รีวิว Food Fantasy เกมร้านอาหารในโลกแฟนตาซี สไตล์อนิเมะ

รีวิว Food Fantasy เกมร้านอาหารในโลกแฟนตาซี สไตล์อนิเมะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก็ถือว่าใช้ได้อยู่สำหรับเกมบริหารจัดการร้านอาหารในรูปแบบ RPG ตัวใหม่ล่าสุดจากค่าย Elex ได้ส่งเกมคุณภาพเยี่ยมเนื้อเรื่องมันส์ ภาพประกอบสวยงามน่ารักแบบฉบับสไตล์อนิเมะ บอกเลยว่าถูกใจเกมเมอร์สายเสพภาพการ์ตูนแน่นอน โดยเกมนี้มีชื่อว่า "Food Fantasy" เกมโทรศัพท์มือถือที่เปิดให้ดาวน์โหลดทั้ง iOS และ Android แล้ววันนี้ และที่สำคัญมีรองรับภาษาไทยด้วยนะ ดังนั้นผู้เล่นสามารถอ่านรายละเอียดต่างๆ เพื่อเข้าใจเนื้อหาและ Content ของตัวเกมได้อย่างง่ายดาย รับรองเลยว่าผู้ชายเล่นดี ผู้หญิงเล่นได้

Food Fantasy เป็นเกมแนว RPG ที่มีการผสมผสานการบริหารร้านอาหารไปพร้อมกับการผจญภัยจาก Elex ที่ภายในเกมจะกล่าวถึง "ภูติอาหาร" ที่ได้นำชื่อเมนูอาหารต่างๆ มาดัดแปรงเป็นตัวละครที่มีชีวิตซึ่งนำลักษณะเด่นต่างๆ ของอาหารแต่ละชนิดมาออกแบบตัวละครนั่นเอง เป็นธีมเกมที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก แถม Art ที่วาดออกมาบอกเลยว่าสวยมีกลิ่นอายของสไตล์อนิเมะผสมอยู่ด้วย ดังนั้นรับประกันเลยว่าเกมเมอร์คนไหนชื่นชอบเกมงานภาพสไตล์อนิเมะถูกใจแน่นอน เพราะเขาได้นำนักวาดการ์ตูนฝีมือดีมาสร้างทีมสร้างสรรค์ผลงานพร้อมมีนักพากย์เสียงญี่ปุ่นให้ฟิน คูณ 2 โดยวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปชมระบบเด่นของเกม Food Fantasy กันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

ก่อนอื่นจะบอกไว้ก่อนเลยว่าจะแบ่งออกเป็น 2 แบบใหญ่ๆ คือ การบริหารจัดการร้านอาหารตนเอง กับ การผจญภัยแบบฉบับ RPG เพื่อหาวัตถุดิบมาทำอาหาร ดังนั้นเราจะพูดถึงทีละส่วนของเกมตัวว่าอะไรน่าสนใจบ้าง สำหรับการผจญภัยของเกม Food Fantasy จะให้ผู้เล่นผจญภัยแบบตะลุยด่านเก็บดาว เพื่อหาไอเทมต่างๆ มาใช้สำหรับการผลิตอาหารเพื่อมาเสิร์ฟลูกค้าภายในร้านและอัพเกรดหรือพัฒนาอาหารให้มีคุณภาพเพิ่มขึ้น โดยเราจะต้องจัดทีมภูติอาหารที่มีสมาชิกทั้ง 4 คนด้วยกัน ซึ่งจะแบ่งออกเป็นระดับต่างๆ UR SR และ R

และการที่เราจะหาตัวละครดีๆ ก็สามารถหาได้จากการต่อรวบรวมส่วนประกอบของ ภูติอาหาร หรือจะไปเปิดระบบ Gacha ก็ได้แล้วแต่ความสะดวก ถึงอย่างนั้น Elex ก็ไม่ได้ใจร้ายขนาดนั้น การเปิดหาตัวละครสามารถใช้ค่าเงินพิเศษที่สามารถฟาร์มจากการตะลุยด่านปกติได้ แล้วการที่จะผจญภัยให้สบายๆ ไม่เหนื่อยคือการพัฒนาตัวละคร เช่น การเพิ่มดาว , การอัพเลเวลของสกิล หรือ หาคู่หูภูติปีศาจ มาช่วยเพิ่มค่าพลังในด้านต่างๆ นั่นเอง

ด้านการบริหารจัดการร้านอาหารเป็นอีกหนึ่งระบบที่จุดขายของเกม Food Fantasy เลยเพราะผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นผู้จัดการ ทำการจัดการหาเชฟและพนักงานเสริฟภายใน ซึ่งพนักงานเหล่านี้ก็คือ "ภูติอาหาร" ที่เรามีนั่นแหละมาจัดใส่ตามตำแหน่งเท่านั้น และก็ทำอาหารเติมอยู่ตลอดให้พร้อมเสริฟ ซึ่งเมื่อเราปล่อยให้ร้านดำเนินไปสักพักแล้วกลับมาเราจะได้ของรางวัลต่างๆ สำหรับการพัฒนาร้านอาหารต่อไป

ดังนั้นผู้เล่น ต้องพยายามหาวัตถุใหม่ๆ เพื่อนนำไปทำอาหารสูตรใหม่ๆ เพื่อนำมาเสริฟในร้านให้พัฒนาไประดับ 5 ดาว เพราะการอัพเกรดจะช่วยเพิ่ม รสชาติ, สัมผัส, กลิ่น และรูปลักษณ์ คุณสมบัติแต่ละอย่างจะเพิ่มราคาและจำนวนการผลิตได้นั่นเอง ทำให้เราสามารถผลิตทีจำนวนมากๆ ไม่จำเป็นต้องมากดทำอาหารบ่อย

ซึ่งเราสามารถเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆ ของการพัฒนาสูตรอาหารแบบธรรมดา หรือแบบพิเศษได้ในหน้าต่างนี้

สรุป เกม Food Fantasy เป็นเกมแนว RPG ที่ผสมกับการบริหารจัดการร้านอาหารทำให้มีเนื้อหา Content ที่เยอะ ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นมีอะไรทำมากกว่าการตะลุยด่านเก็บดาว หาตัวละคร จุดเด่นที่เห็นได้ชัดคือการออกแบบธีมของเกมให้อยู่ในกรอบที่วางไว้อย่างลงตัว แถมมาด้วยภาพประกอบตัวละครที่ออกมาแบบมาได้อย่างสวยงาม ฉาก Gameplay ก็อลังการสวยงาม ตัวละครรูปแบบ SD น่ารักใสๆ โดยรวมถือว่าโอเค ซึ่งจุดด้อยทีเห็นได้ชัดก็น่าจะเป็นเรื่องของเนื้อหาเกี่ยวกับ พัฒนาตัวละครที่ยังมี Content น้อยไปนิดนึงเท่านั้นเอง

 

 

 

ดาวน์โหลดเกม Food Fantasy

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook