ทีมงานเผย เหตุไฉนเกม Kingdom Hearts 3 ถึงใช้เวลาทำนานจนโลกลืม

ทีมงานเผย เหตุไฉนเกม Kingdom Hearts 3 ถึงใช้เวลาทำนานจนโลกลืม

ทีมงานเผย เหตุไฉนเกม Kingdom Hearts 3 ถึงใช้เวลาทำนานจนโลกลืม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหลือเวลาอีกไม่ถึงเดือนแล้ว ที่ Kingdom Hearts 3 เกม RPG ยิ่งใหญ่ภาคต่อของโลกแฟนตาซีเหนือจินตนาการซึ่งรวมเอาโลกของตัวละครไฟนอลแฟนตาซี กับโลกของการ์ตูนจากดิสนี่ย์ จะได้ออกมาให้แฟนๆได้สัมผัส หลังจากรอเกมกันมานานถึง 6 ปี นับตั้งแต่เกมประกาศเปิดตัวครั้งแรกเมื่อในงาน E3 2013 จากนั้นก็เจอมรสุมปัญหามากมาย ทำให้เกมสร้างไม่เสร็จเสียที ต้องเลื่อนแล้วเลื่อนอีก ปัญหามันเกิดจากอะไร วันนี้มีการสัมภาษณ์คุณ Tai Yasue ผู้กำกับร่วมของเกม จะมาเปิดเผยว่าาเพราะอะไร

คุณ Tai Yasue กล่าวว่าจริงๆแล้วทีมงานเกม Kingdom Hearts 3 ก็ทำงานพัฒนาเกมกันอย่างหนักมาตลอด นับตั้งแต่วันที่ประกาศเปิดตัวเกมเลย แต่ติดปัญหาตรงที่หลังจากทำเกมไปได้สักพัก ก็มีนโยบายเปลี่ยนแปลงตัว Engine พัฒนาเกม เพราะว่าตัวเก่าที่ใช้นั้นมันล้าสมัยไปแล้ว แต่พอมาเปลี่ยนใช้ตัวใหม่ ทีมงานก็เลยต้องใช้เวลาปรับตัวในการเรียนรู้วิธีใช้เอนจิ้นตัวใหม่ก่อน แถมยังต้องเสียเวลาไปยังการปรับงานจากเอนจิ้นตัวเก่า ให้สอดคล้องกับระบบของเอนจิ้นตัวใหม่อีกด้วย

คุณ Tai Yasue กล่าวเพิ่มเติมว่า เอนจิ้นตัวใหม่ที่ใช้มันยอดเยี่ยมและทำให้ตัวเกมมีกราฟิกและเอฟเฟคที่สวยงามขึ้น สมกับเกมระดับ AAA แต่ว่ามันก็ต้องใช้เวลาการปรับงานที่ทำใหม่ เพราะมันมีอะไรที่เปลี่ยนไปเยอะ กว่าจะเรียนรู้และปรับตัวการทำงานได้ก็เสียเวลาไปนาน แต่ก็จำเป็นต้องทำ เพราะเอนจิ้นเก่าที่เกมนี้ใช้มันเก่ามากแล้ว หลังจากใช้พัฒนาเกมมานานตั้งแต่ Kingdom Hearts 2 และอีกหลายเกมสมัยเครื่อง 3DS และ PSP นู่นเลย

คุณ Tai Yasue ขอโทษที่ต้องทำให้แฟนๆต้องรอคอยกันนาน อย่างไรก็ตามเขามั่นใจว่าด้วยพลังของเอนจิ้นใหม่ และเวลาที่เสียไปนั้นทำให้ตัวเกมออกมาเป็นที่น่าพอใจอย่างแน่นอน หวังว่าแฟนๆคงจะชื่นชอบตัวเกมภาคนี้

Kingdom Hearts 3 กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 29 มกราคม 2019 ในแพลตฟอร์ม PS4 และ Xbox One

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook