รีวิว Legend of Solgard เกมใหม่จากผู้สร้าง Candy Crush

รีวิว Legend of Solgard เกมใหม่จากผู้สร้าง Candy Crush

รีวิว Legend of Solgard เกมใหม่จากผู้สร้าง Candy Crush
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สงครามระอุแล้ว  Legend of Solgard เกมแนว Puzzle RPG  สุดมันส์

แฟนเกม Puzzle ห้ามพลาด เรามีเกมดีๆมารีวิวแนะนำกันอีกแล้วเช่นเคยครับโดยเกมในวันนี้ต้องบอกเลยครับว่าทำออกมาได้น่าสนใจดีจริงๆซึ่งเกมที่ว่าก็คือ Legend of Solgard ตำนานแห่งโซลการ์ด เกมดังเกมใหม่ของทางผู้พัฒนามากฝีมืออย่าง  King ผู้พัฒนาเกมชื่อดังอย่าง Candy Crush (saga) ซึ่งนั่นหมายถึงการการันตีผลงานอันยอดเยี่ยมดีอยู่แล้ว ตัวเกมจะเป็นอย่างไรน่าสนใจแค่ไหนลองมาดูกันเลยครับ

Legend of Solgard  ตำนานแห่งโซลการ์ด

ผู้พัฒนา : King

แนวเกม : Puzzle RPG 

หากจะพูดถึงเกมแนว Puzzle แล้วนั้นแน่นอนว่าหลายๆคนน่าจะเคยผ่านตากันกับเกมแนวๆนี้อยู่บ้างเพราะในตลาดเกมมือถือบ้านเรามีเกมแนวนี้อยู่ไม่น้อยเลยจริงๆซึ่งทางผู้พัฒนาอย่าง King นั้นเป็นอีกค่ายเกมชื่อดังด้านเกม Puzzle ซึ่งก็นั่นแหละครับทำออกมาได้น่าเล่นทีเดียวสำหรับเกมใหม่อย่าง Legend of Solgard  ตำนานแห่งโซลการ์ด ที่เราจะมารีวิวกันในวันนี้ ตัวเกมเพลยของเกมนี้นั้นจะเป็นลักษณะของเกม Puzzle ซึ่งมีรูปแบบการเล่นแบบเทิร์นเบสหรือสลับเทิร์นกันต่อสู้นั่นเอง

เริ่มแรกเมื่อผู้เล่นเข้าเกมตัวเกมจะมีการสอนเล่นเบื้องต้นให้ซึ่งในเกมนี้นั้นจะเป็นเกมต่อแนวเทิร์นเบสสลับกันโจมตี โดยผนวกเอาวิธีการเล่นแบบเกม Puzzle มาใช้ คือการที่เราจะโจมตีนั้นเราจะต้องเลื่อนเอายูนิตมอนส์เตอร์ตัวเดียวกันมาเรียงแถวจำนวน3ยูนิต ซึ่งเมื่อรวมแล้วก็จะกลายเป็นมอนสเตอร์ตัวใหญ่และวิ่งไปโจมตีฝ่ายตรงข้ามซึ่งการสลับยูนิตมอนสเตอร์นี้เราทำได้แค่ยูนิตตัวที่อยู่แถวล่างสุดเท่านั้นทำให้ต้องคิดวางแผนดีๆว่าจะเลื่อนตัวไหนไปทางไหนเผื่อโจมตียังไง

พูดถึงเรื่องการโจมตีแล้วนั้นสิ่งที่เราต้องเข้าใจคือในการต่อสู้แต่ละเทิร์นเราจะมีโอกาสขยับทั้งหมด3ครั้ง โดยสิ่งที่เราทำได้คือเลื่อนยูนิตให้ครบแถวหรือไม่ก็กดที่ตัวละครของเราเพื่ออัฐเชิญมอนสเตอร์มาลงสนามเพิ่ม การบริการจำนวนยูนิตถือเป็นอีกเรื่องที่สำคัญเพราะถ้ายูนิตมากไปจนล้นสุดท้ายเราก็จะแพ้ ต้องดูดีๆควรเลื่อนยูนิตยังไง ควรเรียกมอนสเตอร์เพิ่มตอนไหนยังไงดี ถือเป็นเป็นอีกเกมที่เหมือนจะง่ายแต่เอาจริงๆก็มีแบบแผนการเล่นที่ซับซ้อนพอตัวเหมือนกัน ก็ถือเป็นเสน่ห์ของเกมแนวนี้ล่ะนะครับ

สำหรับโหมดการเล่นนั้น ตัวเกม Legend of Solgard  ตำนานแห่งโซลการ์ด นั้นมีโหมดให้เราได้เลือกเล่นค่อนข้างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการเล่นปกติ การตีกันเองระหว่างผู้เล่น หรือลงดันตบบอสกับกิลด์ รวมไปถึงโหมดจำกัดเลเวลตัวละคร แต่ละโหมดก็จะมีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันออกไป สนใจโหมดไหนเลือกเล่นได้ตามใจเลยครับ

มาพูดถึงในส่วนของกราฟิกของเกมนี้กันบ้าง ภาพกราฟิกของเกมนี้ทำออกมาได้คมชัดสวยงามน่าเล่นแต่ตัวละครและตัวการ์ดจะไม่ใช่สไตล์มอนสเตอร์ญี่ปุ่นแบบที่ใครหลายๆคนชอบ แต่ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็ทำออกมาได้อย่างมีเอกลักษณ์และน่าสนใจดีครับ

เรื่องภาษาในเกมตรงนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นข่าวดีของเกมเมอร์ไทยเพราะในเกมนี้นั้นมีภาษาไทยให้เราได้เล่น ทำให้เราเข้าใจตัวเกมได้โดยง่าย เล่นสนุกไม่งงกับคำสั่งหรือเควสต่างๆในเกม

เชื่อว่าเกมที่เรานำมาฝากกันในวันนี้อาจจะโดนใจใครหลายๆคนโดยเฉพาะบรรดาแฟนเกมแนว Puzzle เอาเป็นว่าใครชอบใครสนใจลองไปหาโหลดมาเล่นกันดูนะครับ สำหรับรีวิวนี้ก็คงต้องขอจบไว้เท่านี้ก่อนนะครับ ถ้ามีข้อมูลตรงไหนผิดพลาดยังไงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับแล้วพบกันใหม่บทความหน้าสำหรับวันนี้สวัสดีครับ

 

ดาวน์โหลดเกม Legend of Solgard

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook