Top 5 สุดยอดเกมมือถือที่กวาดรายได้อย่างถล่มทลาย ในปี 2018 ของญี่ปุ่น

Top 5 สุดยอดเกมมือถือที่กวาดรายได้อย่างถล่มทลาย ในปี 2018 ของญี่ปุ่น

Top 5 สุดยอดเกมมือถือที่กวาดรายได้อย่างถล่มทลาย ในปี 2018 ของญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอกเลยว่าหนึ่งปีนี้ผ่านไปเร็วเหมือนโกหก แปบเดียวก็ผ่านไปแล้วดังนั้นวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปชมเกมมือถือที่สร้างรายได้มากที่สุดในญี่ปุ่น 5 อันดับแรกจะมีเกมอะไรบ้างเดียวติดตามชมกัน แต่ก่อนอื่นขอบอกก่อนเลย ประเทศญี่ปุ่น เป็นประเทศที่มีผู้พัฒนาเกมเยอะมากๆ ทั้งเจ้าเล็กเจ้าใหญ่มากมายดังนั้นการแข่งขันภายในประเทศของเขาจึงเป็นไปอย่างดุเดือดยิ่งเป็นเกมแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือด้วยแล้วบอกเลยว่าโหดมาก ถ้าคุณเป็นคนที่ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวเกมมือถือใหม่ๆ อยู่เสมอคุณจะทราบว่าประเทศญี่ปุ่นผลิตเกมใหม่ๆ ออกมาให้เล่นกันแทบทุกอาทิตย์ ทุกประเภท ทุกแนว เยอะมาก ดังนั้นเกมที่จะสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้พัฒนาเกมนั้นก็ต้องเป็นเกมที่มีคุณภาพ สนุก แล้วสามารถดึงดูดเหล่าผู้เล่นไว้กับเกมของตนเองได้จะมีเกมไรบ้างไปชมกัน

เกมที่ทำรายได้มากที่สุดในญี่ปุ่นปี 2018 ที่ผ่านก็คือเกม Monster Strike เป็นเกมโทรศัพท์มือถือแนว Puzzle ที่ได้โด่งดังและประสบความสำเร็จอย่างมากในญี่ปุ่นจากผู้พัฒนา Mixi โดยตัวเกมนี้เคยลองดัดแปลงทำเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษแล้วส่งไปตีตลาด Global ดูแต่ก็ไม่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเท่าที่ควร แต่ถ้าพูดถึงตัวในประเทศญี่ปุ่นเองกับโด่งดังติดอันดับ Top ตลอดเวลา โดยรายได้ที่สร้างไปก็คือ 1,076 ล้านเยนบอกเลยว่าไม่ธรรมดา สำหรับเกมมือถือหนึ่งเกมที่สามารถทำรายได้ขนาดนี้

เกมที่สองเป็นเกมที่ติดอันดับในหลายๆ ความหมายแต่ถ้าเราจะนึกถึงเกมสุดเกลือที่ขึ้นชื่อติด Top 3 ของโลกว่าเป็นเกมที่มีระบบกาชาสุดโหด ก็ต้องนึกถึงเกมอย่าง Fate/Grand Order สุดยอดเกมซีรี่ส์ดังเป็นเกมแนว JRPG จากค่ายสุดโด่งดัง Type Moon โดยเกมนี้เป็นที่โด่งมากถูกทำมาแล้วหลากหลายเวอร์ชั่นทั้งเป็นเกม คอนโซล เกมพีซี และ เกมมือถือแล้วภาคอย่าง Fate/Grand Order กับเป็นเกมที่สามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาล โดยกวาดรายได้ไป 1,050 ล้านเยนเป็นรอง Monster Strike เพียงนิดเดียวเท่านั้น

เกมที่สามบอกเลยว่าอยู่เคียงคู่กับตำแหน่งเกมที่สร้างรายได้ที่มาหลายปีโดยเกมนี้มีชื่อว่า Puzzle & Dragons เป็นเกมมือถือแนว Puzzle RPG ที่ผู้พัฒนาคือ Gungho Online Entertainment เป็นเกมที่มีการเปิดตัวมาหลายปีแล้วแต่ก็ยังคงสามารถสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องติดอันดับ Top ของทุกๆ ปี โดยจากการที่ไปค้นคว้ามาเขาว่ากันว่า ตัวเกมนี้มีจุดเด่นที่เรื่องของตัวละครต่างๆ ที่ออกแบบมาได้อย่างดีน่าสะสมทำให้แฟนเกมที่ชื่นชอบยอมที่จะลงทุนเพื่อเก็บสะสมตัวละครที่ตัวเองชื่นชอบที่มีให้เลือกหลายร้อยแบบ จึงยังคงสามารถสร้างรายได้ไปถึง 594 ล้านเยน

เกมที่สี่ Dragon Ball Z Dokkan Battle เป็นเกมซีรี่ส์การ์ตูนระดับตำนานอย่างดราก้อนบอลที่ตัวเกมนี้เปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ปี 2558 หรือเมื่อ 3 ปีที่แล้วโดยตัวเกมนี้เป็นแนว Puzzle อีกแล้วผมก็ไม่แน่ใจว่าทางผู้เล่นญี่ปุ่นเขาชื่นชอบเกมสไตล์นี้มากขนาดนั้นเชียวหรือเพราะหลายๆ อันดับก็เป็นเกมประเภทนี้ โดยตัวเกมจะเป็นการต่อสู้จะใช้การสะสมพลังจากลูกบอลหลากสีบนหน้าจอ หากสะสมพลังได้มากเราจะสามารถใช้ท่าคอมโบในการต่อสู้ได้ด้วยนั่นเอง ทำรายได้ไปในปี 2018 ถึง 561 ล้านเยน

มาถึงเกมที่ห้ากับกลายเป็นเกม Knives Out อีกหนึ่้งเกมแนว Battle Royale จากประเทศจีนจากค่ายผู้พัฒนา NetEase โดยได้มีการนำเกมนี้ไปเปิดตัวที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงต้นปีที่ผ่านมาโดยผู้พัฒนายอมดึงเอา Kenta Fukasaku ดึงมาเป็นที่ปรึกษาของเกมนี้เลยเพื่อหวังดึงกระแสเกมแนวนี้ให้ติดตลาดในประเทศ แล้วมันก็ได้ผลดีไม่ใช่น้อยเพราะตัวเกม Knives Out สามารถสร้างรายได้ติดอันดับ Top 5 ไปโดยสร้างรายได้ถึง 448 ล้านเยนเลยทีเดียวทั้งๆ ที่ตัวเกมเป็นเกม Battle Royale แบบนี้บอกเลยว่าไม่ธรรมดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook