Konami เผยมีแผนจะขยายลีก Esports และใส่ภาษาไทยลงในเกมของพวกเขา

Konami เผยมีแผนจะขยายลีก Esports และใส่ภาษาไทยลงในเกมของพวกเขา

Konami เผยมีแผนจะขยายลีก Esports และใส่ภาษาไทยลงในเกมของพวกเขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Takahashi Michio (ทาคาฮาชิ มิชิโอะ) ผู้กำกับทิศทางของบริษัท Konami Digital Entertainment Limited (ย่อสั้นๆ ว่า KDE)ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อไทยถึงประเด็นที่น่าสนใจต่างๆ มากมาย หลังจากที่ทางค่ายเกมดังกล่าว ได้มีการนำชุดนักเตะจากไทยลีกเข้าสู่เกม พร้อมการแข่งขัน Thai E League Pro ลีกอาชีพแรกของประเทศไทย

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก PES THAI

เบื้องต้นนั้น คุณทาคาฮาชิได้ให้เห็นผลว่า ซีรีส์ Pro Evolution Soccer (PES หรือจะเรียกติดปากกว่านั้นเลยก็วินนิ่ง!) นั้น เป็นที่รู้จักอยู่แล้วในประเทศไทย และยังมีการจัดอีเวนต์ภายในประเทศกันอยู่เสมอ ซึ่งลีกไทยก็เป็นที่รับรู้กันในฐานะของหนึ่งในลีกที่มีประสิทธิภาพที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และทาง Konami ก็รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้บรรจุทีมไทยและนักบอลจากลีกไทยลงไปในเกม PES 2019 โดยไม่ว่าจะแพลตฟอร์มใดหรือตัวเกมรูปแบบตัวใดๆ (แผ่นหรือดิจิทัลดาวน์โหลด) ก็จะสามารถอัปเดตข้อมูลล่าสุดของลีกฟุตบอล นักเตะรวมไปถึงตราสโมสรของไทยผ่านทางออนไลน์ได้ทั้งหมดทั้งสิ้น

อีกทั้ง Konami นั้น ยังมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยจากการเพิ่มลีกไทยลงไปในเกม และพวกเขาก็ได้ใช้ PES2019 เป็นตัวเปิดฤดูกาลแรกในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งทุกอย่างจะบริหารจัดการโดย Plan B ผู้มีประสบการณ์สูงมากในด้านการบริหารจัดการสิทธิทางการค้าให้แก่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในแง่ของการตลาดด้านกีฬา โดยหากว่าโครงสร้างเบื้องต้นที่วางเอาไว้นี้ประสบความสำเร็จ (การสนับสนุนลีกอีสปอร์ตที่แข่งขันเกม PES อย่าง Thai E-League ฯลฯ) พวกเขาก็อาจจะขยายขอบเขตของวิสัยทัศน์ที่มีต่อไปในอนาคต

อีกหนึ่งเรื่องที่สื่อให้ความสนใจอยากได้คำตอบจากคุณทาคาฮาชิไม่แพ้กันก็ดูจะเป็นเรื่องของภาษาไทยในเกมของ Konami ว่ามันมีแนวโน้มเป็นไปได้ไหม? ซึ่งคุณทาคาฮาชิก็ได้เผยว่าสำหรับพวกเขาประเทศไทยถือเป็นตลาดที่สำคัญมากๆ และเขาเองก็ตระหนักดีว่าการแปลเกมเป็นภาษาไทยถือเป็นปัจจัยสำคัญ และในขณะเดียวกันกับที่เรารับฟังความเห็นจากเกมเมอร์ไทยว่าเราควรจะทำอะไรต่อไปในอนาคตเช่นนี้ และเขาหวังว่าสื่อไทยจะช่วยเราในการนำเสนอข้อมูลเป็นภาษาไทยให้แก่เกมเมอร์ชาวไทยในระหว่างนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook