รีวิว Fantasy Earth Genesis โลกแห่งสงครามแฟนตาซีจาก Square Enix

รีวิว Fantasy Earth Genesis โลกแห่งสงครามแฟนตาซีจาก Square Enix

รีวิว Fantasy Earth Genesis โลกแห่งสงครามแฟนตาซีจาก Square Enix
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเราจะพูดถึงประเทศที่ผลิตเกมจำพวกมือถือออกมาบ่อยที่สุด ชื่อของประเทศซามูไรอย่างญี่ปุ่นต้องมีชื่อติดอันดับต้นๆ แน่นอนด้วยอุตสาหกรรมเกมในประเทศญี่ปุ่นมีการแข่งขันสูงทั้งคอนโซล รวมถึงเกมโทรศัพท์มือถือด้วย และผู้พัฒนาเกมชื่อดังอันดับต้นๆ แล้วมีชื่อเสียงอันดับโลกอย่าง Square Enix เจ้าพ่อเกมแนว RPG ที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่างานเกมของพวกเขาแต่ละอันรับประกันคุณภาพในหลายๆ เรื่องได้เลย เมื่อไม่นานมานี้ก็ได้เปิดตัวเกมมือถืออย่าง Fantasy Earth Genesis

Fantasy Earth Genesis เป็นเกมแนว MMO ที่เน้นระบบสงครามเป็นหลักโดยเป็นการร่วมมือกันของบริษัทยักษ์ใหญ่ 2 เจ้าอย่าง Asobimo กับ Square Enix รวมพลังกันสร้างเกมสุดมันส์อันนี้ขึ้นมาซึ่งตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดทั้งในระบบ iOS และ Android เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างที่บอกไปในช่วงต้นว่าตัวเกมจะเน้นไปที่ระบบสงครามเป็นหลักดังนั้น ตัวเกมจะมีเนื้อหา Content ที่ไปในการทำสงครามเท่านั้น ในขนาดความจุ 100 คนจะแบ่งออกเป็นฝั่ง 50 Vs 50 เดียววันนี้เราจะพาไปชมระบบเด่นๆ ของเกมนี้กัน

เริ่มแรกจะเป็นการสร้างตัวละครที่สามารถปรับแต่งได้หลายส่วน ซึ่งในระบบนี้ Square Enix เริ่มใส่ใจเป็นพิเศษด้วยการที่เกมหลังๆ ของพวกเขาจะมีการปรับแต่งตัวละครที่ละเอียดขึ้นเพื่อที่จะให้ผู้เล่นได้สร้างสรรค์ผลงานตามจินตนาการของตนเองได้

เมื่อเราแล้วสร้างตัวละครเสร็จทีนี้ก็จะมาให้เลือกอาชีพ โดยเกมนี้จะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 5 อาชีพด้วยกันได้แก่ Soldier(ดาบโล่), Striker(ดาบใหญ่) ,Hunter(ธนู), Assassin(มีดคู่) และ Wizard(นักเวทย์) ซึ่งแต่ละอาชีพก็จะมีความยากในการควบคุมที่แตกต่างกันไปยกตัวอย่างเช่น Assassin การควบคุมความยากอยู่ที่ 5 ดาว หรือ Striker มีเพียง 2 ดาว ดังนั้นผู้เล่นก็ต้องเลือกแล้วว่าอยากเล่นสไตล์ไหน เพราะยังไงเราก็ต้องฝึกฝนในทุกๆ อาชีพอยู่แล้วอย่างนั้นไม่ต้องคิดมากเลือกที่ชอบได้เลย

อย่างที่บอกไปว่าตัวเกมเน้นสงครามดังนั้นก่อนจะเริ่มเข้าร่วมสนามรบก็ต้องเลือกฝ่ายกันก่อนเลย ว่าอยู่ฝ่ายไหน โดยเกมนี้มีทั้ง 3 ฝ่ายด้วยกัน ซึ่งแต่ละฝ่ายจะมีตัวละคร พิเศษที่แตกต่างกันออกไป ตัวละครเหล่านี้ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนร่างได้เมื่ออยู่ภายสงครามแล้ว

และการเก็บเลเวลของเกม Fantasy Earth Genesis จะไม่ใช้การที่เดินออกไปตะลุยด่านตีมอนสเตอร์ แต่จะไปเป็นการออกร่วมสงครามซึ่งจะมี แผนที่ ที่แสดงถึงตำแหน่งต่างๆ ที่กำลังทำสงครามอยู่ ผู้เล่นก็เพียงเข้าร่วมสงครามไปเรื่อยๆ แล้วเมื่อจบเราก็จะได้ทั้งค่าคะแนน รวมถึงเลเวลอีกด้วย

โดยภายในสงคราม มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องทำ ทั้งทำการป้องกัน โจมตี รวมถึงการยึดเสาคริสตัล ตีปราสาท โดยสิ่งเหล่านี้ถือว่าเป็นโจทย์สำหรับผู้เล่นทุกๆ คนที่ต้องเจอเมื่อลงสู่สนามรบ ที่มีขนาดใหญ่ทำให้การต่อสู้มันจะนัวๆ หน่อย แล้วตัวเกมก็ยังมีการส่ง ยูนิตพิเศษออกมาช่วยในการต่อสู้อีกด้วย มีทั้ง อัศวินขี่ม้า เทพตกสวรรค์

ระบบ Gacha ของเกม Fantasy Earth Genesis จะเป็นการหาอุปกรณ์สวมใส่ที่จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ ได้แก่ พวกอุปกรณ์ชุดเกราะ และ อาวุธ โดยตู้กาชาจะแบ่งออกเป็น 2 อย่างแต่ความเกลือของเกมนี้ก็คือในตู้จะมีการสุ่มไอเทมของทุกอาชีพนั่นเองดังนั้นถ้าไม่ตรงกับอาชีพที่ตัวเองมีก็แสดงความเสียใจด้วย แต่ของที่ไม่ได้สามารถนำไปประยุกต์ทำอย่างอื่นได้

Fantasy Earth Genesis เป็นอีกหนึ่งเกมจาก Square Enix ที่ได้นำเสนอเกมมือถือในรูปแบบใหม่ในรูปแบบ MMO ที่ไม่ได้เน้นการเก็บเลเวลแต่เน้นการเล่นในรูปแบบออนไลน์สำหรับผู้เล่นที่ชื่นชอบการต่อสู้ PVP ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแนวเกมที่น่าสนใจมากถ้าจะมีในเวอร์ชั่น PC บ้างก็น่าสนใจไม่น้อย

 

ดาวน์โหลดเกม Fantasy Earth Genesis

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook