รีวิว Evangelion Dawn มหาสงครามวันพิพากษา ฉบับเกมมือถือ

รีวิว Evangelion Dawn มหาสงครามวันพิพากษา ฉบับเกมมือถือ

รีวิว Evangelion Dawn มหาสงครามวันพิพากษา ฉบับเกมมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายๆท่านน่าจะเคยชมการ์ตูนเรื่อง อีวานเกเลี่ยน หรือในชื่อภาษาไทยว่า มหาสงครามวันพิพากษา กันมาบ้างแล้ว รวมไปถึงเกมเวอร์ชั่น PlayStation 2 ที่เคยวางจำหน่ายมาก่อนหน้านี้ วันนี้เราจะมาดูกันว่า Evangelion ฉบับมือถือจะเป็นอย่างไรกันบ้าง แต่ถ้าใครเป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้อยู่แล้วก็ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

เกมนี้มีชื่อว่า Evangelion Dawn พัฒนาโดยทีมงาน Sinagame จากประเทศจีน ซึ่งได้รับลิขสิทธิ์จากเจ้าของดั้งเดิมในประเทศญี่ปุ่น โดยเกมนี้จะเป็นแนว Action-RPG ที่อ้างอิงเรื่องราวจากอนิเมชั่นที่เคยฉายในปี พ.ศ.2540 โดยมีเหล่าตัวละครต่างๆรวมไปถึงหุ่นยนต์ที่ผู้เล่นจะได้สะสมและควบคุมออกไปต่อสู้กับเหล่าเทวทูตตามชื่อเรื่องมหาสงครามวันพิพากษา ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากคัมภีร์ในศาสนาคริสต์นั่นเอง

ระบบการเล่นในเกมนี้จะเป็น Action แบบ Real-Time เราจะได้เลือกเป็นตัวละครต่างๆในอนิเมชั่นมาบังคับหุ่นยนต์หรือ Eva ซึ่งภาพ Gameplay นั้นจะเป็นแนว 2.5D Side-Scroll มีสกิลให้กดใช้งานรวมไปถึงท่าไม้ตายที่หุ่นแต่ละตัวนั้นจะมีไม่เหมือนกัน โดยเหล่าเทวทูตหรือศัตรูภายในเกมนั้นก็จะโผล่มาทีละ Wave ให้เราได้จัดการและเมื่อผ่านเนื้อเรื่องไปแต่ละด่านก็จะมี Boss ออกมาให้เราได้จัดการอีกที สำหรับภารกิจหรือเนื้อเรื่องต่างๆที่เราจะได้เข้าไปเล่นนั้นก็จะมีการถอดฉากต่างๆมาจากอนิเมชั่นเลย ทำให้คนที่ไม่เคยชมอนิเมชั่นเรื่องนี้ก็สามารถเข้าใจเรื่องราวต่างๆได้เช่นกัน นอกจากนั้นแล้วยังมีภารกิจต่างๆให้ผู้เล่นได้ทำเพื่อรับของรางวัลมาอัพเกรดหุ่นยนต์ของเราและสะสมเพื่อปลดล็อคของรางวัลต่างๆภายในเกมนี้อีกด้วย

จุดเด่นๆของเกมนี้นอกจากตัวละครต่างๆที่มาปรากฏและหุ่นยนต์เหล่านี้แล้วก็จะมี Cutscene ภายในเกมที่เมื่อเราผ่านด่านไปจนจบตอนแล้ว ตัวเกมจะมีอนิเมชั่นสั้นๆให้เราได้ชมเพื่อดูบทสรุปของแต่ละตอนด้วย ทำให้ผู้เล่นที่ไม่เคยได้ชมการ์ตูนเรื่องนี้มาก่อนก็จะอินไปกับเรื่องราวของเกมนี้ได้ง่ายๆ นอกจากนั้นแล้วระบบอื่นๆก็มีมาพร้อมเพรียงไม่ว่าจะเป็นระบบ Talent ที่สามารถอัพเกรดความสามารถของเราเพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งหรือจะเป็น Armor ที่ให้เราได้ค้นหาชิ้นส่วนของหุ่นยนต์เพื่ออัพเกรดคุณสมบัติต่างๆ

และที่ขาดไม่ได้คือระบบกาชาปองที่ ให้เราได้สุ่มว่ามีโอกาสจะได้ Eva หรือหุ่นยนต์ระดับสูงหรือไม่ ซึ่งอันนี้ก็แล้วแต่ดวงของผู้เล่นนะครับ นอกจากนั้นแล้วตัวเกมยังโหมดอื่นๆให้เราเล่นอีกเพียบไม่ว่าจะเป็น Arena ที่ให้เราได้ต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆรวมไปถึงโหมดอื่นๆ ซึ่งจะมีการปลดล็อคให้เล่นต่อเมื่อผู้เล่นสามารถผ่านเนื้อเรื่องตามที่กำหนดได้ต่อไป

ถือว่าเป็นอีก 1 เกมที่หยิบเอาการ์ตูนระดับตำนานจากยุค 90 มาพัฒนาจนออกมาเป็นเกมในเวอร์ชั่นปี 2018  น่าจะถูกใจคอการ์ตูนและแฟนๆของ Evangalion อยู่ไม่น้อยเลย สำหรับใครที่อยากจะเล่นก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกมนี้เล่นกันได้เลยครับ สำหรับชาว iOS ก็อดใจรอกันก่อน ส่วนชาว Android ก็จิ้มลิ้งค์ทางด้านล่างได้เลย

 

ดาวน์โหลดเกม Evangelion Dawn

*** ของ iOS เป็นสโตร์จีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook