รีวิว Talion เกมมือถือฟอร์มยักษ์มาแรงจาก Gamevil

รีวิว Talion เกมมือถือฟอร์มยักษ์มาแรงจาก Gamevil

รีวิว Talion เกมมือถือฟอร์มยักษ์มาแรงจาก Gamevil
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดใจรออีกนิดหนึ่งก็จะได้สัมผัสกับสุดยอดเกมอย่าง Talion เกมแนว MMORPG จากค่าย Gamevil ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดทดสอบไปในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาและก็ได้เสียงตอบรับที่ดีจากแฟนๆ เกมเมอร์ชาวไทยเป็นอย่างมาก และล่าสุดตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าสำหรับช่วง Open Beta ใครที่ยังไม่ได้ลงแล้วจะหาว่าไม่เตือนเพราะเขาแจกหนักกระเป๋าฉีกเลย

สามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ที่ http://bit.ly/2BTQR8o โดยวันนี้ผมจะมารีวิวเจ้าตัวเกม Talion ซึ่งเราได้มีโอกาสเข้าไปสัมผัสตัวเกมกันก่อนบอกเลยว่า ของเขาเด็ดจริง

Talion เป็นเกมแนว MMORPG ในรูปแบบ Open World เป็นลูกรักคนใหม่ของ Gamevil ที่เหล่าเกมเมอร์กำลังจับตามองเป็นพิเศษด้วยงานภาพกราฟิกที่อลังการงานสร้าง มาพร้อมกับเนื้อหา Content ที่หลากหลายและมีระบบต่างๆ มารองรับความต้องการของนักเล่นเกมได้อย่างดี ถึงแม้ว่าเกมแนว MMORPG อาจจะไม่ใช้เกมแนวใหม่ แต่ก็เป็นแนวเกมที่ไม่เคยหายไปไหนโดยเฉพาะกับเกม Talion ที่คุณจะได้สัมผัสกับผลงานชิ้นเยี่ยมที่ไม่เคยเห็นทีไหนมาก่อน

เริ่มแรกผมจะขอพูดถึงการสร้างตัวละครของเกมนี้ก่อนโดยเริ่มต้นเพื่อนๆ จะทำให้ถูกเลือกระหว่าง 2 ฝ่ายคือ เอกิสกับใบเดนท์ถ้าจะให้ผมพูดเข้าใจง่ายๆ ไม่ต้องยาวก็คือเลือกระหว่างฝ่าย ด้านสว่างกับด้านมืด นั้นแหละซึ่งระบบนี้จะมีผลกับเรื่องของพันธมิตรภายในเกมแบบนี้ก็คงเดาได้ว่าจะมีสงครามเลือดสาดอยู่บ่อยๆ แน่นอน

หลังจากเลือกฝ่ายเสร็จตัวเกมจะส่งเราไปหน้าต่างเลือกตัวละคร โดยที่ตอนนี้ตัวเกม Talion มีตัวละครให้เลือกทั้งหมด 3 ตัวด้วยกันได้แก่ ไคล์ เวลเลทริน และ เพล ซึ่งชุดของตัวละครจะแตกต่างกันจากการที่เราเลือกฝ่ายด้วยนะบอกไว้ก่อน โดยที่ทั้ง 3 ตัวละครจะมีความสามารถและลักษณะเด่นที่แตกต่างกันออกไป โดยเอาจริงๆ ก็เหมือนอารมณ์แบ่งอาชีพออกเป็น นักดาบ นักฆ่า และ นักเวทย์ ซึ่งในอนาคตผมว่าน่าจะมีมาเพิ่มอย่างแน่นอน

เมื่อเราเลือกตัวละครที่จะเล่นได้แล้วต่อไปก็มาถึงจุดเด่นอีกหนึ่งอย่างของตัวเกมนี้ก็คือการออกแบบตัวละคร โดยสำหรับเกม Talion เป็นอีกหนึ่งเกมที่ใส่ใจในรายละเอียดของการปรับแต่งตัวละครเป็นอย่างมาก ด้วยการให้ผู้เล่นสามารถออกแบบดีไซน์ตัวละครตามแบบฉบับของตนเองได้อย่างอิสระ มาพร้อมกับฟังก์ชั่นในการปรับแต่งที่หลากหลาย การปรับแต่งใบหน้า ทรงผม สีของตา ปรับแต่งส่วนต่างๆ ของร่างกายว่าอยากได้แบบไหน รวมถึงเครื่องสำอาง ใครจะคิดว่าเกมนี้จะสามารถแต่งตัวละครได้ถึงขนาดนี้

สร้างตัวละครเสร็จแล้วทีนี้ก็จะเริ่มถึงการผจญภัยที่แท้จริง เมื่อเข้าเกมเพื่อนๆ จะเห็นภาพบรรยากาศและงานกราฟิกที่บอกเลยว่าสวยจนไม่คิดเลยว่าเกมมือถือสมัยนี้จะทำได้ถึงขนาดนี้ ทำให้ผมมั่นใจเลยว่าเพื่อนๆ ที่เป็นสายเกมแนว MMORPG ต้องถูกใจอย่างแน่นอน

ไม่ใช้แค่งานภาพภายในเกมเท่านั้น รวมไปถึงฉากต่อสู้ที่เป็นโจทย์สำคัญในการทำของผู้พัฒนาที่จะออกมาอย่างไรถึงสามารถดึงดูดผู้เล่นได้ แล้วเกม Talion ก็สามารถทำออกมาได้ดี ซึ่ง Effect ในการออกสกิล ท่าทางต่างๆ ถือว่าสวยงาม เสียงประกอบก็เข้ากันได้ดีกว่า บรรยากาศของตัวเกม งานนี้เกมเมอร์ชาวไทยฟินแน่นอน

อีกหนึ่งจุดเด่นที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้คือเนื้อหา Content ภายในเกมที่เป็นงานยากของเกมแนว MMORPG เลยว่าจะมีอะไรให้ผู้เล่นได้ทำบ้างถ้าน้อยไปก็ไม่ดี เยอะไปก็ไม่ควร แบบเดิมๆจำเจก็น่าเบื่อ ดังนั้น Talion จึงจัดหนักจัดเต็มใส่ระบบเนื้อหาของเกมทั้ง ดันเจี้ยน , RvR , Raid และ Field boss เป็นเนื้อหาหลักๆ ที่นักเล่นเกมสาย MMORPG ชื่นชอบ โดยเฉพาะระบบ RvR ของเกมนี้ที่บอกเลยว่าน่าสนใจมากด้วยตัวเกมจะแบบออกเป็น 2 โหมดใหญ่ๆ ได้แก่ สงครามแห่งการยึดครอง กับ ศึกทีม

สงครามแห่งการยึดครอง

จะแบ่งผู้เล่นออกเป็นฝั่ง 20 Vs 20 มันจึงทำให้กลายเป็นสงครามขนาดใหญ่ในการทำสงครามกันแต่มันก็ไม่ใช้การที่ ผู้จำนวน 40 คนมาต่อสู้กันธรรมดา ตัวเกมยังเพิ่มสิ่งก่อสร้างพิเศษเพื่อให้เกิดการแย้งชิงกันเกิดขึ้นเพื่อยึดแล้วให้ได้เปรียบในสนามรบนี้ได้แก่ เครื่องยิงหินที่จะใช้เพื่อสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างเพื่อกดดันศัตรู ต่อมาก็คอกพาหนะ ที่จะมีตัวช่วยเป็นยานพาหนะ ทำให้ผู้เล่นเคลื่อนที่ไปตำแหน่งต่างๆ ได้เร็วขึ้น รวมถึง แท่นบูชา ที่ทีมไหนยึดได้จะทำให้ลดเวลาในการเกิดนั่นเอง

ศึกทีม Team Battle

อันนี้จะมีลูกเล่นน้อยหน่อยแต่ก็ยังคงความดุเดือดไว้โดย จะลดจำนวนคนเหลือเพียง 5Vs5 ที่จะให้ทั้งสองทีมมาต่อสู้กันเพื่อแย้งชิงคราวน์หรือพูดอีกอย่างแต้มในการรับชัยชนะนั้นแหละ โดยใครที่สามารถมีแต้มได้มากกว่ากันก็ได้รับชัยชนะไปครอง

โดยรวมเกม Talion เป็นเกมแนว MMORPG ตัวใหม่เบอร์แรงจากค่าย Gamevil ที่น่าจับตามองด้วยเนื้อหาของตัวเกมระบบ Content ต่างๆ ที่คอยมารองรับผู้เล่นรวมถึงตัวเกมมีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นคอยให้เหล่าเกมเมอร์ได้เสพเนื้อหาเพื่อให้อินในการเล่นเกมมากขึ้น โดยเนื้อทั้งหมดจะถูกแปลเป็นภาษาไทยเรียบร้อย บอกเลยว่างานนี้มันแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook