รีวิว Dead Island: Survivors เกาะซอมบี้เวอร์ชั่นมือถือ

รีวิว Dead Island: Survivors เกาะซอมบี้เวอร์ชั่นมือถือ

รีวิว Dead Island: Survivors เกาะซอมบี้เวอร์ชั่นมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อซอมบี้เดินเต็มเมือง ไม่อยากตายก็ต้องลุย พารีวิวเจาะลึกเกม Dead Island: Survivors

งานนี้ต้องบอกเลยว่าสายเกมที่ชื่อชอบเกมแนวซอมบี้ต้องลองจริงๆครับกับเกมที่เราจะนำมารีวิวกันในวันนี้อย่างเกมที่มีชื่อว่า Dead Island: Survivors เกมซอมบี้สุดฮิตที่หลายๆคนต่างพากันบอกว่าน่าสนใจ ตัวเกมจะเป็นอย่างไรนั้นวันนี้เรามีรีวิวเจาะลึกมาฝากกันครับลองอ่านกันดูได้เลยชอบไม่ชอบค่อยตัดสินใจ

 

Dead Island: Survivors

ผู้พัฒนา : Deep Silver

แนวเกม : Action

หากจะพูดถึงเกมแนวซอมบี้แล้วนั้นเราคงมีเกมในดวงใจแตกต่างกันออกไปซึ่งในวันนี้ทางทีมงานมีอีกหนึ่งเกมน่าสนใจมาฝากกันนั่นก็คือเกมที่มีชื่อว่า Dead Island: Survivors จากทางค่าย Deep Silver ตัวเกมเป็นเกมกึ่งๆ Action และ tower defense โดยมีฉากหลังในเกมเป็นเกาะแห่งความตาย อยากจะมีชีวิตรอดบนเกาะนี้ได้คุณต้อง COLLECT, BUILD, FIGHT… AND SURVIVE! หรือก็คือ เก็บสะสม สร้าง และ สู้ เพื่อมีชีวิตรอด ตามคอนเซปต์ของตัวเกมนั่นเอง

ในส่วนของเกมเพลย์ของ Dead Island: Survivors  นั้นจะเป็นสไตล์กึ่งๆแอคชั่นคือเราต้องแตะต้องลากเพื่อใช้งานคำสั่งต่างๆและเป็นเกมกึ่งๆ tower defense คือเราต้องคอยสร้างอุปกรณ์สิ่งกีดขวางต่างๆเพื่อป้องกันและเพื่อจัดการกับบรรดาฝูงซอมบี้ที่พร้อมจะมาถล่มเราอยู่ทุกเมื่อ

 

Dead Island: Survivors เมื่อเริ่มเกมเราจะรับบทเป็นฮีโร่ผู้เอาชีวิตรอดคนหนึ่งบนเกาะที่ต้องคอยต่อสู้กับพวกซอมบี้โดยมีอุปกรณ์ต่างๆที่เราสามารถสร้างขึ้นเพื่อใช้ต่อกรกับพวกตัวกินเนื้อบนเกาะ ซึ่งฮีโร่แต่ละตัวนั้นจะมีค่าสถานะที่ต่างกันออกไปทั้งทางด้านความอึด ถึก ทน คนไหนสไตล์ไหนก็จัดไปได้เลย

การเล่นเกมแนวเอาชีวิตรอดแน่นอนว่าคีย์หลักของเกมคือการต้องรอดไปเรื่อยๆนั่นเองใครที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ลองโหลดมาเล่นกันดูนะครับ

ภาพกราฟิกเกมDead Island: Survivors

มาว่ากันต่อในส่วนของภาพกราฟิกกันบ้าง ภาพกราฟิกภายในเกมนี้นั้นส่วนตัวผมมองว่าสวยใช้ได้ อาจจะไม่ได้คมชัดเป๊ะหรือเป็นภาพอนิเมะเอฟเฟกต์อลังการอะไรเท่าไรแต่ส่วนตัวมองว่าระดับภาพกราฟิกในเกมทำออกมาได้ค่อนข้างโอเคเหมาะสมเลยทีเดียว

ระบบต่างๆภายใน Dead Island: Survivors

ระบบต่างๆภายในเกม เกมนี้มีการเล่นหลากหลายอย่างที่บอกไปมีทั้งแนว Action และ แนว tower defense ทำให้ตัวเกมมีความหลากหลาย แปลกและแตกต่างพอสมควร

 

มือถือที่รองรับ Dead Island: Survivors

ทางด้านสเป็คมือถือที่ใช้เล่นนั้นต้องบอกว่าน่าเสียดายเล็กน้อยเพราะจากที่ลองโหลดมาเล่นดูพบว่ามือถือบางรุ่นไม่สามารถโหลดมาเล่นได้ (สมาร์ทโฟนรุ่นที่แอนดรอยด์ต่ำๆโหลดไม่ได้) แต่ถ้าเป็นมือถือที่ออกมาใหม่ๆในช่วงปีสองปีมานี้ถึงแม้สเป็คจะไม่แรงมากแต่ก็น่าจะโหลดมาเล่นได้ทุกเครื่อง อันนี้ใครสนใจคงต้องลองเอาชื่อไปค้นหาในสโตร์กันดูว่าสามารถเล่นได้หรือไม่ เครื่องไหนที่สามารถโหลดจากสโตร์ได้ก็เล่นได้ลื่นๆไม่กระตุกแน่นอน

 

 

ข้อพิจารณาตัวเกม

ตัวเกมมีความแปลกใหม่อยู่บ้างระบบต่างๆอาจต้องใช้เวลาดูศึกษาเล็กน้อยบวกกับภาษาในเกมเป็นภาษาอังกฤษทำให้การเล่นต้องลองดูลองเล่นสักระยะกว่าจะคล่องมือ แต่ถ้าไม่ติดขัดเรื่องเหล่านี้แล้วล่ะก็ Dead Island: Survivors ถือเป็นเกมซอมบี้อีกเกมที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

 

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวซอมบี้และกำลังหาเกมใหม่ๆมาเล่นแก้เซ็งแล้วล่ะก็ลองเอาชื่อ Dead Island: Survivors ไปค้นหาโหลดมาลองเล่นกันดูรับรองถูกใจอย่างแน่นอนครับ ก็สำหรับเกมนี้คงต้องจบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ อยากให้ทีมงานเอาเกมไหนมารีวิวคอมเม้นท์บอกกันได้นะครับ สำหรับบทความนี้หากมีข้อผิดพลาดตรงไหนทางทีมงานต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับแล้วพบกันใหม่บทความหน้าสวัสดีครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook