Top 5 เกมออนไลน์ ที่มีสงครามกิลวอร์ มันส์ที่สุดสำหรับเกมเมอร์ไทย

Top 5 เกมออนไลน์ ที่มีสงครามกิลวอร์ มันส์ที่สุดสำหรับเกมเมอร์ไทย

Top 5 เกมออนไลน์ ที่มีสงครามกิลวอร์ มันส์ที่สุดสำหรับเกมเมอร์ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เรารีวิวเกมต่างๆ ไปมากมายแล้ววันนี้ผมขอเปลี่ยนแนวบ้างอยู่ๆ ผมก็คิดถึงเกมออนไลน์ที่มีระบบ Guild war (สงคราม) ขึ้นมาเพราะด้วยสงครามถือว่าเป็นเสน่ห์ของเกมแนว MMORPG เลยก็ว่าได้ผมจึงมาจัด 5 อันดับเกมที่มีระบบ สงครามสุดมันส์โดยนำเกมที่เคยเปิดเซิร์ฟเวอร์ไทยเท่านั้น บางเกมที่นำเสนออาจจะปิดไปแล้ว แต่การทำสงครามของเกมนั้นยังอยู่ในความทรงจำไม่เคยหายไปไหน และผมมั่นใจเลยว่าถ้าใครที่เป็นสาวกเกมออนไลน์ PC บ้านเราต้องเคยผ่านเกมเหล่านี้มาอย่างแน่นอนจะมีเกมอะไรบ้างไปดูกันเลย

Ragnarok Online

เกมแรกไม่พูดถึงคงไม่ได้สำหรับสุดยอดเกมระดับตำนานอย่าง Ragnarok Online หรือ RO ที่ล่าสุดให้บริการโดยบริษัทอย่าง EXE หรือ Electronics Extreme โดยเกม RO ถือว่าเป็นเกมที่มีระบบ Guild War รุ่นบุกเบิกเลยก็ว่าได้ ทำให้สำหรับเกมนี้เราไม่ต้องอธิบายอะไรเยอะแยะ ผมมั่นใจว่าเหล่าเกมเมอร์คงผ่านประสบการณ์กับเกมนี้มาพอสมควร เพราะการทำสงครามของเกม RO เป็นอะไรที่สนุกอย่าบอกใคร ต้องมีการเตรียมแผน จัดการคน วางระบบ ฝึกซ้อม เตรียมไอเทมและอื่นๆ อีกมากมายที่ต้องทำด้วยแต่ละกิลด์มีจำนวนสมาชิกกันเป็นร้อยๆ ดังนั้นการที่เราจะไปตี กิลวอร์ แต่ละครั้งจะต้องเจอกับศัตรูนับพัน ถ้าคุณจะไปยึดบ้านใหญ่ละก็นะ ทำให้เกม RO ติด 1 ใน 5 เกมที่มีระบบ กิลวอร์ มันที่สุด

 

Black Desert

เกมที่สอง เป็นเกมใหม่ล่าสุดที่เป็นเกมแนว MMORPG ที่เปิดตัวในประเทศไทยเกม Black Desert Online เป็นเกมที่เหมาะกับผู้เล่นสายฮาร์ดคอร์ที่ผู้เล่นเกมนี้ต้องมีเวลาเล่นพอสมควร เพราะระบบ Content มากมายหลายอย่างที่ทำ มีอิสระในการเล่นแถมมีระบบที่เหล่าเกมเมอร์ชาวไทยชื่นชอบคือ Free PK แต่ที่เราจะมาพูดถึงกันครั้งนี้คือระบบ ทำสงครามของเกมนี้ ที่บอกเลยว่าไม่ธรรมดาทางผู้พัฒนาได้ลงรายละเอียดลึกๆ ในการทำระบบ Guild War ให้ออกมาเป็นเอกลักษณ์และไม่เหมือนใคร ซึ่งใครที่สามารถยึดปราสาทได้ ก็จะมีธงกิลด์ติดอยู่รอบๆ เมืองแถมตัวเกมยังมีการแบ่งภาษีการซื้อขายไอเทมให้กับ กิลด์นั้นๆ อีกด้วย และจำนวนสมาชิกแต่ละกิลด์สามารถมีได้ถึง 100 คน ทำให้การทำสงครามแต่ละครั้งเหมือนดูหนังฟอร์มยักษ์อยู่เลย ไม่เชื่อไปลองเล่นดู

 

Cabal

เกม Cabal เป็นเกมรุ่นแรกๆ ของเกมแนว MMORPG ที่ประสบความสำเร็จในประเทศไทยของเราเลย ในสมัยนั้นไม่มีเกมไหนที่ภาพกราฟิกสวยระดับนี้เลยจึงทำให้ถูกใจเหล่าเกมเมอร์มากมาย แล้วระบบสงคราม Guild War ก็ไม่ธรรมดาเพราะแต่ละกิลด์ต้องวิธีการนำแผ่นดิสก์ไปใส่ให้ได้ในเวลาที่กำหนดไว้ทำให้ ทุกวินาทีมีค่าการบริการสั่งการของหัวหน้ากิลด์ถือว่าเป็นโจทย์ใหญ่ที่ต้องทำการบ้านมาเป็นอย่างดี

 

Mu Online

เป็นเกมรุ่นเดอะ แนว MMORPG อย่าง Mu Online ที่เป็นเกมที่มีภาพกราฟิกที่อลังการ Effect สกิลสวยงามในสมัยนั้น ระบบสงครามก็ไม่น้อยหน้าเกมอื่นๆ เพราะความมั่วและนัว ด้วยจำนวนคนและ สกิลสุดอลังการทำให้เกมนี้ เวลาวอแต่ละครั้งเป็นห่วงคอมพิวเตอร์จริงๆ ถ้าใครที่เคยวอในเกม MU บอกเลยว่าจะจดจำไม่มีวันลืม เพราะในสมัยก่อนเกม MU ถือว่าเป็นเกมอันดับต้นๆ ที่มีจำนวนผู้เล่นไม่น้อยเลยทีเดียว

 

Lineage 2

เกมที่ห้าเป็นเกมที่ปิดตัวลงไปแล้วแต่ก็ยังคง เป็นเกมแนว MMORPG ที่มีระบบ Guild War ที่มันส์ติดอันดับอยู่ดี เมื่อก่อนเกม Lineage 2 ถือว่าเป็นเกมที่ผู้เล่นอาจจะเข้าถึงยากสักนิดหนึ่งสำหรับคนที่ยังไม่มีรายได้ เพราะตัวเกมจะเป็นระบบเติมเงินเล่นเกม อย่างนั้นทำให้หลายๆ คนอาจจะยังไม่เคยได้สัมผัสสงครามของเกมนี้ แต่ผมจะอธิบายให้ฟังว่าการตี กิลวอร์ของเกมนี้ผู้เล่นจะต้อง ทำการตี กำแพงเมืองก่อน ตีประตู เมืองบุกเข้าเมือง ไปตีห้องในสุดเพื่อยึดเมืองเป็นของตัวเอง นี้คือจุดประสงค์หลักที่ต้องทำ แต่การที่จะลงมีทำจริงๆ นั้นบอกเลยว่ายาก และเหนื่อยมากๆ ดังนั้นทีมเวิร์คของคนในกิลด์ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook