ที่มาของชื่อเกม Ragnarok M Eternal Love ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ที่มาของชื่อเกม Ragnarok M Eternal Love ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ที่มาของชื่อเกม Ragnarok M Eternal Love ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Ragnarok M Eternal Love เกม Ragnarok Online เวอร์ชั่นมือถือที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้ ทำไมถึงต้องใช้ชื่อว่า Eternal Love ? ชื่อนี้มีที่มา ซึ่งเพื่อนๆอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน จริงๆแล้วมันมาจากบทเพลงของเพลงหนึ่งเท่านั้น

Love Forever คือชื่อของเพลงที่เป็นที่มาของเกม Ragnarok M Eternal Love มันคือเพลงประกอบโฆษณาของเกม Ragnarok Online เวอร์ชั่นไต้หวัน โดยความร่วมมือระหว่างศิลปินและนักแต่งเพลงของไต้หวันและญี่ปุ่น ก็คือ Kaoru Okubo, ELLEN, You-Lan Qian, และ Xi-Rong Zheng ซึ่งคุณ Kaoru Okubo เป็นนักร้องและนักแต่งเพลงให้กับการ์ตูนอนิเมชั่นชื่อดังมากมาย และต่อมาก็ได้ทำเป็น CD เพลงวางขายในปี 2004 และมันก็กลายเป็นเพลงธีมประกอบเกมหลักของ Ragnarok Online เวอร์ชั่นไต้หวัน และเวอร์ชั่นญี่ปุ่นไปเลย เพราะเพลงนี้มีร้องออกมาทั้งสองภาษา ญี่ปุ่น และ จีน(ไต้หวัน) โดยเวอร์ชั่นญี่ปุ่นขับร้องโดย Kaoru Okubo และ Ayuko Tsuchiya ส่วนเวอร์ชั่นไต้หวันร้องโดย Si-Han Wang, HANA, และ Zhen-Er Xianyu

ภาพปกของ CD เพลง Love Forever ที่วางขายในไต้หวัน

Love Forever เป็นเพลงขับร้องคู่ที่มีเนื้อร้องทั้งผู้ชายและผู้หญิง ซึ่งเนื้อหาของเพลงจะกล่าวถึงเรื่องราวความรักของคู่รักซึ่งไม่อาจสมหวังได้ของการ์เดี้ยน ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อปกป้องเมืองพรอนเทร่า โดนคนหนึ่งเป็นการ์เดี้ยนแห่งตะวันซึ่งจะตื่นขึ้นมาเฉพาะตอนกลางวันและจะกลายเป็นรูปภาพในตอนกลางคืน ส่วนอีกคนเป็นการ์เดี้ยนแห่งจันทราที่จะตื่นขึ้นมาเฉพาะตอนกลางคืนและจะกลายเป็นรูปปั้นหินในตอนกลางวัน แม้ว่าทั้งคู่จะมีเวลาพบเจอกันเพียงน้อยนิดในช่วงรุ่งเช้าและพลบค่ำแต่ก็เกิดเป็นความรักและฝันว่าทั้งคู่จะได้อยู่เคียงข้างกันตลอดไปสักวันหนึ่ง และจะรักกันตลอดไปชั่วนิรันดร์ เช่นเดียวกับความฝันที่จะช่วยกันคุ้มครองเมืองพรอนเทร่าที่พวกเขารักด้วย

MV ของเพลง Love Forever ทำโดยแฟนๆ ให้เห็นภาพของเนื้อหาเพลงชัดเจนขึ้น

ทาง Xindong ผู้พัฒนาเกม Ragnarok M Eternal Love จึงได้นำเอาเนื้อหาของเพลง Love Forever มาสร้างเป็นธีมหลักของเกม ซึ่งเดิมทีนั้นเกมนี้มีชื่อภาษาจีนว่า Ragnarok Guardian of Eternal Love ที่สื่อถึงความรักของการ์เดี้ยนทั้งสองนั่นเอง และภายในเกมนี้เพื่อนๆจะได้พบกับเรื่องราวความรักของทั้งสองที่มาในรูปแบบเควสต์ตั้งแต่ต้นเกม ของ NPC Ambrose การ์เดี้ยนชายแห่งจันทราที่ยืนอยู่ตรงแมพประตูทิศใต้ของเมืองพรอนเทร่ากับลิงโยโย่คู่ใจ และ NPC Tammi การ์เดี้ยนหญิงแห่งตะวันที่อยู่บริเวณสวนดอกไม้ของประตูตะวันตกเมืองพรอนเทร่ากับปอริ่งสัตว์เลี้ยงของเธอ ความรักของทั่งคู่จะลงเอยอย่างไร เพื่อนๆนักผจญภัยต้องลองหาคำตอบกันในเกมดู ถ้าทำเควสต์นี้เสร็จจะได้ฉายา ใต้แสงตะวัน และ ใต้แสงจันทรา ด้วยนะ ขึ้นอยู่กับขั้นตอนการทำเควสต์และการตอบคำถามของเพื่อนๆ ว่าจะไปทาง Ambrose หรือ Tammi

MV ของเพลง Love Forever ที่ทาง Xindong ทำขึ้น และโพสในเฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/rom.gravity/?brand_redir=1262440717175543 

ด้วยพลังแห่งความรักของการ์เดี้ยนทั้งสองนี้ ทำให้เหล่าผู้เล่นที่รับบทเป็นนักผจญภัยในเกม Ragnarok M Eternal Love จะทำการสานต่อความฝันของพวกเขา ในการปกป้องคุ้มครองเมืองพรอนเทร่า และโลกแห่งมิดการ์ดสืบต่อไปตราบนานเท่านาน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook