รีวิว Seven Deadly Sins: Heroes Assembled เกมจากการ์ตูนแฟนตาซีมันส์ๆอีกเรื่อง

รีวิว Seven Deadly Sins: Heroes Assembled เกมจากการ์ตูนแฟนตาซีมันส์ๆอีกเรื่อง

รีวิว Seven Deadly Sins: Heroes Assembled เกมจากการ์ตูนแฟนตาซีมันส์ๆอีกเรื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาอีกหนึ่งเกมแล้วสำหรับสุดยอดการ์ตูนชื่อดังที่ถูกเหล่าผู้พัฒนาเกมจับมาทำเป็นเกมมือถือโดยล่าสุดเป็นตาของสุดยอดการ์ตูนแฟนตาซีสุดมันส์อย่าง The Seven Deadly Sins หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน ถูกจับมาทำเกมมือถือที่มีชื่อว่า Seven Deadly Sins: Heroes Assembled จากผู้พัฒนาอย่าง DeNa โดยตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดให้เล่นกันแล้วทั้งระบบ iOS และ Android โดยวันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ ไปชมรีวิวกันเหมือนเดิมซึ่งต้องบอกเลยว่าช่วงนี้การที่จับการ์ตูนดังต่างๆ มาทำเป็นเกมมือถือกันบ่อยมากขึ้นถือว่าเป็นเรื่องดีสำหรับแฟนการ์ตูน

Seven Deadly Sins: Heroes Assembled  เป็นเกมแนว RPG ที่ถูกทำมาจากการ์ตูนชื่อดังจากนิตยสาร Weekly Jump จนภายในหลังได้รับความนิยมจากแฟนๆ การ์ตูนทั้งหลายจนถูกทำเป็นอนิเมะญี่ปุ่นแล้วตอนนี้การตีพิมพ์ของการ์ตูนเรื่องนี้ก็ยังดำเนินอยู่ เอาละเรากลับมาเรื่องของเกมกันต่อ ผมเชื่อว่าเกมเมอร์ไทยหลายๆ คนก็หวังไว้กับเกม 7 บาปนี้ว่าจะสามารถทำให้ผู้เล่นชื่นชอบได้แค่ไหน วันนี้เราจะพาไปชมรีวิวเกมกันว่าตัวเกมมีระบบอะไรให้เราเล่นได้บ้าง แต่ผมบอกไว้อย่างหนึ่งก่อนเลยตัวละครสวยมาก

ก่อนอื่นตัวเกม Seven Deadly Sins: Heroes Assembled จะพูดถึงระบบโหมดการเล่นเนื้อเรื่อง Story ก่อนเลยโดยตัวเกมจะถือว่าเป็น Main Mission ก็คือเป็นระบบการเล่นหลักที่จะนำเสนอเนื้อเรื่องของการ์ตูน Nanatsu no Taizai ตั้งแต่เริ่มเรื่องซึ่งนั้นจะทำให้ผู้เล่นได้มีการรื้อฟื้นความทรงจำเกี่ยวกับเนื้อของการ์ตูน ซึ่งการเล่าเรื่องนั้นได้แทรกฉากใน อนิเมะมาบ้างแต่ก็ไม่ทั้งหมดอย่างน้อยเขาก็พยายามให้ผู้เล่น ได้อินไปกับตัวเกมให้มากที่สุดโดยรวมก็ถือว่าทำออกมาดี หรือใครที่ไม่เคยดูการ์ตูนเรื่องนี้มาก่อนก็สามารถเล่นได้อย่างที่บอกไป เขาพยามเล่าเรื่องตั้งแต่ต้นเลยทีเดียว

ต่อมาระบบ Gameplay ตรงจุดนี้จะบอกว่ามันพิมพ์นิยมสุดๆ ก็คือเป็นแนว RPG ที่ผู้เล่นคอยกดเพียงสกิลของตัวละครเท่านั้นส่วนอื่นๆ เดียวตัวเกมจัดการให้ ถ้าให้พูดอารมณ์ก็จะเหมือนกับพวกเกมอย่าง Seven knight หรือ  Knights chronicle ในตลาดเกมบ้านเรา แต่ที่แตกต่างก็คงมีเรื่องของตัวละครที่จะนำ ตัวละครมาจากการ์ตูนนั่นเอง ซึ่งการออกท่าทางการโจมตีก็จะเหมือนกับในการ์ตูน

เรื่องที่ต้องชมเชยเขาเลยก็คือการออกแบบตัวละครภายในเกม ถือว่าเคารพต้นฉบับแล้วงานภาพทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยมเราเห็นใน อนิเมะหรือการ์ตูนยังไงในเกมก็ทำออกมาได้แบบนั้น ถือว่าเป็นเรื่องดีต่อใจของเหล่าแฟนการ์ตูนที่กำลังจะมาทดสอบเล่นเกมนี้เพราะการที่ตัวละคร IN GAME เหมือนกับต้นฉบับทำให้ความอยากเล่นเพิ่มมากขึ้นไม่มากก็น้อย

อีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญแล้วน่าจะเป็นจุดด้อยของเกมเลยก็ว่า นั้นก็คือการหาตัวละครภายในเกม ซึ่งพักหลังการหาตัวละครภายในเกมที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการ์ตูนเริ่มที่จะใช้ระบบนี้กันเยอะมากขึ้นคือการ สะสมชิ้นส่วน แล้วบอกเลยว่า 1 ตัวใช้ 20 อัน แล้วเปิดตู้ทีได้ 1-2 ส่วนแถมมีโอกาสออกไม่เท่ากันอีกบอกเลยว่างานนี้หัวร้อนแน่นอน รวมถึงจำนวนตัวละครที่ปรากฏจริงๆ ในการ์ตูนกับตัวละครภายในเกมมันน้อยเกินไปด้วยซ้ำจุดนี้ผมรู้ว่ามันน้อยเกินไป แต่อนาคตจะอัพเดทไงค่อยว่ากันอีกที

ส่วนที่เหลือก็จะเป็นระบบเพิ่มความสามารถของตัวละครโดยการอัพเกรดเพิ่มสีกรอบ หรือหาอุปกรณ์ดาวเยอะๆ มาใส่ช่วยเพิ่มความสามารถ รวมถึงการอัพเลเวลของสกิลที่ระบบตรงนี้ผมมั่นใจว่าเหล่าเกมเมอร์น่าจะทราบกันดีอยู่แล้วจึงขอไม่ลงรายละเอียดลึกๆ นะ

 

ดาวน์โหลดเกม Seven Deadly Sins: Heroes Assembled

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook