รีวิว Spellsouls: Duel of Legends เกมดวลการ์ดที่ให้อารมณ์แบบเกม MOBA

รีวิว Spellsouls: Duel of Legends เกมดวลการ์ดที่ให้อารมณ์แบบเกม MOBA

รีวิว Spellsouls: Duel of Legends เกมดวลการ์ดที่ให้อารมณ์แบบเกม MOBA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งเหมือนเช่นเคยที่เราจะพาเพื่อนๆ ไปชมรีวิว เกมโทรศัพท์มือถือที่น่าสนใจ แล้ววันนี้เป็นรอบของ Spellsouls: Duel of Legends โดยผู้พัฒนาเกมอย่าง Nordeus ที่ได้ส่งเกมใหม่ของพวกมาสู่ตลาดเกมมือถือโดยเกมเป็นแนว PvP Battle Arena ที่มีกราฟิกสวยงาม ซึ่งตอนนี้เปิดให้ดาวน์ทั้ง iOS และ Android เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นใครที่กำลังหาเกมเล่นอยู่บอกเลยว่าเกมนี้น่าสนใจเลยทีเดียว ยังไงลองมาดูรีวิวนี้ก่อนก็ได้ว่า ตัวเกมมีอะไรน่าสนใจบ้าง

ทำความรู้จักเกม Spellsouls: Duel of Legends
Spellsouls: Duel of Legends เป็นเกมแนว PvP Battle Arena โดยมีกลิ่นอายคล้ายๆ MOBA เหมือนกันนะ ตัวเกมจะออกแนว แฟนตาซีที่จะมีตัวละครหลากหลายเผ่าพันธุ์ให้ผู้เล่นสามารถหาสะสมเป็นเจ้าของได้ ทั้งนางฟ้า ปีศาจ อมนุษย์ และอื่นๆ อีกมากมาย ตัวเกมจะให้ผู้เล่นสามารถจัด Deck ได้ทั้งหมด 7 แบบ ภายใน Deck โดยจะมีการ์ดอยู่ 2 ประเภทคือ 1. มอนสเตอร์ และ 2. Spell หรือเรียกง่ายๆ ว่าการ์ดเวทย์มนต์นั่นเอง โดยนี้เป็นเสน่ห์ของเกม Spellsouls: Duel of Legends เลยก็ว่าเพราะผู้เล่นสามารถออกแบบ Deck ของตนเองโดยการนำการ์ดประเภทต่างๆ มาจัดให้เป็นสไตล์และแนวทางการเล่นของตนเอง

อีกทั้งตัวเกม Spellsouls: Duel of Legends ยังสามารถให้ผู้เล่นนำการ์ดที่ได้ซ้ำมาอัพเกรดให้กับการ์ดที่มีอยู่แล้วด้วย โดยวัตถุดิปในการอัพเกรดคือ "รูน" ที่สามารถหาได้จากการเปิดหีบสมบัติ ที่ได้จากหลังต่อสู้ชนะในแต่ละรอบ ในการเปิดหีบก็จะใช้เวลาในการเปิดตามที่ตัวเกมกำหนดไว้ และเมื่อเราชนะอย่างต่อเนื่องตัวเกมก็จะมีกล่องมาแจกให้กับผู้เล่นอีกด้วย โดยภายในเกมจะประกอบ ด้วยการ์ดประเภทต่างๆ ตามดวงที่มี เงิน และรูนขนาดต่างๆ ที่ไว้ใช้สำหรับอัพเกรดมอนสเตอร์ และรูนยังถูกแบ่งออกเป็นประเภทตามสีต่างๆ ของมอนสเตอร์อีกด้วยดังนั้นแล้วผม แนะนำว่าเราจะเล่น Deck ไปทางไหน แนะนำให้เช็ค รูน ของเราก่อนว่า มีสีอะไรเยอะ เพราะมันใช้รูนเยอะพอสมควรเลยที่จะอัพเกรดให้มอนสเตอร์ให้มีความแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้น

และอีกหนึ่งเสน่ห์ของเกม Spellsouls: Duel of Legends คือการที่ผู้เล่นต้องมีการวางแผน ในการเล่นไม่ใช้เพียงแค่ ลงมอนสเตอร์ไปเลื่อยๆ เมื่อสามารถลงได้ แต่ผู้เล่นยังจำเป็นต้องคิด ว่าจะลงไปในเลนไหน ทางไหน ลงตัวไหนก่อน - หลัง เพราะทุกอย่างจะส่งผล แพ้-ชนะ ได้เลย เพราะบางครั้งเราไม่จำเป็นต้องเราไปกันในเลนที่เขาส่งมอนสเตอร์มาโจมตี แต่ยังสามารถปล่อยไปในเลนที่ว่างได้อีกเพื่อทำดาเมจให้กับประตูของทีมศัตรู ดังนั้นการเล่นจึงมีหลากหลายแผน หลากหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับผู้ที่เล่นที่อยากทำให้ออกมาในรูปแบบไหน

จุดเด่นของเกม
Spellsouls: Duel of Legends ตัวเกมมีความอิสระให้กับผู้เล่นพอสมควรทั้งในเรื่องการจัด Deck และรูปแบบการเล่นที่สามารถคิดออกมาเองได้อย่างอิสระ ในเรื่องกราฟิก Effect ต่างๆ ก็ทำออกมาได้สวยงามตามแบบฉบับของเกมแนว แฟนตาซี  แถมตัวเกมยังมีระบบ จัดอันดับ และ ระกิลด์ที่จะให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกประลองฝีมือ

จุดด้อยของเกม
แถมจะไม่มีเลย สำหรับเกม Spellsouls: Duel of Legends เพราะด้วยแนวเกม และรูปแบบเกมก็ทำออกมาตามแนวธีมที่คิดไว้อยู่แล้วแต่อาจจะต้องหา Content อื่นๆ เพิ่มเติมมามากกว่านี้อีกนิดแรกๆ อาจจะสนุก แต่ถ้ามี Content แค่นี้รับประกันเลยว่าอีกหน่อยเบื่อแน่นอน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook