พักเล่นเกมก่อน แล้วมาดู 5 อันดับอนิเมะที่เกี่ยวกับเกม

พักเล่นเกมก่อน แล้วมาดู 5 อันดับอนิเมะที่เกี่ยวกับเกม

พักเล่นเกมก่อน แล้วมาดู 5 อันดับอนิเมะที่เกี่ยวกับเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้ใครที่กำลังเบื่อ "เล่นเกม" แต่ไม่รู้จะทำอะไรดี วันนี้ผมมีหัวข้อพิเศษมาแนะนำสำหรับคนที่เบื่อเล่นเกมแต่ไม่รู้ทำอะไร โดยผมได้นำ 5 รายชื่อการ์ตูนที่มีเนื้อหาเกี่ยว 'เกม' มาให้เพื่อน ดูแก้เบื่อกันโดยการ์ตูนเหล่านี้หาซื้อมาดูไม่ยากเพราะมีพากย์ไทยหมดแล้วทั้งสิ้น และราคาไม่แพงด้วย แต่ละเรื่องที่เราจะมานำเสนอนั้น ไม่ได้มีการจัดอันดับความสนุกแต่เป็นเพียงการแนะนำการ์ตูนเรื่องต่างๆ มาให้เพื่อนๆ เลือกรับชมเท่านั้นเอาเป็นว่าจะมีเรื่องอะไรไปดูกันเลย

1. Over Lord

เรื่องแรกที่อยากจะนำเสนอ Over Lord หรือชื่อภาษาไทย จอมมารพิชิตโลกโดยเนื้อเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้ จะมีเกมออนไลน์อยู่หนึ่งเกมที่มีชื่อว่า "Yggdrasil" เป็นเกมแนว MMORPG ที่ภายในเกมจะสามารถสร้างได้หลายเผ่าพันธุ์ซึ่งตัวเอกของเราได้สร้างกิลด์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด Ainz Ooal Gown โดยทั้งกิลจะมีเฉพาะเผ่า Undead เท่านั้นจนระยะเวลาก็ผ่านมานานจนในที่สุดเกมก็กำลังจะปิดตัวลง โมมอนกะ หัวหน้าก็ได้ Login อยู่ในเกมจนวินาทีสุดท้ายที่เกมกำลังปิดตัวลง แต่เรื่องราวไม่จบเช่นนั้นเพราะเขาไม่สามารถ Logout ออกจากเกมได้แล้ว NPC ต่างก็มีชีวิตทำให้เกิดเรืองราวผจญภัยสายดาร์คเกิดขึ้น

 

2. Sword Art Online

สำหรับการ์ตูนเรื่องที่สอง Sword Art Online เป็นการ์ตูนที่เกมเมอร์ 80% ต้องรู้จักแน่นอนเพราะเป็นการ์ตูนที่ได้รับกระแสนิยมในประเทศไทยของเรามากๆ ตัวเกมจะกล่าวถึง คิริโตะ ที่มีความสามารถระดับเทพทรูเป็นบุคคลชอบเล่นแบบ Solo Player ไปติดอยู่ในเกม Sword Art Online แล้วได้พบเจอกับสาวสวยชื่อ อาซึนะ แล้วทั้งคู่ก็พยายามหาทางออกจากเกม ทำให้เกิดเรื่องราว รักหวานๆ ผสมการต่อสู้สุดมันส์ ซึ่งมีทั้ง 2 ภาคให้รับชมกันส่วนภาค 3 กำลังจะมา

 

3. Log Horizon

เรื่องที่สาม เป็นการ์ตูนที่มีความสมจริงของกลิ่นอายเกมออนไลน์มากที่สุดเท่าที่เคยดูมา ทำให้เวลารับชมการ์ตูนเรื่องนี้ รู้สึกอินไปกับมัน โดยตัวเอกของเรา "ชิโรเอะ" เจ้าแว่นโจมโหด ที่มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์และวางแผนอย่างฉลาด และวันนี้ก็ติดในเหมือนตามเคย แล้วพระเอกก็ต้องรวบรวมพรรคพวกเพื่อหาวิธีกลับโลกแห่งความจริง แต่ภายในการ์ตูนมีเรื่องราวอื่นแทรกอยู่ตลอดเวลาทำให้ตัวเรื่องนี้ผมให้ 9/10 เลย

 

4. No Game No Life

เรื่องที่สี่ จะไม่ได้มีธีมเรื่องแบบติดอยู่ในโลกแห่งเกม แต่ถูกอัญเชิญไปยังอีกโลกหนึ่งที่ "เกม" สามารถตัดสินได้ทุกสิ่ง แม้กระทั่งความเป็นพระเจ้า พระเอกและน้องของเขา ชิโระ และ โซระ  2 พี่น้องที่เล่นเกมโคตรเก่งทุกเกมที่เขาเล่นจะอยู่ Top Rank อันดับ 1 ตลอดแล้วไม่มีใครสามารถเอาชนะได้จนถูกขนาดนามว่า "คูฮาคุ"แปลว่า ความว่างเปล่า แล้วคิดดูเก่งขนาดนี้โลกที่มีเกมเป็นตัวตัดสินทั้งหมดมันจะมันขนาดไหนต้องไปติดตามดู

 

5. The King's Avatar

การ์ตูนเรื่องที่ 5 จะพิเศษสักหน่อยโดยตัวเรื่อง The King's Avatar จะเป็นการ์ตูนมาจากประเทศจีนที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวข้องกับการแข่งขัน eSports ซึ่งตัวเอกของเราเป็นนักกีฬา eSport ฝีมือดีแต่โดนต้นสังกัดเตะออกจากทีมทำให้ชีวิตของการเป็นนักกีฬาแข่งเกมจบ หลังจากนั้นก็เปลี่ยนตัวเองเป็นผู้จัดการร้านเกม แล้วอยู่วันหนึ่งตัวเองก็ได้กลับไปเล่นเกมที่ตัวเองเคยเป็น Pro Player อีกครั้งในเซิร์ฟเวอร์ใหม่ พบเจอกับเหล่า Rookie หน้าใหม่ทำให้เกิดเรื่องราวมิตรภาพและการผจญภัยเริ่มขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook