วิเคราะห์ Battle Pass ของ PUBG (PC) คุ้มค่าแค่ไหนมาดูกัน

วิเคราะห์ Battle Pass ของ PUBG (PC) คุ้มค่าแค่ไหนมาดูกัน

วิเคราะห์ Battle Pass ของ PUBG (PC) คุ้มค่าแค่ไหนมาดูกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ สาวกนักโดดร่มของเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds เวอร์ชั่น PC หรือที่รู้จักกันในชื่อ PUBG หนึ่งระบบใหม่ที่อัพเดทเข้ามาล่าสุดของเกมคือระบบ Event Pass ที่มาพร้อมกับแฟนที่ใหม่ที่เกมเมอร์ต่างรอคอยอย่าง Sanhok แต่วันนี้เราจะยังไม่พูดถึงแผนที่ใหม่ แต่เราจะมาพูดถึง Event Pass หรือเรียกกันง่ายๆ อีกอย่างว่า Battle Pass

Battle Pass ซึ่งมันจะเป็นตัวช่วยให้กับผู้เล่นได้มีโอกาสได้รับ ไอเทม เสื้อผ้า อาวุธปืน เพิ่มมากขึ้นกว่าการเปิดกล่องปกติ ที่รู้ๆ กันอยู่ว่าเรทมันโหดเอาเรื่อง เอาเป็นใครหลายๆ คนที่กำลังคิดอยู่ว่าซื้อ Event Pass แล้วมันจะคุ้มมั้ย กับราคา 320 บาทที่เราจะลงทุน

สำหรับ Event Pass หรือ Battle Pass เป็นระบบที่ไม่ได้ใหม่อะไรมาก เพราะมันมีมาตั้งแต่เกม Dota 2 แล้วเกมอย่าง Fortnite ก็มีระบบนี้ใช้กันอยู่แล้ว ถ้าจะให้เปรียบเทียบ Event Pass ก็เหมือนกับ DLC ของเกมนั่นเอง ที่จะตั๋วสำหรับ การทำภารกิจหรือ Event พิเศษที่ตัวเกมให้สิทธิ์พิเศษสำหรับซื้อบัตร แต่ถ้าใครไม่ซื้อก็จะได้รับของรางวัลไม่เต็มที่ เต็มหน่วยเหมือนกับพวกซื้ออย่างแน่นอน แถมซื้อมาแล้วไม่เล่นก็เหมือนเสียเงินนะ ดังนั้นแล้วผมขอเป็นตัวช่วยในเรื่องของการตัดสินใจว่าจะซื้อดีหรือไม่ซื้อ สำหรับ Event Pass อันนี้

ก่อนอื่นผมขออธิบายก่อนว่า Event Pass จะแบ่งออกเป็น เลเวล 1 - 2 -3 ตามลำดับซึ่งเราจำเป็นต้องทำภารกิจที่ตัวเกมกำหนดมาเพื่อให้ได้รับ XP ที่ไว้ใช้สำหรับอัพเลเวลของ ตั๋วใบนี้ ซึ่งก่อนจะเริ่มกันผมขอแบ่งออกเป็น 2 แบบละกันสำหรับคนที่ไม่เติมกับคนที่เติม Event Pass ว่าจะได้ของรางวัลแตกต่างกันอย่างไร อย่างที่บอกไปตอนแรกว่า คนที่ไม่ซื้อก็สามารถเข้าร่วม Event นี้ได้แต่มันจะไม่เปิด Content ให้เล่นทั้งหมดเท่านั้นเอง

เริ่มจากคนที่ไม่ได้ซื้อ Event Pass ก่อนเลยสำหรับคนที่ไม่ได้ซื้อตัวเกมก็ไม่ได้ใจร้ายใจดำ ขนาดแบบคุณไม่ซื้อก็ไม่ต้องเล่นไม่ต้องได้ของ PUBG ก็ไม่ได้ใจร้ายขนาด ตัวเกมก็จะมีของรางวัลสำหรับคนที่ไม่ได้ซื้อ Event Pass อยู่เราก็ทำภารกิจของเควส ที่ตัวเกมกำหนดมาให้เราสามารถเข้าไปดูได้ว่าตัวเกมมันภารกิจ "รายวัน" อะไรให้เราทำได้บ้าง เมื่อเราทำภารกิจเสร็จก็มันของรางวัลเป็น XP ที่ใช้สำหรับเพิ่มเลเวลของตั๋ว ซึ่งของรางวัลที่เราจะได้รับจะเป็นแถวล่าง (สีดำ) นั่นคือของรางวัลสำหรับคนที่ไม่เติมแล้วมีโอกาสที่จะได้รับ ส่วน ของรางวัลที่อยู่ด้านบน (สีเขียว) จะเป็นของผู้ที่เติม Event Pass เท่านั้นที่จะได้รับ

ส่วนทางด้านคนที่ซื้อ Event Pass จะทำอย่างไรถึงจะให้คุ้ม ไม่มีอะไรมากเพียงแค่สิ่งเดียวที่ต้องทำ คือ ทำภารกิจทุกอัน ทุกวัน แค่นั้น หรือทางลัดหน่อยตัวเกมก็จะมี Event Pass Level by instantly ที่จะเพิ่มเลเวลทันที 5 เลเวล ในราคา 5 เหรียญหรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 170 บาท ทางเลือกนี้ก็แล้วแต่ผู้เล่นว่าต้องการหรือไม่ เพราะสำหรับคนที่ซื้อ Event Pass ผมดูยังไงแล้วก็ต้องเล่น บ่อยที่สุดเท่าที่เล่นได้ หรือไม่มีเวลาจริงๆ แล้วอยากได้ของที่อยู่ใน Event Pass ก็เติมเงินซื้อเลเวลได้ อันนี้ก็อยู่แล้วแต่สะดวกของแต่ละคน

สรุป ผมคิดว่า Event Pass ถือว่าคุ้มมากๆ เพราะไอเทมภายในมีหลายอย่างและสวยๆ ก็เยอะแต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องเป็นผู้เล่นขาประจำที่เล่นบ่อยๆ ถึงจะคุ้ม เพราะถ้าซื้อ Event Pass แล้วไม่ได้เล่นดูเหมือนว่าจะเสียเงินฟรี ถ้าจะซื้อเลเวลเพื่อเอาไอเทมก็ดูจะสิ้นเปลืองเกินไป แต่ถ้าสายเปย์อยู่แล้วก็อีกเรื่องนึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook