ลองครบหรือยัง! 6 สุดยอดเกมแห่งปี 2018

ลองครบหรือยัง! 6 สุดยอดเกมแห่งปี 2018

ลองครบหรือยัง! 6 สุดยอดเกมแห่งปี 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2017 ที่ผ่านมา วงการเกมคอนโซลและ PC ก็ได้สร้างผลงานเกมบรรลือโลกไว้มากมาย และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้วงการเกมของสองเครื่องนี้ ยังมีแฟนๆติดตามเล่นอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็น Horizon Zero Dawn, The Legend of Zelda: Breath of the Wild และเกมอื่นๆอีกหลายเกม พอมาปีนี้ก็มีเกมเด็ดๆน่าสนใจมาให้เล่นกันอีกเช่นเคยตั้งแต่ต้นปี แถมในช่วงปลายปีก็ยังมีเกมเด็ดจ่อคิวมาให้แฟนๆเสียเงินซื้อไม่น้อย

แต่ว่าในนี้เราจะมาพูดถึงเฉพาะเกมที่ออกมาแล้วในปี 2018 และได้รับความนิยมอย่างมากไป ใครที่ยังลองเล่นไม่ครบก็ขอแนะนำให้หามาลองกันให้ได้นะ

 

Monster Hunter: World (PS4, XB1, PC)

ครั้งแรกของเกมล่าแย้ที่ได้กลับมาสู่เครื่องเกมคอนโซลอีกครั้ง และกำลังจะให้ชาว PC เล่นกันด้วยปลายปี หลังจากไปแช่อยู่ในเครื่องพกพาอยู่หลายภาค แถมยังได้พัฒนากราฟิกขึ้นมาใหม่ให้สวยงามสมกับตัวเครื่องด้วย โดยที่ยังคงความสนุกของการล่าและการนอนแมวเช่นเคย แต่ก็มีปรับเปลี่ยนระบบการเล่นนิดหน่อย เพื่อความสะดวกในการเล่นและให้เหมาะกับภาคนี้มากขึ้น อย่างระบบแคมป์ในฉากที่เพิ่มให้หลายจุด ระบบแมลงนำทาง ฯลฯ แม้ว่าตัวเกมจะออกมาตั้งแต่ต้นปีแล้ว แต่เหล่านักล่าก็ยังล่ากันอยู่เรื่อยๆ เพราะ Capcom อัพเดตกิจกรรม และเควสต์มอนใหม่ๆเข้ามาเสมอๆ ซื้อเล่นตอนนี้ก็ยังคุ้ม!

 

Detroit: Become Human (PS4)

ผลงานเกมล่าสุดของ David Cage (เดวิด เคจ) ที่มีผลงานเกมสร้างชื่อก่อนหน้านี้คือ Heavy Rain (2010) ผลงานต่อมาอย่าง Beyond two soul (2013) เกมแนวผจญภัยสวมบทบาท ที่เหมือนนั่งชมภาพยนตร์และผู้เล่นมีส่วนสำคัญในการตัดสินใจดำเนินเรื่องราวต่างๆ เล่นไม่ยากเพียงเลือกตอบคำถาม เดินสำรวจฉาก หรือการกดปุ่มตามจังหวะแบบ Quick time event โดยทางเลือกภายในเกมนั้นมีมากมาย ให้เราได้คิด ได้อ่าน และเลือกตัดสินใจ เพราะทุกการกระทำ การตัดสินใจของผู้เล่น จะส่งผลต่อเนื้อเรื่อง ตัวละครทั้งหมด จนไปถึงจุดจบของเกม ที่ผู้เล่นเป็นผู้เลือก ผู้ตัดสินใจ แม้จะฟังดูง่ายๆไม่มีอะไร แต่ด้วยความสนุกของเนื้อเรื่อง จะทำให้คุณรู้สึกน่าติดตามจนวางไม่ลง

อ่านรีวิว Detroit: Become Human ได้ที่นี่

 

Frostpunk (PC Windows)

Frostpunk เกมวางแผนผสานการเอาตัวรอดจากผู้สร้าง 11 bit Studio ที่นอกจากจะเต็มไปด้วยระบบ และเกมเพลย์แบบใหม่ ๆ ยังแฝงไปด้วยเนื้อเรื่องที่ชวนติดตาม ชมรีวิวกันได้ที่ด้านล่างเลย

 

God of War (PS4)

อีกซีรี่ส์ที่ได้กลับมาอีกครั้งหลังจากหายไปค่อนข้างนาน จนนึกว่าไม่ทำต่อแล้ว มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นครั้งใหญ่ จากเดิมที่เป็นเกมแนวแอคชั่นธรรมดาๆ ก็เพิ่มความเป็น RPG มากขึ้น เครโทสมาพร้อมลูกชายเป็นผู้ช่วย สามารถเพิ่มพลังให้กับอาวุธ ซื้อชุดป้องกัน และเรียนสกิลใหม่ๆได้  แถมเนื้อเรื่องของเกมก็ใหม่หมด เพราะไม่ได้ยุ่งกับพวกเทพกรีกแล้ว ย้ายฝั่งมาสู้กับพวกเทพนอร์สแทน ระบบก็ดีเนื้อเรื่องก็น่าติดตาม แบบนี้คงพลาดไม่ได้แล้วล่ะ

 

A Way Out (PS4, XB1, PC)

เกมแนว Co-Op สนุกมันส์ฮา ช่วยกันกับเพื่อนรับบทเป็น Leo และ Vincent สองนักโทษหาวิธีแหกคุกหลบหนี ซึ่งแต่ละตัวละครก็จะมีบทบาทและเรื่องราวที่ต่างกัน จนกระทั่งทั้งคู่มาเจอกันและช่วยกันวางแผนหาทางหลบหนี ซึ่งต้องร่วมมือกันให้ดีจึงจะทำภารกิจหลบหนีตามเนื้อเรื่องให้ผ่านได้ นอกจากความสนุกของระบบการเล่นแล้ว เนื้อเรื่องก็ยังน่าติดตามโดยมีพวกตัวละคร NPC ที่มีบทบาทกับเรื่องจำนวนมาก และผู้เล่นก็สามารถเลือกตอบคำถามเปลี่ยนแปลงเหตุการณ์ได้ตลอด

 

Sea of Thieves (XB1, PC Windows 10 Store)

การผจญภัยครั้งใหญ่ของเด็กหนุ่มสวมหมวกฟางที่ใฝ่ฝันอยากเป็นราชาโจรสลัด ไม่ใช่และ! แต่เป็นเกมโจรสลัดที่ขึ้นชื่อว่าสนุกที่สุดเท่าที่เคยมีมา เป็นเกมโจรสลัดที่มีครบทุกความสนุก ไม่ว่าจะเป็นการเล่นคนเดียวหรือหลายคน มีอะไรให้ทำหลากหลายมาก ไม่ว่าจะการเดินเรือผจญภัยหาสมบัติ การต่อสู้ระหว่างโจรสลัด ทั้งการต่อสู้ด้วยปืนใหญ่ระหว่างเรือโจรสลัด การต่อสู้ด้วยการดวลดาบหรือปืนพก และการต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาดในทะเลมากมาย หรือจะสนุกไปกับการตกแต่งฐานโจรสลัดของเราให้สวยงามก็สนุกเพลินจนลืมเวลาไปเลยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook