Pokemon Go ใส่ระบบเทรดของแล้ว ทำตามสัญญาขอเวลาแค่ 2 ปี

Pokemon Go ใส่ระบบเทรดของแล้ว ทำตามสัญญาขอเวลาแค่ 2 ปี

Pokemon Go ใส่ระบบเทรดของแล้ว ทำตามสัญญาขอเวลาแค่ 2 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 ปีผ่านไปนับตั้งแต่เกม Pokemon Go ออกมาให้ได้เล่นกัน ในที่สุดทาง Niantic ก็เพิ่มระบบการเทรดของกับเพื่อนๆ และระบบการแอดรายชื่อเพื่อน โดยจะอัปเดตเข้าไปในเกมในเร็วๆ นี้ จากคำยืนยันของ John Hanke ผู้บริหารของ Niantic 

ระบบดังกล่าวนี้เป็นระบบที่ขาดไม่ได้เลยในเกม Pokemon ภาคปกติ แต่พอมาทำเป็นเกมมือถือแล้วไม่มีระบบนี้ ผู้เล่นต่างก็ร้องขอกันยกใหญ่ เพราะเหมือนเกมขาดอรรถรสบางอย่างไป ซึ่งทาง Niantic ก็ให้คำสัญญาว่าจะทำตั้งแต่ช่วงเปิดเกมแรกๆ จนกระทั่งผ่านมา 2 ปี ในที่สุดก็ทำได้ตามที่สัญญาไว้

การเทรดของในเกม Pokemon Go มีเงื่อนไขอยู่ว่าจะต้องทำการแลกเปลี่ยนของกับผู้เล่นคนอื่นๆ ในรัศมี 100 เมตรจากตัวผู้เล่นเท่านั้น โดยทาง Kristen Koa ทีมงานของ Niantic อธิบายว่าการแลกเปลี่ยนของในเกมจะมีเงื่อนไขค่อนข้างมาก เพราะเราต้องการรักษาสมดุลของเกมไว้ ซึ่งจะต้องอธิบายเงื่อนไขให้ผู้เล่นทราบอย่างละเอียด

เงื่อนไขเบื้องต้นนั้น การเทรดของกับเพื่อนจะใช้ Stardust ทุกครั้งในการเทรด ใช้มากใช้น้อย ขึ้นอยู่กับของที่เทรดและค่าความสนิทสนมของเพื่อน Friendship level ยิ่งเลเวลสูงก็จะได้โบนัสลดการใช้ Stardust และยังได้ Candy มาด้วย นอกจากนี้ยังปลดล็อคคำสั่งเทรดพิเศษ Special Trades option ซึ่งคำสั่งเทรดพิเศษจะทำให้สามารถแลกเปลี่ยนตัวโปเกม่อนพิเศษได้ อย่างโปเกม่อนในตำนานหรือไชน์นี่โปเกมอน แต่ว่ายิ่งเทรดโปเกมอนระดับสูง ก็ยิ่งต้องใช้ Stardust เยอะตามไปด้วยนะ แถมโปเกมอนที่เทรดมาก็จะมีค่าพลังไม่เท่ากับตัวเดิมตอนที่อยู่กับเจ้าของเดิม ซึ่งผู้เล่นจะเห็นค่าพลังของโปเกมอนแต่ละตัวก่อนที่จะเทรดด้วย

ระบบเทรดของนี้ก็ต้องมาพร้อมกับระบบ "เพื่อน" ซึ่งก็ต้องทำการแอดเพื่อนเข้าไปในรายชื่อเพื่อน ผ่านทาง “trainer codes” กันก่อน จึงจะทำการแลกเปลี่ยนของกันได้ และเมื่อแลกของให้กับเพื่อนแล้ว เราก็จะได้โบนัสต่างๆ ตามที่กล่าวไว้ด้านบน และก็จะเพิ่มค่า Friendship level ไปด้วย นอกจากนี้ค่า Friendship level ยังเพิ่มได้ด้วยการเล่นด้วยกัน เช่นไปสู้กันที่ Gyms, สู้กันแบบ Raid Battle หรือส่งของขวัญให้กัน

ระบบเทรดของและเพื่อน คาดว่าจะอัปเดตเข้ามาใน Pokemon Go ช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2018 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook