมีเกมที่มีเนื้อหาเหล่านี้ถูกจับมาทำเป็นพีซีที่เหมาะสมสำหรับเด็กอย่างมาก ดังนั้นเกมซีรี่ส์นี้ทั้งหมดแนะนำเลยสำหรับซื้อให้เด็กๆ เล่น

Tetris Ultimate

เกมที่สี่ของเราบอกก่อนเลยว่าเป็นเกมตั้งแต่ยุคสมัยโบราณนานมาก ไม่แน่ผู้อ่านแต่ละคนอาจจะเคยเล่นมาแล้วสำหรับสุดยอดเกมอมตะ Tetris หรือที่ใครหลายๆ คนเรียกกันว่าเกมต่ออิฐ ด้วยรูปแบบของตัวเกมที่จะให้ผู้เล่นได้คิดวิเคราะห์หาแนวทางในการต่อตัวอิฐแต่ละตัวว่าสมควรวางไว้ไหนเพื่อที่จะสามารถทำลายทีเดียวหลายๆ ชั้นเพื่อได้รับคะแนนที่สูง ถึงแม้ว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่เก่านานมาแล้วแต่ในปัจจุบันก็มีการทำใหม่ ให้ทันสมัยยิ่งขึ้นสวยงามในชื่อ Tetris Ultimate

Stardew Valley

สำหรับเกมสุดท้ายอันนี้จะคล้ายๆ กับเกมซีรี่ส์ฮาเวสมูนนั่นเองเป็นเกมที่ได้รับความนิยมพอสมควรเลยด้วยรูปแบบของเกมที่คล้ายกับเกมดัง แต่ตัวเกมนี้ได้นำเสนอภาพในรูปแบบพิกเซล ที่คล้ายกับพวกเกมสมัยก่อน 16 Bit อะไรพวกนั้น ซึ่งเนื้อหาของตัวเกมมีเยอะแยะมากมายเลือกเล่นกันไม่ถูกเลยทีเดียวว่าจะเริ่มทำอะไรก่อน ด้วยเนื้อหา Content ที่เยอะ และรูปแบบการเล่นที่ไม่ตายตัว ทำให้ผู้เล่นสามารถเลือกทิศทางในการเล่นหรือพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือให้อิสระในการตัดสินใจในการเล่นเยอะ ไม่บังคับให้เป็นไปตามแบบแผนดังนั้นเกมนี้จึงเหมาะดีสำหรับเด็กวัยกำลังโตที่ต้องใช้ความคิดเยอะๆ ดังนั้นการเล่นเกมก็ต้องเล่นให้ได้ประโยชน์ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook