รีวิว Crossfire: Legends เกม FPS สุดมันส์ฉบับมือถือบนเซิร์ฟเวอร์ใหม่

รีวิว Crossfire: Legends เกม FPS สุดมันส์ฉบับมือถือบนเซิร์ฟเวอร์ใหม่

รีวิว Crossfire: Legends เกม FPS สุดมันส์ฉบับมือถือบนเซิร์ฟเวอร์ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆคนน่าจะทราบกันแล้วนะครับว่า Crossfire: Legends เซิร์ฟเวอร์ไทยที่ให้บริการโดยค่าย VNG นั้นจะถูกนับรวมกับเซิร์ฟเวอร์เวียดนาม ซึ่งมีหลายๆคนที่อาจจะลืมย้าย UID ของท่านตามไป แต่ถ้าใครที่ยังอยากกลับมาเล่นเกมนี้อยู่นั้นเดี๋ยววันนี้กระผมจะพาไปทัวร์เซิร์ฟเวอร์เวียดนามกันครับว่าเหมือนหรือแตกต่างจากเวอร์ชั่นไทยเราขนาดไหน แต่เชื่อว่าถ้าใครเคยได้เล่นกันมาแล้วรับรองว่าไม่ยากอย่างที่คิดครับ

Crossfire: Legends ตัวนี้ถูกพัฒนาโดยทาง Tencent Games และ Smile Gate และให้บริการโดยทีมงาน VNG จากประเทศเวียดนาม ตัวเกมนั้นจะเป็นมุมมอง First-Person Shooting ที่ถอดแบบจากภาค PC มาเลย ส่วนที่มีการปรับปรุงนั้นคือระบบการเล่นที่ออกแบบมาใหม่เพื่อให้สามารถเล่นได้บน Smartphone โดยเริ่มเข้าเกมมาแล้วจะมี Tutorial สอนวิธีการเล่นให้กับเรา โดยเฉพาะระบบการเล่นนั้นจะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งบนหน้าจอ โดยทางฝั่งซ้ายนั้นจะใช้สำหรับการเคลื่อนที่ของตัวละคร ส่วนอีกฝั่งหนึ่งจะเป็นการหันทิศทางของตัวละคร โดยที่ระบบการใช้อาวุธภายในเกมนี้จะให้เราสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นแบบ Auto หรือแบบบังคับเอง ซึ่งระบบ Auto ภายในเกมนี้จะมีให้เลือกใช้เพียงแค่บางโหมดเท่านั้น แนะนำว่าฝึกใช้ระบบปกติในการเล่นก็ดีไม่น้อยนะครับ

สำหรับโหมดการเล่นภายในเกมนี้ก็จะมี 4 โหมดใหญ่ๆที่ให้เราได้เลือกเล่น โดยแต่ละโหมดนั้นจะมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนกันและความสนุกก็จะแตกต่างกันไปด้วย ซึ่ง 4 โหมดใหญ่ๆนั้นจะแบ่งได้ดังต่อไปนี้

โหมดแรกจะเป็นการเล่นแบบปกติ โดยโหมดแรกนั้นเราจะได้เจอกับผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่งจะมีการเล่นแบบ Deathmatch แบบ 1vs1 หรือจะแบ่งทีมแบบ Team Deathmatch  5vs5 โดยฝั่งไหนสามารถทำสกอร์รวมได้มากที่สุดก็จะชนะไป ส่วน Bomb Mode นั้นก็มีเหมือนเดิม โดยจะแบ่งให้เป็นฝ่ายปฏิบัติการและฝ่ายป้องกัน ซึ่งใครที่เล่นมาแล้วก็น่าจะทราบกันเป็นอย่างดีนะครับว่าสนุกขนาดไหน รวมไปถึงโหมดสนุกๆอย่างเช่น Sniper หรือดวลมีดก็มีมาให้เล่นอีกด้วย

ส่วนโหมดที่ 2 นั้นจะให้เราได้เจอกับเหล่าอาวุธชีวภาพหรือ Zombie โดยการเล่นในโหมดนี้จะสุ่มให้ผู้เล่น 1 คนได้เป็นเจ้า Terminator ออกไล่ล่าเหล่าผู้เล่นที่เหลือเพื่อแพร่เชื้อให้พวกที่เหลือได้กลายเป็นซอมบี้ โดยโหมดนี้จะวัดกันที่ว่าฝ่ายผู้เล่นนั้นจะอยู่จนครบเวลาที่กำหนดเอาไว้หรือไม่

โหมดที่ 3 นั้นเราก็ยังจะได้เจอกับเหล่า Zombie เช่นเคย แต่ในโหมดนี้เราจะได้สู้กับ AI และจะมีเนื้อเรื่องเข้ามาเสริม โดยตัวเกมจะแบ่งออกเป็น Stage ผู้เล่นจะต้องทำตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้เพื่อปลดล็อคไปยังด่านต่อไป แล้วก็จะมี Boss ประจำ Stage ให้เราได้จัดการอีกด้วย

ส่วนโหมดสุดท้ายนั้นจะให้ผู้เล่นได้เจอกับ Boss และกองทัพปีศาจ โดยมีการแท็คทีมกับผู้เล่นทั้งหมด 4 คนเข้าไปจัด ซึ่ง Boss ในเกมนี้ก็ถือว่าโหดใช้ได้เลยแถมเลือดยังเยอะอีกตางหาก ดังนั้นผู้เล่นทุกคนจะต้องสามัคคีและช่วยกันปราบ Boss ตัวนี้ลงให้ได้เลยครับ

นอกจากโหมดการเล่นทั้งหมดแล้ว ยังมีระบบภารกิจอื่นๆที่ให้ผู้เล่นได้ทำเพื่อแลกกับของรางวัลที่ตัวเกมมีแจกให้ทุกวัน ซึ่งผู้เล่นอาจจะได้เป็นทองหรือเพชร เพื่อใช้สำหรับซื้ออาวุธลายใหม่ๆได้ รวมไปถึงของอื่นๆ อันนี้ก็แล้วแต่ผู้เล่นนะครับว่าชอบแบบไหน เพราะภายในเกมก็มีปืนลายต่างๆให้เลือกใช้งานเยอะเลยทีเดียว

(แอบขิงเล็กน้อย)

แม้ว่าเซิร์ฟเวอร์ไทยจะถูกรวมเข้ากับเซิร์ฟเวอร์เวียดนามไปแล้ว อาจจะมีปัญหาในเรื่องของภาษาอยู่บ้าง แต่บรรยากาศโดยรวมนั้นก็ถือว่าสนุกเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แถมยังได้เพื่อนใหม่ๆอีกด้วย หากใครที่ยังไม่เคยสัมผัสเกม FPS มันส์ๆแบบนี้ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกม Crossfire: Legends กันได้เลยทั้งเวอร์ชั่น iOS และ Android ตามลิ้งค์ที่แปะไว้ทางด้านล่างนี้เลยครับ

 

ดาวน์โหลด Crossfire: Legends

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook