รีวิว Power Rangers: All Stars รวมพลังฮีโร่ 5 สีมาต่อสู้เพื่อความสงบของในมือถือของคุณ

รีวิว Power Rangers: All Stars รวมพลังฮีโร่ 5 สีมาต่อสู้เพื่อความสงบของในมือถือของคุณ

รีวิว Power Rangers: All Stars รวมพลังฮีโร่ 5 สีมาต่อสู้เพื่อความสงบของในมือถือของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดเกมมือถือทั่วโลกในปัจจุบันจัดว่าคึกคักกันหน้าดู ผู้พัฒนาและผู้ให้บริการหลายๆ เจ้าก็พยายามผลิตและเปิดตัวเกมมือถือใหม่ๆ ออกสู่ตลาดกันต่อเนื่องตลอดทั้งปี ดังนั้นเราจะเห็นการแข่งขันทางการตลาดมากขึ้น ผู้พัฒนาเริ่มหาจุดแปลกใหม่พึ่งดึงดูดผู้เล่นมาเล่นเกมของตนเอง แล้วมันมีเทรนด์ในช่วงนี้ที่มีค่ายเกมหลายๆ เจ้าได้นำ พวกการ์ตูน หนัง หรือพวกเกมเก่าๆ มาทำใหม่ในรูปแบบเกมมือถือกันเยอะขึ้น และล่าสุด Nexon ได้นำซีรี่ส์ ขบวนการเซนไต หรือ ขบวนการห้าสีที่คนไทยรู้จักกัน เป็นการ์ตูนวัยเด็กขวัญใจหนุ่มๆ หลายมาทำในรูปแบบเกมมือถือที่มีชื่อเกมว่า "Power Rangers: All Stars"

Power Rangers: All Stars เป็นเกมมือถือที่นำเสนอในรูปแบบ RPG ที่ได้นำขบวนการห้าสีหรือขบวนการเซนไตตั้งแต่ยุคของ Mighty Morphin ไปจนถึง ยุคของ Super Megaforce ที่ภายในเกมจะให้ผู้เล่นได้จัดทีม 5 สีจากตัวซีรี่ส์ภาคต่างๆ ซึ่งรายละเอียดของเกมจัดว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว ทั้งในเรื่องของตัวละคร และ ระบบ Gameplay ที่น่าสนใจไม่น้อย เอาเป็นว่าไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

โดยตัวเกม Power Rangers: All Stars จะนำเสนอตัวละครในรูปแบบ Chibi ไม่ได้มาเต็มตัว แต่ก็อยู่ขนาดที่พอจะสื่อความหมายออกมาได้อย่างดี ตัวงานภาพในช่วงแรกที่เข้าเกมตัวเกมจะปรับให้อยู่ในระดับต่ำไว้อยู่ดังนั้นเพื่อนๆ ก็ไม่ต้องตกใจว่าทำไมภาพมันถึงดูไม่สวย เมื่อผ่านโหมดฝึกสอนหมดแล้วจะสามารถปรับภาพให้กลับมาสวยได้นั่นเอง ตัวงานภาพและฉากต่างๆ ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีไม่น่าเกียจ แต่ตัวศัตรูหรือพวกกีกี้ทำออกมาได้สวยทั้งรายละเอียดและรูปลักษณ์ ตรงกับธีม Boss บางตัวได้นำมาจากตัวในเรื่องของซีรี่ส์ต่างๆ ด้วย

ระบบ Gameplay ของเกมนี้อยู่ในรูปแบบ RPG ดังนั้นผู้เล่นจะได้ออกผจญภัยกู้โลกในธีมของพวก Power Rangers ที่จะให้ทำภารกิจ Mission ต่างๆ ไปเป็น Stage เรื่อยๆ ซึ่งใน In game ในรูปแบบบังคับผู้จะเล่นสามารถเลือกบังคับเหล่าฮีโร่ของเราได้ทุกตัวโดยตัวเกมจะให้กดเดินเองและรวมถึงการเลือกเป้าหมายด้วยดังนั้นถ้าเล่นแบบบังคับเองแล้วไม่กดเลือกเป้าหมาย ตัวฮีโร่ที่เราควบคุมอยู่จะไม่ทำการโจมตี ส่วนตัวอื่นๆ ภายในทีมจะโจมตีแบบออโต้ ส่วนถ้าผู้เล่นเลือกแบบออโต้ตัวระดับก็จะทำให้ทุกอย่างรวมถึงการใช้สกิลด้วยในช่วงแรกอาจจะไม่เกิดปัญหาอะไร แต่พอด่านหลังๆ บอกเลยว่าต้องบังคับเองไม่นั้นสกิลใช้ปราบพวกตัว Boss จะไม่พอ ส่วนอื่นๆ ก็จะเป็นการใช้สกิลปกติเหมือนเกมแนว RPG อื่นๆ แต่ตัวละครในเกมจะปลดล็อคสกิล 2 ต่อเมื่อมี 4 ดาวแล้วนั่นเอง

รวมถึงตัวเกมได้นำความระบบความสัมพันธ์ของพวกธาตุสีมาเกี่ยวข้องภายในเกมนี้ด้วย จะมีการแพ้ธาตุชนะ ธาตุเหมือนกับพวกเกมแนว RPG อื่นๆ ซึ่งระบบนี้ก่อนจะได้เล่นไม่คิดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย โดยโยชน์หลักๆ ของอันนี้ไว้สำหรับโหมด PVP นั่นแหละ

อีกหนึ่งไฮไลท์หลักของเกมนี้คือเมื่อเราสะสมตัวละครให้ครบ 5 สีในซีรี่ส์เดียวกันแล้ว จะสามารถเรียกหุ่นยนต์ยักษ์ที่แฟนๆ น่าจะจำกันได้ดีเมื่อเจอมอนสเตอร์ตัวใหญ่จะต้องเรียกออกมาช่วยต่อสู้ ซึ่งมันก็ใช้ว่า 5 สีครบแล้วจะเรียกมาช่วยสู้ได้เลยจะต้องหาชิ้นส่วนหุ่นยนต์มาปลดล็อคด้วยนะ

สุดท้ายเรื่องกาชาที่บอกเลยว่าโหดเอาเรื่องเลยสำหรับเจ้าเกม Power Rangers: All Stars เพราะทุกตัวจะได้สะสมส่วนประกอบหรือเรียกง่ายๆ ว่า จิ๊กซอว์ ที่ใช้จำนวนไม่ใช้น้อยๆ ในการจะได้รับฮีโร่สักตัว แต่ในเกมก็พยายามแจกเพชรไว้สำหรับเปิดกาชาเยอะพอสมควรสายฟรีก็ขยันหน่อยละกัน

 

 ดาวน์โหลดเกม Power Rangers: All Stars

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook