รีวิว Darkness Rises เกมมือถือภาพงามๆ มาแรงสุดๆในชั่วโมงนี้

รีวิว Darkness Rises เกมมือถือภาพงามๆ มาแรงสุดๆในชั่วโมงนี้

รีวิว Darkness Rises เกมมือถือภาพงามๆ มาแรงสุดๆในชั่วโมงนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เกมมือถือที่มหาชน คนเกมเมอร์ ต่างรอคอย Darkness Rises เกมส่งตรงจากประเทศเกาหลี (Nexon) ที่เพิ่งเปิดให้เล่นกันไปสดๆ ร้อน เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2561 โดยเกม Darkness Rises มีผู้เล่นลงทะเบียนล่วงหน้ากว่า 1 ล้านคน โดย Darkness Rises เป็นเกมแนว Action-RPG ที่มีรูปแบบการเล่นแบบ Hack & Slash มีเกมเพลย์ที่รวดเร็ว โดยภายในเกมจะมีอาชีพให้ผู้เล่นเลือกเล่น 4 อาชีพ

  1.  นักรบ (Warrior) โดยอาชีพนักรบจะมีจุดเด่นอยู่ที่พลังป้องกันสูงกว่าอาชีพอื่น แต่มีจุดอ่อนที่พลังโจมตีน้อย

  2. แม่มด (Wizard) โดยจุดเด่นของแม่มดจะอยู่ที่พลังโจมตีที่มีความรุนแรง และระยะการโจมตีที่ไกล แต่มีจุดอ่อนที่พลังชีวิต และพลังป้องกันน้อย


  3. เบอเซอเกอร์ (Berserker แทงค์นั่นแหละ) โดยจุดเด่นของ  Berserker นั้นอยู่ที่พลังโจมตี และพลังชีวิตที่มากพอจะแทงค์ให้เพื่อนยาวๆ แต่จุดอ่อนอยู่ที่เป็นตัวละครที่โจมตีได้ช้า


  4. นักฆ่า (Assassin) โดยจุดเด่นของ อาชีพ นักฆ่า นั้นอยู่ที่ความรวดเร็วในการโจมตี และพลังป้องกัน แต่พลังชีวิตจะน้อย

ระบบสร้างตัวละคร

Darkness Rises จะให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งตัวละครได้อย่างมากมาย และมีความหลากหลายตามความชอบของผู้เล่นแต่ละคน ที่สามารถแก้ไขเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมได้ตลอด เช่น ใบหน้า สีผม ทรวดทรง องค์เอว ต่างๆ

 

หน้าจอหลัก

Darkness Rises มีเมนูคำสั่งที่ออกแบบมาให้ใช้ง่าย เข้าใจง่าย โดยมีการแบ่งออกให้ชัดเจน เช่น มุมซ้ายมือบนคือตัวละคร มุมขวาล่าง คือ โหมดการเล่นภายในเกม เป็นต้น

 

โหมดการเล่นภายในเกม Darkness Rises จะแบ่งโหมดการเล่นหลักๆออกเป็น 3 โหมดหลัก

  1. PvP โหมดต่อสู้ระหว่างผู้เล่นกับผู้เล่น โดยภายในโหมดนี้จะแบ่งออกไปอีก 4 โหมด


  2. Co-op โหมดที่ให้ผู้เล่นสร้างปาร์ตี้สำหรับการตะลุยดันเจี้ยน เพื่อบุกป่าฝ่าดง ระหว่างผู้เล่นด้วยกันในการทำภารกิจต่างๆ

    2.1. การตะลุยดันเจี้ยนแบบปาร์ตี้ 2 คน กับผู้เล่นด้วยกัน

    2.2. การโจมตี จะเป็นการต่อสู้กับบอส โดยฝั่งผู้เล่นจะเป็นทีม 4คน

    2.3. รอการเปิดให้บริการ

  3. PvE โหมดผู้เล่นคนเดียว ที่จะให้ผู้เล่นตะลุยทั้ง โหมดเนื้อเรื่อง และการผจญภัยในดันเจี้ยนต่างๆ เช่น ดันเจี้ยนทอง ดันเจี้ยนประจำวัน เป็นต้น

 

จุดเด่นของเกม

กราฟิก

เป็นสิ่งที่ต้องพูดถึงอันดับแรก เพราะตัวเกมมีความสวยงามมาก หากเปรียบเทียบกับเกมมือถือด้วยกัน โดยมีความโดดเด่นทั้ง ตัวละครของผู้เล่น ตัวละครศัตรู ยิ่งพวกบอสรอง บอสใหญ่ แล้วสร้างความประทับใจให้แก่ผู้เขียนอย่างมากมาย หรือจะเป็นฉากภายในเกมที่ออกแบบมาได้น่าจดจำ น่าประทับใจ มีความละเอียดของภาพสูง (แม้แต่ละด่านจะสั้นไปหน่อย)

ระบบเนื้อเรื่อง

ต้องขอบอกเลยว่า Darkness Rises เป็นเกมมือถือที่ผู้เขียนคิดว่ามีการเล่าเรื่องที่น่าติดตามมากๆ มีการหักมุม จนทำให้ผู้เล่นมีเซอร์ไพรส์แน่นอน โดยที่ผู้เล่นสามารถเล่นเนื้อเรื่องไปได้เรื่อยๆ ตามความสามารถของเรา ต่อให้ตัวละครของผู้เล่นจะน้อยกว่าค่าแนะนำของตัวเกม แต่ถ้าสกิลเพลย์ของผู้เล่นนั้นเก่งพอก็ยังสามารถผ่านได้ (แต่แนะนำว่าพลังของตัวละครสูงกว่าที่ตัวเกมแนะนำไว้ จะดีกว่า)

ระบบเกมเพลย์

Darkness Rises เป็นเกม Action-RPG ที่มีรูปแบบเกมเพลย์ที่ฉับไว และมุมกล้องที่โดดเด่น คล้ายๆ เกมต่อสู้ชื่อดังในระบบคอนโซลอย่าง Devil may cry หรือ God of War ตัวเกมนั้นให้ความรู้สึกที่สนุกสนานเร้าใจมากๆ รวมทั้งระบบปรับแต่งตัวละครต่างๆ ได้อย่างมากมาย ที่สำคัญในโหมด PvP นั้นได้มีการเพิ่มระบบ Block ที่ไว้สำหรับป้องกันหรือ โต้กลับศัตรูฝั่งตรงข้ามด้วย หากผู้เล่นกดถูกจังหวะ

ระบบอัปเกรด

ระบบอัปเกรดตัวละคร ที่มีให้เลือกอัพทั้ง ตัวละคร สกิล อาวุธยุทโธปกรณ์ หรือแม้กระทั่ง เครื่องแต่งกายต่างๆ โดยที่มีทั้งการอัปเกรดเพื่อพัฒนา ตัวละคร อาวุธแล้ว ยังมีการปรับแต่งเพื่อความสวยงามด้วย

 

สรุป

Darkness Rises เป็นเกมมือถือที่เหล่าบรรดาเกมเมอร์ทั้งหลาย ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ด้วยความที่เกมนั้นมีภาพที่สวยสดงดงาม ตัวละครที่สามารถปรับแต่งได้อย่างหลากหลาย หรือจะเป็นเกมเพลย์ที่ยิ่งเล่นยิ่งเร้าใจ โดย Darkness Rises สามารถโหลดเล่นได้แล้วในมือถือทั้งสองระบบ Android และ IOS

 

ทิ้งท้ายกับการโหมดที่สร้างมาเพื่อแก้เลี่ยนกับการต่อสู้ตลอดทั้งวัน กับโหมดตกปลาที่ไว้สำหรับการหาวัตถุดิบมาปรับแต่งหรืออัพเกรดสิ่งของต่างๆภายในเกม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook