iOS 12 จะมีผลอะไรบ้าง กับการเล่นเกม

iOS 12 จะมีผลอะไรบ้าง กับการเล่นเกม

iOS 12 จะมีผลอะไรบ้าง กับการเล่นเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากงาน WWDC ที่ทาง Apple เพิ่งจัดไปที่แคลิฟอร์เนีย มีการประกาศระบบและฟังค์ชั่นใหม่ๆ รวมถึงฮาร์ดแวร์อุปกรณ์ในเครือ Apple หลากหลายมาก หนึ่งในนั้นที่เด่นสุดก็คงต้องเป็นระบบปฏิบัติการณ์รุ่นใหม่ iOS 12 ของชาวสมาร์ทดิไวซ์ ที่มีการเพิ่มฟีเจอร์ระบบเข้าไปมากมาย แต่ที่ส่งผลกับการเล่นเกมนั้น มีอะไรที่สำคัญๆบ้าง เราจะลองมาดูกัน

Augmented Reality 2.0

เป็นผลงานการต่อยอดจากงาน WWDC ของปีที่แล้ว ที่ Apple ประกาศทำ ARKit ไป ซึ่งมันทำให้ผู้พัฒนาเกมสามารถสร้างเกมที่มีความสมจริงกับสภาพแวดล้อมได้มากขึ้น ด้วยตัวเซนเซอร์ใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม และในปีนี้ก็เพิ่มพลังขึ้นอีกด้วย ARKit 2 สำหรับ iOS 12 ที่มีฟีเจอร์การใช้งานใหม่ๆเพิ่มเข้ามาอย่างการตรวจรายละเอียดใบหน้า การเรนเดอร์วัตถุและการบันทึกจดจำวัตถุได้ ดังนั้นมันจึงมีตัวเลือกให้กับผู้พัฒนาเกม ในการเพิ่มฟีเจอร์เกมเพลย์ให้กับเกมแบบ AR

แถมยังสามารถแชร์ฉาก AR ที่เราเล่นให้กับผู้เล่นคนอื่นๆได้อีกด้วย ซึ่งในงานทาง Apple ได้โชว์ตัวอย่างการเล่นเกม AR แบบมัลติเพลเยอร์ ที่ชื่อ SwiftShot ให้ดูเป็นการสาธิตระบบใหม่ๆของเจ้า AR 2.0 นี้ มันสามารถเล่นได้พร้อมกันถึง 4 คน ในฉาก AR ที่ผู้เล่นแชร์มา และยังสาธิตการสแกนวัตถุของจริงเป็นภาพ AR โดยการสแกนตัวต่อ LEGO ให้ชมกันด้วย อนาคตเราอาจจะเห็นเกมระบบใหม่ๆจากฟังค์ชั่นเหล่านี้ก็เป็นได้

Improved performance

อีกฟังค์ชั่นที่จะส่งผลต่อการเล่นเกมโดยตรงใน iOS 12 ก็คือ ปรับเพิ่มการประมวลผลเมื่อเล่นเกม ทำให้ตอนเล่นเกมจะเล่นได้ลื่นมากขึ้นกว่าแต่ก่อน แต่ก็มีข่าวร้ายสำหรับผู้ที่ใช้เครื่องรุ่นเก่าๆอย่าง iPhone 5S หรือ iPad Air เพราะทาง Apple จะเลิกให้การสนับสนุนเครื่องรุ่นเก่าพวกนี้แล้ว อย่างไรก็ตามอย่างน้อย iOS 12 ก็น่าจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครื่องรุ่นเก่าๆได้ราวๆ 40% จากเมื่อก่อน ทว่าก็ขึ้นกับการปรับการประมวลผลของผู้พัฒนาเกมในแต่ละเกมด้วยเช่นกัน

 

อ่านต่อ >> สรุปรายชื่ออุปกรณ์ที่สามารถอัปเดต iOS 12 รุ่นใหม่ได้! 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook