รีวิว Kung Fu Z เกม Clicker กังฟูปะทะกองทัพซอมบี้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ga/0/ud/204/1020017/kung_fu_z_img01.jpgรีวิว Kung Fu Z เกม Clicker กังฟูปะทะกองทัพซอมบี้

    รีวิว Kung Fu Z เกม Clicker กังฟูปะทะกองทัพซอมบี้

    2018-10-03T18:11:53+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เกมแนวปะทะกองทัพซอมบี้บนมือถือนั้นก็มีออกมาให้เล่นกันเยอะมาก ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นเกมแนว Shooting เสียมากกว่า วันนี้เราจะมาเปลี่ยนบรรยากาศจากการจับปืนมาเป็นการใช้หมัดเท้าเข่าศอกกันบ้าง ถ้าใครหลายๆคนได้ลองแล้วก็อาจจะได้คิดถึงเกมสมัยยุค Super Famicom กันแน่นอนครับ

    เกมนี้มีชื่อว่า Kung Fu Z พัฒนาโดยทีมงาน Tiny Titan Studios โดยเกมนี้จะเป็นแนว Action 2D Side-Scrolls ที่มีกลิ่นอายของเกมในตำนานอย่าง Nekketsu Koha Kunio-kun โดยทางผู้พัฒนานั้นได้แรงบันดาลใจและนำมาสร้างในแบบฉบับของตัวเอง ซึ่งนอกจากนั้นแล้วชื่อเกมนี้ยังได้แรงบันดาลใจจาก Dragon Ball Z แต่ในความของเกมนี้ Z คือ Zombie นั่นเอง รวมไปถึงความชื่นชอบของทีมงานที่มีต่อภาพยนตร์กังฟูในยุค 80 ของค่าย Shaw Brothers นั่นเองครับ

    เนื่อหาในเกมนี้จะเล่าถึงเด็กหนุ่มจาก New York ที่หลงใหลในศิลปะป้องกันตัวแบบกังฟูและได้พบกับนักพรต จึงได้ฝากตัวเป็นศิษย์และฝึกฝนจนชำนาญแล้วจู่ๆวันหนึ่งก็ได้มีกลุ่มผู้ก่อการร้ายปล่อยสารพิษบางอย่างที่ทำให้ผู้คนในเมืองติดเชื้อจนเป็นซอมบี้ ทำให้เขาต้องออกมาจัดการกองทัพผีดิบเหล่านี้และยับยั้งไม่ให้เกิดเหตุการณ์เหล่านี้อีก

    สำหรับระบบการเล่นนั้นจะเป็นแบบ Clicker ให้ผู้เล่นจิ้ม Smartphone เพื่อสั่งให้คัวละครโจมตีฝูงซอมบี้ที่กรูเข้ามาทั้ง 2 ฝั่ง โดยเงื่อนไขการผ่านด่านนั้นเราจะต้องเก็บค่าพลังให้เต็มเกจที่ตัวเกมได้กำหนดไว้ หลังจากนั้นแล้วจะมีคำสั่งให้เราได้ปะทะกับบอส โดยที่หลังจากชนะบอสแล้วก็จะได้ของรางวัลเป็นเงินหรือไอเทมต่างๆเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ตัวละครต่อไป นอกจากนั้นแล้วภายในเกมยังมีเควสต่างๆให้เราได้ทำเพื่อพิชิตของรางวัลอื่นๆอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นวิชาต่างๆ ยิ่งเลเวลสูงๆก็จะยิ่งมีพลังการทำลายขั้นรุนแรงและมหาศาลเลยทีเดียว

    จุดอื่นๆที่น่าสนใจนอกจากเนื้อเรื่องและระบบการเล่นก็ยังมีระบบอัพเกรดความสามารถของตัวละครรวมไปถึงไอเทมที่สวมใส่ ซึ่งไอเทมเหล่านี้สามารถอัพเกรดเพื่อเพิ่มพลังโจมตีและเลือดให้กับตัวละครของเราได้ โดยใช้เงินที่ดรอปจากซอมบี้หรือภารกิจต่างๆ ยิ่งเลเวลสูงเท่าไหร่ค่าพลังที่ได้ก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น นอกจากนั้นแล้วไอเทมเหล่านี้ยังมีค่าสถานะเสริมให้กับเราได้ ดังนั้นแล้วบางอย่างเราก็สามารถนำไปขายเพื่อนำเงินมาอัพเกรดของที่ดีกว่าได้เช่นกัน และสุดท้ายนี้ตัวเกมมีระบบ Reset ให้กับเราได้ เมื่อผู้เล่นอยากกลับไปเริ่มต้นเกมใหม่ก็สามารถรีเซ็ตได้และก็จะมีของแถมเป็นไอเทมและค่าหยินหยางเพื่อนำไปอัพเกรดค่าสถานะแบบเท่าทวีคูณได้ในรอบต่อไปครับ

    สรุปแล้วเกมนี้เป็นเกม Action ในรูปแบบ Clicker ที่มีกลิ่นอายแบบ Retro นั่นเองนะครับ ใครที่เคยผ่านเกมคะลุยด่านในสมัยก่อนมานี่รับรองว่าเล่นแปบเดียวเป็นแน่นอน ส่วนคนรุ่นใหม่ๆที่อยากลองสัมผัสความเป็น Retro แบบเกมยุค 80 – 90 ก็สามารถเข้าไปโหลดเกมนี้มาเล่นกันได้เลยตามเว็บไซต์ทางด้านล่างนี้ครับ

     

    ดาวน์โหลดเกม Kung Fu Z