รีวิว To Aru Majutsu no Indekkusu เกมจากอนิเมะสุดฮิต อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม

รีวิว To Aru Majutsu no Indekkusu เกมจากอนิเมะสุดฮิต อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม

รีวิว To Aru Majutsu no Indekkusu เกมจากอนิเมะสุดฮิต อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาอีกแล้วเกมมือถือที่ถูกทำจากการ์ตูน ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าช่วงนี้ผู้พัฒนายักษ์ใหญ่หลายๆ เจ้าก็เริ่มหันมามองพวกการ์ตูนชื่อดังต่างๆ จับมาทำเป็นเกมมือถือกันบ่อยมากขึ้น ด้วยการที่การ์ตูนเหล่านั้นมีฐานแฟนคลับอยู่แล้วทำให้มีโอกาสที่ดึงฐานแฟนคลับเหล่านั้นมาเป็นลูกค้าของตนเองได้ ปกติแล้วค่ายที่นำการ์ตูนมาทำเป็นเกมบ่อยๆ ก็คงหนีไม่พ้น Bandai Namco แน่นอนเจ้าพ่อเกมการ์ตูนจากญี่ปุ่น แต่ตอนนี้ก็ยังมีเจ้าอื่นๆ ที่จับการ์ตูนมาทำเป็นเกมเช่นเดียวกันและหนึ่งในนั้นก็คือ NetEase บริษัทผู้พัฒนาเกมและให้บริการอีกหนึ่งเจ้าใหญ่จากประเทศจีนที่ได้ส่งเกมมือถืออย่าง To Aru Majutsu no Index หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม แล้วแน่นอนว่าผมไม่พลาดที่จะพาเพื่อนๆ ไปชมเกมมือถือที่ทำจากการ์ตูนเรื่องนี้กัน

ก่อนอื่นจะขอแนะนำเรื่อง อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม กันคร่าวสักหน่อยซึ่งจริงๆ แล้วตัวเรื่องนี้ต้นฉบับจะเป็นในรูปแบบไลท์โนเวลที่ตอนหลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจึงถูกจับทำเป็นอนิเมะ นั่นเอง โดยเรื่องนี้มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับโลกอนาคต ในสมัยที่ความสามารถต่างๆข องผู้มีพลังพิเศษ (ผู้มีพลังจิต, Psychics, Espers) กลายเป็นสาขาหนึ่งของวิทยาศาสตร์ โคจรมาพบกับ อำนาจเหนือธรรมชาติอีกชนิดหนึ่ง คือ เวทมนตร์ (Magic) เรื่องราวดำเนินไป ณ เมืองแห่งการศึกษา ซึ่งมีเทคโนโลยีสูงมาก อยู่ทางตะวันตกของกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แล้วเรื่องราวสุดป่วนก็เริ่มขึ้นเมื่อ โทมะได้พบกับแม่ชีคนหนึ่งที่นอนสลบอยู่ที่ระเบียงห้องของเขา

เรามาเริ่มพูดถึงตัวเกมกันเลยดีกว่า To Aru Majutsu no Index จะเป็นเกมแนว RPG ที่จะให้ผู้เล่นได้ผจญภัยไปตามเนื้อเรื่องต่างๆ ของเรื่อง อินเดกซ์ ที่ได้นำต้นฉบับในรูปแบบ ไลท์โนเวลมาเป็น Main Story ตั้งแต่เล่มแรก จึงทำให้ผู้เล่นสามารถเสพเนื้อเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้ใหม่ได้ สำหรับคนที่เคยอ่านหรือดูมาแล้ว แต่สำหรับผู้เล่นใหม่ก็จะได้ดูเนื้อเรื่องไปพร้อมๆ กันแต่เอาจริงๆ ก็เข้าถึงยากเหมือนกันเพราะตัวเกมยังเป็นภาษาจีนอยู่เลยดังนั้นมันก็จะยากนิดหนึ่งที่จะเข้าใจ แต่ข้อดีของเกมนี้การเล่าเรื่องของเขาจะมีฉากที่ใกล้เคียงกับตัวอนิเมะมาให้ดูบ้าง ก็ทำให้เข้าใจเรื่องราวได้ว่าถึงไหนแล้ว

ต่อมาเราจะพูดถึงระบบ Gameplay กันก่อนเลยเพราะเป็นจุดเด่นที่ไม่สามารถมองข้ามได้เลย โดยตัวเกม To Aru Majutsu no Index ระบบต่อสู้จัดว่าทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม การควบคุมก็ไม่ยากปุ่ม สกิลต่างๆ ก็อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมแถม Effect และ การเคลื่อนไหว animation ก็ดูไหลลื่นไม่มีสะดุดทำให้โดยรวมเกมทำออกมาได้อย่างดี สนุกเลย แล้วงานกราฟิกต่างๆ ก็ทำมาตามแบบฉบับสไตล์ตัวการ์ตูน

แถมเวลาใช้สกิลต่างๆ ก็จะมีพวกฉาก คัทซีน หน้าตาของตัวละครขึ้นมาก่อนที่จะปล่อยสกิลอีกด้วย ก็ถือว่าเป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยดึงดูดผู้เล่นได้ เพราะการที่มีฉากพวกนี้ขึ้นมาเหมือนจะเป็นการสร้างจุดสนใจก็กับเหล่าเกมเมอร์ได้นิดหน่อย

ส่วนต่อมาก็คือการผจญภัยที่ไม่ได้เป็นแบบตะลุยด่านแต่จะเป็นการทำภารกิจด้านนอก (ในตัวเมือง) ซึ่งเล่นแรกๆ นึกว่าจะเป็นการเล่นแบบตะลุยด่านเป็นหลักแต่ที่ไหนได้ตัวเกมยังมีระบบ Content ภารกิจเควสด้านนอกห้องให้ผู้เล่นสามารถทำ และผจญภัยได้ ในฉากนี้จะมีทั้งเควส ส่งของ ทำของ กินอาหาร โน้นนี้นั้น รวมถึงการต่อสู้กับมอนสเตอร์ด้วย ถือว่าตัวเกมก็พยายามหาอะไรให้ผู้เล่นได้ทำอยู่เสมอก็ถือว่าดีนะ มีอะไรทำให้เยอะดี

สุดท้ายก็คงหนีไม่พ้นการที่ผู้เล่นจะต้องอัพเลเวลต่างๆ ของตัวละครอยู่เสมอรวมถึงการอัพเกรดสกิลของตัวละครด้วย มันเป็นเรื่องพื้นฐานของเกมแนว RPG อยู่ดังนั้นผมจะไม่ลงรายละเอียดเยอะมากนัก ในส่วนอื่นๆ ก็เป็นรายละเอียดย่อยๆ ที่ไม่ถึงกับเป็นจุดเด่นเท่าไหร่ เช่นการหาตัวละครก็จะเป็นรูปแบบ Gacha ทำนาเกลือเหมือนเดิม

 

ดาวน์โหลดเกม To Aru Majutsu no Indekkusu

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook