Knights Chronicle เจาะลึกระบบ Rune หาจากไหน ใส่อย่างไร

Knights Chronicle เจาะลึกระบบ Rune หาจากไหน ใส่อย่างไร

Knights Chronicle เจาะลึกระบบ Rune หาจากไหน ใส่อย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกแล้วสำหรับการเจาะลึกระบบภายในเกม Knights Chronicle เกมโทรศัพท์มือถือแนว Turn-based RPG สไตล์อนิเมชั่นญี่ปุ่นจากค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Netmarble ที่ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับเกมเมอร์ เปิดให้บริการทั้งใน Apple Store และ Google Play แล้ววันนี้ ใครที่กำลังหาเกมมันส์ๆ ภาพสไตล์อนิเมะ ไม่ควรพลาด รอบนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปชมระบบ "รูน" ว่ามันหาจากไหนแล้วมีความสำคัญอย่างไร ใครที่อยากทำให้ทีมเก่งขึ้นห้ามพลาดบทความนี้เด็ดขาด

สำหรับระบบ "รูน" ภายในเกม Knights Chronicle ถือว่าระบบหลักที่สำคัญอย่างมากในการพัฒนาตัวละครให้เก่งยิ่งขึ้น เพราะตัวรูนจะช่วยเพิ่มความสามารถในด้านต่างๆ ของตัวละครไว้ใช้สำหรับการ ลง PVP อารีน่า หรือแม้กระทั่งลงดันเจี้ยน ดังนั้นการฟาร์มทำรูนดีๆ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ที่เกมเมอร์ของ Knights Chronicle ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด ก่อนอื่นเลยเราจะรู้ประโยชน์ของรูนก่อนว่ามันมีอะไรบ้าง

รูนโดยปกติ 1 ตัวละครจะสามารถใส่ได้ 6 เม็ดด้วยกันโดยแบ่งออกเป็น 3 สี แดง น้ำเงิน และ เขียว ซึ่งแต่ละสีก็จะมี Effect ที่แตกต่างกันออกไป โดยเราสามารถอ่านได้จากคำอธิบายของรูนแต่ละอันว่ามันมี Effect อะไรบ้างยกตัวอย่างเช่น รูนแห่งชีวิต ก็จะเป็นรูนที่เพิ่มเลือด รูนแห่งการโจมตี เพิ่มอัตราคริติคอล หรือ รูนแห่งการทำลาย ก็จะเพิ่มความเสียหายคริติคอล เป็นต้น ดังนั้นแล้วการที่เราจะหารูน หรือทำรูนใส่ให้กับตัวละครเราต้องคำนึงถึงความสามารถของตัวละครด้วยว่า เหมาะสมหรือไม่ แถมตัวเกมยังมีระบบเซ็ทรูน ที่เมื่อเราใส่รูนที่มีสัญลักษณ์เดียวก็จะเพิ่มค่าโบนัสความสามารถพิเศษเพิ่มเติมอีกด้วย อย่างนั้นแล้วจะทำรูนอะไร ใส่ตัวละครไหน ก็ดูให้ดีๆ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาทำหลายรอบ

รูนหาได้จากไหน ?

โดยปกติแล้วรูนก็จะได้จากการผจญภัยปกติอยู่แล้ว แต่จะรูนที่มีคุณสมบัติต่ำ หรือพูดภาษานักเล่นเกมว่า รูนพวกนั้นมันกากนั่นเอง ในความเป็นจริงรูนที่ตกจากการผจญภัยปกติ ถือว่าเป็นวัตถุดิบอย่างดีที่ไว้ใช้สำหรับการย่อยสลายเพื่อให้การเป็น วัตถุดิบในการอัพเกรดรูนต่อไป และรูนยังสามารถหาได้จากการทำเควส รายวัน รายเดือน หรือ อันไหนก็ได้ที่มีเป็นรางวัลเป็นใบสุ่มรูน กี่ดาวก็แล้วแต่เควส สามารถเข้าไปดูได้ที่หน้าต่างผล ว่าเควสไหนที่ทำแล้วได้ใบสุ่มรูนเป็นของรางวัลบ้าง

และถ้าเราจะหารูนดีๆ ดาวเยอะๆ ผมขอแนะนำให้ไปลงในดันเจี้ยนพิเศษ พัฒนาตัวละครในหัวข้อ "ดันเจี้ยนรูน" มันจะอารมณ์เหมือนกับดันเจี้ยนหามอนสเตอร์เพิ่ม EXP นั่นแหละแต่สำหรับการหารูน ความยากจะมากกว่า หามอนสเตอร์ EXP อยู่หลายขุมอยู่ เราจำเป็นต้องมีทีมดีในระดับนึงเลย ถึงจะสามารถมาฟาร์มรูนระดับ 6 ดาวได้ ที่ต้องใช้ค่าพลังงานต่อรอบที่ 77 !! ถือว่าเยอะเอาเรื่องเลย ดังนั้นผมขอแนะนำเตรียมทีมให้พร้อมก่อนลุยเพื่อความง่ายและไม่สิ้นเปลืองทรัพยากร

การอัพเกรด รูน

สำหรับเกม Knights Chronicle การอัพเกรดรูนถือว่าทำได้ง่ายแสนง่าย เพียงแค่นำรูนที่ไม่ได้ใช้หรือพวกรูนขยะ มาทำการแยกชิ้นส่วนรูน แล้วมันจะได้รับเป็น หินอัพเกรดมา แค่นี้เราก็นำหินเหล่านี้ไปเพิ่มความสามารถของรูนที่เราใช้ได้แล้ว ผมจึงบอกว่าการผจญภัยปกติที่ดรอปรูนธรรมดามาก็ถือว่าเป็นหินอัพเกรดดีๆ นั่นเอง เพราะการบวกแต่ละรอบก็ใช้เยอะพอสมควรอยู่นะ ดังนั้นจะทำรูนไหนก็คิดดีๆ ก่อนนะจ๊ะเดียวหาว่าไม่เตือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook