Identity V แนะแนวการเล่น Soul Weaver ฮันเตอร์ตัวใหม่ แมงมุมขยุ้มวิญญาณ

Identity V แนะแนวการเล่น Soul Weaver ฮันเตอร์ตัวใหม่ แมงมุมขยุ้มวิญญาณ

Identity V แนะแนวการเล่น Soul Weaver ฮันเตอร์ตัวใหม่ แมงมุมขยุ้มวิญญาณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอมาเป็นอาทิตย์และแล้วก็ได้เห็นสักทีสำหรับตัวละครใหม่จากเกม Identity V เป็นเกมมือถือแนว Survival จากค่าย NetEase ที่กำลังได้ความนิยมอยู่ในขณะนี้ ซึ่งถูกใจเหล่าเกมเมอร์ชาวไทยเป็นอย่างมากด้วยตัวเกมมีรูปแบบการเล่นที่คล้ายกับ Dead By Daylight เกมกรี๊ดแตกที่ได้รับความนิยมในสมัยก่อน แต่ตอนนี้สามารถเล่นได้บนมือถือ แล้วทำภาพกราฟิกใหม่ให้มันดูน่ากลัวน้อยลงนิดหน่อย แต่ยังคงความหลอนไว้ให้ กรี๊ดกัน แล้วล่าสุดได้มีการอัพเดทตัวละครใหม่เมื่อไม่นานมานี้อย่าง "Soul Weaver" ไอ้แมงมุมแต่ไม่ใช้สไปเดอร์แมนนะ เดียวเราจะพาไปชมรีวิวตัวละครตัวนี้กัน

Soul Weaver เป็นตัวละคร Hunter ตัวที่ 5 ที่ได้เข้ามาภายในเกมมีลักษณะคล้ายกับแมงมุมแต่จะหลอนๆ หน่อยถ้าเราจะพูดถึงแมงมุมก็คงคิดถึงพวก ใยแมงมุม กับดักต่างๆ ซึ่งคนออกแบบตัวละครนี้ ก็ได้นึกถึงจุดเด่นเหล่านั้นแล้วจับมาทำเป็นสกิลต่างๆ ของ Soul Weaver โดยเราจะอธิบายสกิลของเจ้าตัวนี้กัน เริ่มแรกคือสกิล Webbing ให้เรานึกถึง Broodmother ภายในเกม Dota2 ที่จะทำการสร้างใยแมงมุมมาในตำแหน่งต่างๆ ที่เราเลือกวางไว้ แล้วเมื่อเราเดินผ่านใยแมงมุมนี้ก็จะเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ แต่ถ้าเป็น Survivor จะเป็นการส่งสัญญาณเตือนตำแหน่งแทนแล้วใยแมงมุมก็จะหายไป ซึ่งสกิลนี้ไม่จำเป็นต้องตีให้ติดสกิลเหมือนอย่าง Hunters ตัวอื่นๆ เฉพาะนั้นแล้วตัวนี้จะมี สกิลทั้ง 3 ขั้นด้วยกัน

สกิลต่อมา Spinning เป็นสกิลที่ติดต่อเมื่อโจมตีครบ 2 ครั้งเหมือนกับฆาตกรตัวอื่นๆ เป็นการปล่อยใยแมงมุมไปด้านหน้า เพื่อทำการเก็บ Stack ของสกิลเมื่อเก็บครบ 3 ครั้งก็จะทำให้ Survivor ล้มลงทันทีและในขั้นที่ 2 ก็จะเป็นรุ่นอัพเกรดของสกิลแรง Web Attack โดยสกิลนี้รวมๆ จะเหมือนกับ Spinning แต่จะสามารถกดค้างเพื่อเพิ่มขนาดของใยแมงมุมให้ใหญ่ขึ้นและเมื่อโดนจะติดสถานะใยและล้มลงทันที ดูรวมๆ แล้วสกิลเหล่านี้ก็ถือว่าต้องใช้เวลาพอสมควรเลยก่อนที่จะแสดงผลลัพธ์ออกมาได้สูงสุด และที่สำคัญสกิลติดตัวอย่าง Cocoon Death เป็นการใช้ค่าใยที่สามารถสะสมได้สูงสุดถึง 200 หน่วยแล้วใช้ 100 หน่วยมัดคนดังนั้นไม่จำเป็นต้องนั่งเก้าอี้ระเบิดเป็นตัวที่เหมาะมากสำหรับการไปเจอ Survivor อย่าง Gardener

การอัพ Persona ผมขอแนะนำเป็นสายสำหรับไล่จับเน้นไปทาง Tough ที่จะมีสกิลเหมาะสมกับการไล่ลาย Survivor แล้วฉีกมาอัพอีก 2 สกิลสำคัญอย่าง Hunt ที่ช่วยเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 10% แล้วบวกกับสกิล Webbing ก็จะเคลื่อนที่เร็วขึ้นอย่างมาก แล้วอีกหนึ่งสกิลที่พลาดไม่ได้อย่าง Wicked Hound เพิ่มระยะเวลาในการเห็นรอยเท้ามากขึ้น ทำให้ Hunter สามารถไล่ล่าได้ง่ายกว่าเดิมเพราะ Survivor ส่วนใหญ่จะไม่อัพการลบรอยเท้ากันอยู่แล้วดังนั้นมันก็ง่ายเลยสำหรับการไล่ล่า

บอกไป Trait ที่จะแนะนำมี Peeper เป็นสกิลช่วย Ward ใช้สำหรับ Zone พื้นที่ต่างๆ ที่คิดว่าเหล่า Survivor จะวิ่งผ่านแล้วบวกกับสกิล  Webbing ทำให้ตัวอย่าง Soul Weaver หาตำแหน่งของเหล่านักผจญภัยได้ง่ายขึ้น หรือถ้าใครคิดว่าเราแม่นพอในการหาตำแหน่งสามารถเปลี่ยนเป็น blink หรือ Teleport ก็ได้อันนี้แล้วแต่ถนัดเพราะมันช่วยเพิ่มจังหวะในการทำเกมให้ง่ายยิ่งขึ้น

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook