รีวิวเจาะลึก Last World เกมเอาชีวิตรอดสุดมันส์ เรามาใช้ชีวิตบนโลกใบสุดท้ายกันเถอะ

รีวิวเจาะลึก Last World เกมเอาชีวิตรอดสุดมันส์ เรามาใช้ชีวิตบนโลกใบสุดท้ายกันเถอะ

รีวิวเจาะลึก Last World เกมเอาชีวิตรอดสุดมันส์ เรามาใช้ชีวิตบนโลกใบสุดท้ายกันเถอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานนี้ต้องบอกเลยว่าใครที่เป็นแฟนเกมแนวเอาชีวิตรอดแนวคราฟท์ของน่าจะถูกใจกันกับเกมที่เราเอามารีวิวให้เพื่อนๆได้อ่านกันในวันนี้ซึ่งเกมที่ว่าก็คือเกม Last World นั่นเอง ตัวเกมจะเป็นอย่างไรจะน่าสนใจแค่ไหนนั้นเอาเป็นว่าลองมาดูรีวิวกันได้เลยครับ

Last World

ผู้พฒนา : iDreamSky

แนวเกม : survival

Last world เป็นเกมเอาชีวิตรอดจากบรรดาฝูงซอมบี้ที่ได้กระจัดกระจายไปทั่วโลก จะเป็นอย่างไรถ้าทั้งโลกตกอยู่ท่ามกลางเหตุการณ์ซอมบี้อาละวาด ตัวเกมจะให้เพื่อนๆรับบทเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวและต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชีวิตรอดจากโลกเน่าๆนี้ไปให้ได้

เมื่อเล่นเกมตัวเกมจะสอนทักษะการเล่นเบื้องต้นให้เป้าหมายของเกมคือเราต้องไม่ตายต้องเอาชีวิตรอดให้ได้ การจะรอดชีวิตไปได้นั้นเราต้องระวังซอมบี้และสัตว์ติดเชื้อที่กระจัดกระจายอยู่ตามที่ต่างๆอย่าโดนมันฆ่า ละในขณะเดียวกันก็ต้องหาของมาประทังชีวิตอย่าปล่อยตัวเองให้หิวตายเพราะมันคงทรมานน่าดูเลยทีเดียว

ภายในเกมเราสามารถคราฟท์อาวุธและอุปกรณ์ต่างๆได้เพื่อเป็นเครื่องมือในการดำรงชีวิตโดยการจะสร้างแต่ละสิ่งเราต้องหาวุตถุดิบเอาตามแมพต่างๆซึ่งแต่ละแมพก็จะมีสิ่งของให้เราหาต่างกันไปรวมถึงเลเวลความเก่งกาจของซอมบี้เองก็จะแตกต่างกันออกไปด้วย จะไปเดินไหนก็ระวังโดนกัดตายด้วยนะครับ

นอกจากการคราฟท์ไอเทมต่างๆแล้วนั้นอีกหนึ่งสิ่งที่เราต้องสร้างคือที่พักอาศัย เราต้องสร้างที่พักที่แข็งแรงมั่นคงปลอดภัยคงไม่ดีแน่ถ้าระหว่างที่เราเผลอหรือนอนหลับแล้วมีซอมบี้หลุดเข้ามากัดเรา กันไว้ยังไงก็ดีกว่าแก้

จะออกไปผจญภัยที่ไหนก็ระวังอย่าลืมดูสถานะตัวละครของตัวเองด้วย ตัวเกมมีค่าสถานะหิวและขาดน้ำมาด้วยเราต้องหาอาหารหาน้ำมาประทังชีวิตอย่าให้ขาดโดยอาหารในเกมนี้ก็มีให้เลือกหลายอย่างเริ่มตั้งแต่เนื้อสดที่ล่าจากกวางมาได้ไปจนถึงขั้นคราฟท์เตาทำอาหารเป็นเรื่องเป็นราวเลยทีเดียว

ระบบการคราฟท์ของเกมนี้มีผลกับระบบอื่นๆของเกมด้วยนะครับเช่นพวกระบบกิลด์ระบบคอมมูนิตี้ต่างๆเราจำเป็นต้องคราฟท์บางอย่างก่อนถึงจะเปิดระบบพวกนี้ได้

แต่ละวันไม่ต้องกลัวเบื่อไปตัวเกมมีการออกเควสมาให้เราทำอยู่เรื่อยๆเพื่อเพิ่มระดับเรา เรียกว่าแค่ปั่นเควสก็เหนื่อยแล้ว

ด้านกราฟิกของเกม ตัวเกม Last world  นั้นทำภาพออกมาได้ดีทีเดียว แม้จะไม่ใช่เกมที่มีภาพระดับไฮเอนด์อะไรแต่ก็ทำออกมาได้น่าสนใจเล่นได้ไม่ขัดตา จัดอยู่ในระดับดีถ้าเทียบกับเกมอื่นๆที่เป็นแนวเดียวกัน

ด้านสเป็คของมือถือเองตัวเกมนั้นไม่ใหญ่มากมือถือระดับกลางๆสามารถเล่นได้สบายๆ แต่จากเท่าที่ลองเล่นมาสิ่งหนึ่งที่ทำให้เซ็งๆอยู่บ้างคือเวลาจะเปลี่ยนแมพต้องโหลดอยู่เรื่อยๆเดินชนขอบแมพทีโหลดที อันนี้เป็นจุดหนึ่งที่น่าคิด ถ้าทางผู้พัฒนาทำอะไรกับตรงนี้ให้หน่อยจะแจ่มมากๆ

โดยรวมเกม Last world เป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้อีกเกมที่ทำออกมาได้ดีทีเดียว เพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ไปลองโหลดมาเล่นกันดูได้รับรอบไม่ผิดหวังครับ

สำหรับรีวิวนี้ก็คงต้องขอจบไว้เพียงเท่านี้ไว้มีเกมดีๆเกมไหนน่าสนใจจะเอามารีวิวให้ได้อ่านกันนะครับ สำหรับบทความนี้ถ้ามีข้อมูลตรงไหนผิดพลาดยังไงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ สวัสดีครับ

 

ดาวน์โหลดเกม Last world

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook