รีวิว Blade and Soul Revolution โลกใหม่ของเหล่าจอมยุทธ ให้โลดแล่นได้อิสระมากขึ้นในมือถือ

รีวิว Blade and Soul Revolution โลกใหม่ของเหล่าจอมยุทธ ให้โลดแล่นได้อิสระมากขึ้นในมือถือ

รีวิว Blade and Soul Revolution โลกใหม่ของเหล่าจอมยุทธ ให้โลดแล่นได้อิสระมากขึ้นในมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่นำเกมออนไลน์จากพีซีมาทำใหม่ในเวอร์ชั่นเกมโทรศัพท์มือถือก็ไม่ได้แปลกใหม่อะไร แต่ถ้าเกมที่นำมาเป็นเกมที่โด่งดังละ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีหลากหลายเกมที่ย้ายมาจากพีซีแล้วพยายามมาสร้างเนื้อสร้างตัวในมือถือ มีหลายเกมที่รอดและหลายๆ เกมที่ไม่รอด ซึ่งวันนี้เราจะพาไปชมอีกหนึ่งเกมดังที่มีการเปิดตัวในเวอร์ชั่นมือถือไปจากค่าย Netmarble ผู้พัฒนาเกมชั้นนำของประเทศเกาหลีได้จับ Blade & Soul สุดยอดเกมแนว Action สุดมันส์จับมาทำเกมในเวอร์ชั่นมือถือในชื่อ Blade & Soul: Revolution ที่เปิดตัวในประเทศเกาหลีแล้วเป็นที่เรียบร้อย

ตัวเกม Blade & Soul: Revolution เป็นเกมมือถือแนว MMORPG จาก IP ซีรี่ส์เดิมเป็นสุดยอดเกมแนวเก็บเลเวลที่มีระบบ Action สุดมันส์โดยตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS ในสโตร์ประเทศเกาหลี ใครที่อยากจะทดสอบลองเล่น เข้าไปดาวน์โหลดกันมาได้เลยบอกเลยว่าไม่ต้องมุดแต่ก็ต้องมีมือถือที่แรงในระดับหนึ่งเพราะงานภาพกราฟิกของเกม นี้บอกเลยว่าไม่ธรรมดาจัดว่าอยู่ในระดับที่กินสเปคเลยทีเดียวเนื่องด้วยจากภาพที่เขาอัดแน่นมาด้วยคุณภาพสวยงามอลังการเลยทีเดียว ไม่แพ้ในเวอร์ชั่น PC แม้แต่นิดเดียว

เริ่มเกมมาก็คงหนีไม่พ้นการสร้างตัวละครแน่นอนโดยที่ตัวเกม Blade & Soul ขึ้นชื่อในเรื่องการปรับแต่งตัวละครอยู่แล้วดังนั้นในเวอร์ชั่นมือถือก็คงหนีไม่พ้นการปรับแต่งได้หลากหลายจุด โดยที่รายละเอียดต่างๆ ก็ไม่หนีเวอร์ชั่น PC เลยแต่อาจการลงรายละเอียดจะน้อยกว่านั่นเอง โดยที่ก่อนจะสร้างตัวละครก็จะมีให้เลือกอาชีพเพียง นักดาบ นักเวทย์ หมัด และ ขวานเท่านั้น โดยแต่ละเผ่าก็จะสามารถเลือกอาชีพได้ตามเฉพาะเผ่าที่กำหนดเท่านั้น ในจุดนี้ผมมั่นใจว่าถ้าคนที่เคยเล่นเวอร์ชั่น PC น่าจะไม่มีปัญหาอะไรแต่สำหรับผู้เล่นใหม่ก็ต้องลองดูว่าชอบเผ่าไหน แล้วในเผ่านั้นมีอาชีพไรบ้าง

เมื่อเข้าสู่เกมบอกเลยว่าบรรยากาศต่างๆ เหมือนกับเวอร์ชั่น PC เกือบทุกอย่างทั้งรายละเอียดเนื้อเรื่อง รวมถึงคุณภาพงานกราฟิก ที่ทำออกได้อลังการและเหมือนกับต้นฉบับมากๆ ดังนั้นแฟนเกมน่าจะถูกใจไม่น้อยรวมถึงผู้เล่นใหม่ก็คงได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่เพราะตัวเกมนี้งานภาพเขาทำออกมาได้ดีจริงๆ เรื่องนี้ต้องชมกันเลยทีเดียว

แน่นอนว่าจุดเด่นของเกม Blade & Soul อีกหนึ่งอย่างก็คือการที่ตัวเกมได้นำเสนอเนื้อเรื่องที่เข้มข้นเป็นเรื่องราวไปตามบทบาทต่างๆ มีความเป็นมาเป็นไปของกระแสเวลาภายในเกมทำให้ผู้เล่นเหมือนกำลังดูการ์ตูนอีกหนึ่งเรื่องซึ่งในตัวเกมนี้ยังคงเป็นภาษาเกาหลีอยู่แต่ถ้าเป็นภาษาไทยเมื่อไหร่ก็คงจะสนุกไม่น้อยเพราะสามารถผจญภัยไปเล่นไป พร้อมกับเสพเนื้อเรื่องเพื่อช่วยความอินกับการเล่นเกมมากขึ้น

อีกหนึ่งอย่างที่เป็นจุดเด่นของ Blade & Soul ก็คงเป็นเกมที่เน้นไปเรื่องของงานแฟชั่นเพราะตัวเกมมีเสื้อภาพให้เลือกสวมใส่มากมายหลากหลายรูปแบบ หลากหลายแนว และจะมีการอัพเดทตามเทศกาลอยู่เสมอทำให้ผู้เล่นที่ชอบแต่งตัวของตัวละครตนเองก็ได้ Shoping กันสนุกแน่นอน

เรื่องของสกิลภายในเกมนี้ก็ได้ต้นฉบับมาแบบเต็ม สกิลส่วนใหญ่ก็คุ้นเคยกันดีมา Skill Tree ที่สามารอัพไปได้อย่างต่อเนื่องเรื่อยๆ ในเรื่องนี้จัดว่าดีอยู่แล้วไม่ต้องกังวลเลยเพราะตัวเกม Blade & Soul เป็นเกมที่มีระบบ Action ต่อสู้สุดมันด้วยการใช้สกิลนี้แหละ

ระบบสุดท้ายที่อยากจะพูดถึงสำหรับแฟนเกม Blade & Soul แล้วเป็นระบบหลักที่สามารถดึงดูดผู้เล่นได้เลยก็คือระบบบอส ระบบดัน พวกนี้ที่ผู้เล่นจะได้ต่อสู้กับมอนสเตอร์สุดโหด โดยความเหมือนกับเวอร์ชั่น PC อยู่ที่ 80% ซึ่ง 20% ที่หายไปก็คือการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับการเป็นเกมโทรศัพท์มือถือให้มากขึ้นก็คือ ถ้าใครจำกันได้ปกติแล้วจะมีบอสประจำด่านที่เราสามารถหาหินที่ตกจากบอสเหล่านั้นเพื่อไปหมุนกงล้อเพื่อสุ่มของต่างๆ จิ๊กซอว์ หรือพวกอาวุธนั่นเองแต่สำหรับเกมนี้จะเอาระบบนั้น แต่จะเป็นการดรอปไอเทมแทน

สรุป Blade & Soul: Revolution จัดว่าเป็นอีกหนึ่งเกมจาก Netmarble ที่ขึ้นแท่นเป็นเกมระดับ AAA ก็ไม่พูดเกินจริงด้วยการที่เกมมือถือสามารแสดงผลงานภาพกราฟิกรวมถึงระบบเกมต่างๆ ออกมาได้ขนาดนี้บอกว่าไม่ธรรมดา แต่ข้อเสียอย่างเดียวของเกมนี้ก็คือตัวเกมมีสเปคที่สูงดังนั้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในประเทศไทยอาจจะไม่สามารถเข้าถึงได้ทุกกลุ่มนั่นเอง

 

ดาวน์โหลดเกม Blade and Soul Revolution

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook