รีวิว My Hero Academia Smash Rising เส้นทางสู่ฮีโร่ที่แท้ทรู

รีวิว My Hero Academia Smash Rising เส้นทางสู่ฮีโร่ที่แท้ทรู

รีวิว My Hero Academia Smash Rising เส้นทางสู่ฮีโร่ที่แท้ทรู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนการ์ตูนดีใจกันยกใหญ่ เมื่อช่วงนี้มีเกมที่ผลิตมาจากการ์ตูนชื่อดังมากมายถูกจับมา แต่งองค์ทรงเครื่องใหม่ให้อยู่ในรูปแบบเกมโทรศัพท์มือถือ แน่นอนเจ้าใหญ่ที่เป็นของขึ้นชื่อที่ชอบนำการ์ตูนชื่อดังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมังงะ  อนิเมะ หรือ ไลท์โนเวล มาทำเป็นเกมเยอะที่ก็คงหนีไม่พ้น Bandai Namco เจ้าพ่อจากแดนซามูไรที่ได้จับการ์ตูนสุดมันนักเรียนฮีโร่อย่าง My Hero Academia ที่ตอนนี้เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าแฟนๆ อย่างมากจับมาทำเป็นเกมมือถือเลยโดยใช้ที่เกมว่า My Hero Academia Smash Rising บอกเลยว่าแฟนคลับห้ามพลาดเด็ดขาด

My Hero Academia จะเป็นเรื่องราวเส้นทางของการเป็นฮีโร่ของ เดกุ หนุ่มน้อยที่เกิดมาโดยไม่มีพลังพิเศษอะไรเลยทั้งๆ ที่ทุกคนในสังคมตอนนั้นมีพลังกันทั้งหมด รวมถึงการที่ตัวเองอยากเป็นฮีโร่ตามไอดอลของตัวเองอย่าง ออลไมท์  สัญลักษณ์แห่งสันติภาพที่อยู่ๆ วันหนึ่งเขาก็ได้พบเจอไอดอลของตัวเองแล้วรู้ความลับหนึ่งอย่าง ทำให้เรื่องราวการสืบทอดพลังอันยิ่งใหญ่ก็ได้เกิดขึ้น ซึ่งตัวเกม My Hero Academia Smash Rising เป็นเกมแนว 3D ARPG จาก Bandai Namco ที่ได้นำตัวละครต่างๆ จากการ์ตูนทั้งฝ่ายวายร้ายและฝั่งฮีโร่มาให้เหล่าเกมเมอร์ได้เลือกเล่นกัน แล้วจับทีม 3 ตัวละครเพื่อไปผจญภัยกับเรื่องราวการเป็นฮีโร่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

อย่างแรกสำหรับแฟนการ์ตูนที่ติดตาม My Hero Academia อยู่แล้วภายในเกมก็จะมีการเล่าเรื่อง Story ความเป็นมาของการ์ตูนทำให้แฟนคลับสามารถทบทวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้หรือคนที่ไม่เคยได้ดูการ์ตูนเรื่องนี้มาก่อนก็สามารถมาเล่นเกมพร้อมกับดูการ์ตูนไปพร้อมๆ กันเลยเพราะตัว Main Story จะเป็นการตะลุยด่านของตัวเกมนั่นเอง

งานภาพกราฟิก CG Effect ต่างๆ ของเกม My Hero Academia Smash Rising ที่ได้พยายามนำเสนอในรูปแบบ 3D เพื่อให้ความสม

จริงเหมือนอย่างการ์ตูนแล้วบอกตรงนี้เลยว่าทำออกมาได้อย่างดี สวยงาม แล้วเป็นที่พอใจส่วนตัวของคนที่เป็นแฟนคลับอย่างผมอยู่แล้วด้วย เพราะรายละเอียดต่างๆ ถอดแบบออกมาจากอนิเมะเลยก็ว่าได้ ฉากดูแล้วรายละเอียดอาจจะไม่เยอะเท่าไหร่ด้วยการที่เป็นเกมมือถือ โดยรวมจัดว่าโอเคเลย

ระบบ Gameplay จะบอกว่าตัวเกมนี้จะเน้นไปที่การเล่นในระบบ Auto มันก็คือความสะดวกอย่างหนึ่งสำหรับเกมเมอร์แต่ถ้าใครต้องการควบคุมเองก็ไม่ใช้ปัญหา ซึ่งปกติแล้วเราก็คอยมีหน้าทีกด สกิลต่างๆ รวมถึงการใช้ Rising เท่านั้นที่เหลือก็ระบบ Auto เป็นหลัก ระบบการเล่นของเกมนี้จัดว่าพื้นๆ แต่ความมันส์ของเขาก็คือการที่เราสามารถปรับแต่งตัวละคร ใส่ความสามารถต่างๆ ได้ซึ่งนี้แหละเป็นเสน่ห์ของเกมนี้เลย

โดยจุดเด่นของตัวเกมคือการที่ผู้เล่นสามารถปรับแต่งสกิลต่างๆ ของตัวละครได้โดยใช้การ์ดตัวละครที่หาได้จาก Gacha เกลือนั่นเอง แต่ขอบอกก่อนเลยว่าการหาตัวละครภายในเกมนี้ไม่ยากเท่าไหร่ แต่การที่จะหาความสามารถหรือเพิ่มพลังให้เก่งๆ นี้สิยากกว่า เพราะการ์ดจะจัดเรทดาวด้วย แล้วแถมต้องได้การ์ดที่ ตรงกับตัวละครที่เราจะใช้อีกด้วยบอกเลยว่าโหดเอาเรื่องแต่ก็แฝงไปด้วยความสนุก

โหมดการเล่นของเกม จัดว่ามีให้เลือกเล่นหลากหลายแต่ถึงอย่างนั้นเพื่อนๆ ก็ต้องมีทีมที่แข็งแกร่งในระดับหนึ่งหรืออีกความหมายก็คือต้องเล่นโหมดเนื้อเรื่องไปยาวๆ เพื่อพัฒนาตัวละครรวมถึงลงฟาร์มหาไอเทมพิเศษเพื่อนพัฒนาตัวละครภายในทีมให้มีค่า Battle Point เยอะๆ จะได้ไปลงพวกดันเจี้ยนยากๆ ที่ได้รับไอเทมดีๆ ตอบแทน แล้วที่สำคัญตัวเนื้อเรื่องของเกมจะกล่าวถึงพวกฮีโร่ดังนั้นตัวเกมก็จะ คนจากที่ต่างๆ (ภายใน Patrpl) ที่ขอความช่วยเหลือก็พูดง่ายๆ อารมณ์เหมือนเควสรองนั่นเอง

ดังนั้นเกม My Hero Academia Smash Rising จัดว่าทำออกมาได้ถูกใจแฟนคลับพอสมควรด้วยเรื่องภาพ ฉาก ตัวละครต่างๆ ก็ทำออกมาได้ดี มีระบบที่น่าสนใจ เน้นระบบ Auto เป็นหลักซึ่งผู้เล่นไม่จำเป็นต้องนั่งเฝ้าหน้าจอเท่าไหร่ แต่ถ้าด่านโหดๆ ก็ต้องคอยกดสกิลกันบ้างแหละ โดยตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS ใครเป็นแฟนตัวจริงไม่ควรพลาด

ดาวน์โหลดเกม My Hero Academia Smash Rising

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook