แนะนำเกม Horror สยองขวัญแบบผีๆของชาว PC รับเทศกาลฮาโลวีน

แนะนำเกม Horror สยองขวัญแบบผีๆของชาว PC รับเทศกาลฮาโลวีน

แนะนำเกม Horror สยองขวัญแบบผีๆของชาว PC รับเทศกาลฮาโลวีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเดือนตุลาคมนี้ เป็นเดือนแห่งการปล่อยผีซึ่งมีเทศกาลระดับโลกอย่าง Halloween เป็นเทศกาลที่มีการจัดงานขึ้นทั่วโลกและเกมหลายๆ เกมก็มีการจัดกิจกรรม Event พิเศษเพื่อต้อนรับเทศกาล Halloween เช่นกันแต่วันนี้เราจะไม่พูดถึงเกมเหล่านั้นแต่จะมาพูดถึงเกมแนว Horror สยองขวัญแนวผีน่ากลัวเพื่อต้อนรับเทศกาลนี้ สำหรับเวอร์ชั่น PC เอาไว้ให้เพื่อนๆ ที่อยากหาเกมแนวผีไว้เล่นในเดือนตุลาคมนี้ บอกก่อนเลยว่าถ้าคุณสามารถเล่นเกมเหล่านี้คนเดียวได้ในตอนกลางคืนบอกเลยว่าใจคุณเด็ดมาก

 

Home Sweet Home

เกมแรกขอนำเสนอเกมฝีมือคนไทยก่อนเลย เป็นเกมแนวผี Horror ที่ได้รับการยอมรับระดับนานาชาติที่มีนักเล่นเกมสตรีมเมอร์ทั่วโลกเข้าไปท้าทายความน่ากลัวของเกมอย่าง Home Sweet Home กันแทบหมดแล้ว โดยเกมนี้มีผู้พัฒนาอย่าง อิ๊กดราซิล กรุ๊ป ได้นำธีมความหลอนในแบบฉบับไทยๆ มาเป็น Main Story หลักในการนำเดินเรื่องต่างๆ ของตัวเกม ซึ่งเกมนี้มีการรองรับทั้งหมด 9 ภาษาด้วยกันพร้อมกับระบบ VR ช่วยเพิ่มความหลอนเข้าไปอีก ใครที่อยากหาเกมผีเล่น ผมขอแนะนำเกมนี้เป็นอันดับที่ 1 เลย

 

ARAYA

เกมที่สองก็เป็นเกมฝีมือคนไทยอีกเช่นกัน เกมนี้ได้ผู้พัฒนาเกมอย่าง MAD Virtual Reality Studio วัยรุ่นใหม่ไฟแรงอีกหนึ่งทีมที่ได้สร้างผลงานเกมแนวผีที่รู้จักกันในระดับสากลอีกหนึ่งเกม โดยเกมนี้มีรองรับระบบ VR อีกด้วย จากที่ดูแล้วการที่ผู้พัฒนาทำเกมแบบพวกแนว Horror ผีๆ ดูแล้วถูกใจเหล่าเกมเมอร์มากพอสมควรเลย และเกมอย่าง ARAYA ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับเหล่านักเล่นเกมที่ต้องการความหลอนไว้เล่นในช่วงเทศกาลปล่อยผีอย่าง Halloween ในช่วงนี้

 

The Conjuring House

สุดยอดซีรี่ส์สุดฮิตแนวสยองขวัญอย่าง The Conjuring ที่ได้สร้างความน่ากลัวขนหัวลุกมาให้กับเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกมาแล้วจนได้สร้างภาคต่อออกมา รวมถึงการทำหนังภาพยนตร์ของตนเองก็ทำมาแล้วคิดดูว่าดังแค่ไหน โดยสำหรับเกมที่แนะนำคือ The Conjuring House เป็นเกมที่มีวางจำหน่ายอยู่แพลตฟอร์มขายเกมอย่าง Steam ซึ่งผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นนักข่าวที่ต้องไปสำรวจบ้านผีสิงที่ภายในนั้นมีเรื่องราวที่มนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้อยู่เต็มไปหมด

 

Agony

เกมที่สี่ ที่เราจะนำเสนอนั้นขอเกริ่นก่อนเลยว่าเป็นเกมที่ถูกจัดเรท 18+ เลยทั้งในเรื่องเนื้อหา งานภาพ และกราฟิกที่จะรุนแรงและแสดงถึงความดิบเถื่อนอย่างเต็มที่ ซึ่งเกมอย่าง Agony เป็นเกมที่ติดอันดับเกมแนว Horror ที่เหล่าแฟนๆ ต่างพูดถึงกัน ซึ่งตัวเกมจะให้ผู้เล่นรับบทเป็นวิญญาณในนรก ที่ต้องเจอกับสิ่งชีวิตหลังความตายมากมายแล้วต้องหาทางเอาชีวิต ซึ่งแต่ละฉากที่ได้แสดงออกมามันดูสมจริงแล้วทำให้จิตตกได้เหมือนกัน

 

Resident Evil 2

เกมที่ 5 เป็นเกมที่ยังไม่ได้เปิดให้เล่นก็จริงแต่จัดว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีความน่ากลัวรออยู่นั่นก็คือเกม Resident Evil 2 ที่กำลังจะเปิดวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้ซึ่งเป็นการถูกมาทำใหม่ (Remake) ทำให้มีแฟนเกมหลายๆ คนต่างคาดหวังที่จะได้กลับไปสัมผัสความหลอนที่คุ้นเคยกัน ถ้าใครเคยเล่นมากก่อนจะทราบกันดีกว่าเกมอย่าง Resident Evil ในภาคแรกๆ จะมีกลิ่นอายของความน่ากลัวและความหลอน จะมีฉากที่ให้เราคอยตกใจอยู่บ่อยครั้งซึ่งมันผิดกับภาคใหม่ๆ ที่จะเน้นไปทาง Action มากกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook