Ragnarok M Eternal Love ฉายเดี่ยวไปทำไม เข้ากิลด์สิ ผลประโยชน์เพียบ

Ragnarok M Eternal Love ฉายเดี่ยวไปทำไม เข้ากิลด์สิ ผลประโยชน์เพียบ

Ragnarok M Eternal Love ฉายเดี่ยวไปทำไม เข้ากิลด์สิ ผลประโยชน์เพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงเวลาผ่านไปเป็นเดือนๆ แล้วกระแสนิยมก็ยังไม่ตกเลย สำหรับสุดยอดเกมมือถือแนว MMORPG อย่าง Ragnarok M: Eternal Love ที่แน่นอนว่าเกมเมอร์ไทย 90% ต้องรอจักแน่นอนอยู่แล้ว ซึ่งหลังจากที่เวลาผ่านไปผู้เล่นหลายๆ คนก็เริ่มมีเลเวลเยอะขึ้น ซึ่งหลังๆ หลายคนก็เริ่มที่จะหันมาทำของกันมากขึ้นกว่าแต่ก่อน เพราะเลเวลเกมนี้ไม่ใช่สิ่งที่เพิ่มความแข็งแกร่งของตัวละครเพียงอย่างเดียว แต่ตัวเกมยังมีระบบเสริมความแข็งแกร่งของตัวละครอีกมากมายหลากหลายวิธีและทางผมก็ได้แนะนำไปหลายอย่างพอสมควรแล้วและรอบนี้เราจะมาพูดถึงอีกหนึ่งระบบสำคัญที่เกมเมอร์บางคนมองข้ามไปก็คือระบบกิลด์ เป็นระบบที่สำคัญทั้งที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งและสร้างมิตรสหายภายในเกม ซึ่งมีผู้เล่นไม่น้อยที่ตอนนี้กำลังเล่นอยู่คนเดียวแบบไร้สังกัดดังนั้นวันนี้เราจะมาพูดถึงประโยชน์ของกิลด์ว่า มีอะไรเด็ดแล้วถ้าเราเข้ากิลด์จะได้อะไรเพิ่มบ้าง

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักเกมสักเล็กน้อยสำหรับเกมเมอร์หน้าใหม่ที่ไม่เคยรู้จักเกมซีรี่ส์อมตะอย่าง Ragnarok มาก่อนตัวเกมที่สร้างชื่อเสียงให้กับเกมนี้เลยก็คือ Ragnarok Online เป็นเกมแนว MMORPG ที่ถูกดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนจากประเทศเกาหลี เป็นเกมออนไลน์ในรุ่นแรกๆ ที่มาตีตลาดในประเทศไทย แล้วครั้งนี้มาในรูปแบบมือถือทำให้เหล่าแฟนคลับเกมเมอร์ หลายๆคนต่างดีอกดีใจกันเพราะได้สัมผัสเกมที่แสนคิดในรูปแบบเกมโทรศัพท์มือถือในชื่อเกมว่า Ragnarok M: Eternal Love แล้วตอนนี้ก็ได้รับความนิยมจนติดอันดับเกมมือถือมากมายแล้วดูจากกระแสในปัจจุบันบอกเลยว่ายังอยู่ได้อีกนาน

สำหรับ กิลด์ เป็นระบบที่มีบทบาทสำคัญตั้งแต่เวอร์ชั่นเกมออนไลน์บนพีซีแล้วสำหรับในเกม Ragnarok M: Eternal Love ก็ยังเป็นระบบที่สำคัญแล้วบอกเลยว่าสำคัญกว่าเวอร์ชั่นก่อนเยอะ เพราะในแบบเก่าจะเป็นแหล่งรวมกลุ่ม Community กลุ่มเพื่อนให้มีช่องทางในการสื่อสารหาเพื่อนเล่น และ การทำสงครามกิลด์วอร์อีกหนึ่ง Content สำคัญในเกมอย่าง Ragnarok และสำหรับในเวอร์ชั่นมือถือระบบกิลด์มีความสำคัญมากกว่าที่กล่าวข้างต้นมา แล้วจะมีอะไรบ้างไปดูกัน

อย่างแรกเลยระบบ Guild ที่เกมเมอร์หลายๆ มุ่งประเด็นให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งก็คงหนีไม่พ้นระบบ Rune ที่จะเป็นตัวช่วยในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวละครของผู้เล่นเป็นอย่างมาก ถ้าผู้เล่นมีเหรียญรูน และ Gold Medal จำนวนมากละก็บอกเลยว่าตัวละครของท่านความแข็งแกร่งจะก้าวกระโดดผิดไปเป็นคนละคนเลย ดังนั้นผู้เล่นส่วนใหญ่ก็จะหากิลด์เพื่อพัฒนารูน ทำรูนนี้แหละ ดังนั้นใครที่อยากได้ตัวละครเก่งๆ ก็อย่าลืมหากิลด์อยู่ให้ไวเลย

ซึ่งภายในห้องกิลด์ก็ยังมีระบบอื่นๆ ที่รองรับนอกจากเป็นสถานที่รวมกิลด์เท่านั้น หนึ่งในนั้นก็คือ "โรงฝึกแห่งการประลอง" เป็นสถานที่ ที่ผู้เล่นสามารถรวบรวมสมาชิกของกิลด์จับทีมาฝึกประลองในนี้เพื่อหวังที่จะได้รับเหรียญกิลด์ไว้สำหรับอัพเกรดรูนนั่นเอง โดยบอกเลยว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากเพราะมันจะช่วยให้ผู้เล่นมีเหรียญกิลด์เยอะและสามารถไปอัพเกรดรูนได้ไว รวมถึงประหยัดเงินในการบริจาคด้วย

ต่อมาก็คงหนีไม่พ้นดันกิลด์ที่บอกเลยว่าโหดมากแต่ก็เป็น Content ที่ไม่สามารถมองข้ามได้เช่นด้วยของตอบแทนที่ดีไว้แลกไอเทมดีๆ ภายในบ้านกิลด์ได้ ซึ่งความยากก็จะแบ่งออกเป็นระดับต่างๆ ทำให้ผู้เล่นเพียงจับกลุ่มกันในกิลด์แล้วมาทดสอบลงได้ แต่บอกไว้ก่อนเลยว่าความยากนั้นไม่แพ้ 100 ชั้นเลยดังนั้นเตรียมความพร้อมมาด้วยละ

หลายๆ คนเมื่อเข้าบ้านกิลด์แล้วส่วนมากจะมาเพื่อลงดัน ฝึกประลอง หรือ บริจาคกิลด์เท่านั้นแต่จริงๆ แล้วในบ้านกิลด์จะมีเควสพิเศษเป็น เควสกิลด์ที่จะช่วยเพิ่มเหรียญกิลด์ไว้สำหรับอัพรูนรวมถึงเพิ่มเลเวลให้กับกิลด์อีกด้วย ดังนั้นใครที่เห็นเครื่องหมายเควสตกตามที่ต่างๆ ภายในบ้านกิลด์ก็อย่าลืมรับไปแล้วไปด้วย บอกเลยว่าไม่ยากสามารถทำได้แน่นอน

สุดท้ายเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สิ่งกิลด์ใหญ่ๆ ก็จะสามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้เยอะขึ้นและสะดวกสบายขึ้นก็คือ สิ่งก่อสร้างกิลด์ โดยปกติจะมีให้สร้างทั้งหมด 4 อย่างแต่สิ่งที่สำคัญที่สุดในทั้งหมดนี้ก็คงหนีไม่พ้นตู้ยาอันแรกที่มันเป็นสิ่งก่อสร้างไว้สำหรับ ช่วยเพิ่ม Job ให้เพิ่มจากปกติ 40 ไปเป็น 70 ได้ ดังนั้นเราจะเห็นหลายๆ กิลด์เลือกสร้างสิ่งนี้ก่อน แต่สิ่งก่อสร้างอื่นๆ ก็มีประโยชน์ในด่านอื่นๆ เช่นกันดังนั้น กิลด์ไหนที่มีเลเวลกิลด์เยอะๆ และจำนวนสมาชิกกิลด์เยอะก็จะสร้างสิ่งเหล่านี้ได้ไว และช่วยให้เล่นเกมได้ง่ายยิ่้งขึ้น

ดังนั้นระบบกิลด์ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากภายในเกม ผมจึงจะขอแนะนำว่าให้ผู้เล่นทุกคนต้องหากิลด์สังกัดอยู่อย่างน้อยก็เพื่อทำรูนไว้สำหรับเพิ่มความแข็งแกร่งก็ยังดี แต่เอาจริงๆ แล้วการเล่นเกมนั้นหาเพื่อนด้วยมันจะเป็นสิ่งที่เป็นเสน่ห์ของเกมออนไลน์ทุกเกมอยู่แล้ว ถ้าเรามีเพื่อนเล่นก็จะทำให้เล่นเกมต่างๆ ได้นานยิ่งขึ้นและสนุกกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook