PES เกมฟุตบอลที่คนไทยคุ้นเคย สู่กีฬาสาธิตในเอเชี่ยนเกมส์

PES เกมฟุตบอลที่คนไทยคุ้นเคย สู่กีฬาสาธิตในเอเชี่ยนเกมส์

PES เกมฟุตบอลที่คนไทยคุ้นเคย สู่กีฬาสาธิตในเอเชี่ยนเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แนะนำเกม ่Pro Evolution Soccer 2018 1 ใน 6 เกมสาธิตสำหรับการแข่งขัน Asian Games 2018

ในฐานะที่ E-Sports ได้รับการยอมรับจากผู้ใหญ่ในบ้านเราแล้ว แนวเกมที่เรียกว่าจะสามารถใช้ในการเปิดตัวสำหรับแนะนำกีฬาชนิดได้นั้นคงจะหนีไม่เกมเกมฟุตบอลและเกมที่ถือว่าอยู่ในใจแฟนๆชาวไทยมานับ 10 ปีก็คงจะหนีไม่พ้น Pro Evolution Soccer(PES) หรือที่แฟนๆชาวไทยเรียกกันจนติดปากว่า วินนิ่ง นั่นเอง ในมหกรรมกีฬาแห่งเอเชียอย่าง เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 นั้น PES ก็ได้รับโอกาสให้เป็น 1 ใน 6 เกมที่ใช้ในการสาธิตเช่นเดียวกัน เรามารู้จักกันเพิ่มเติมดีกว่าครับว่ารายละเอียดของเกมนี้มีอะไรบ้างและกติกาการคัดเลือกตัวแทนทีมชาติไทยนั้นเป็นอย่างไร

 

Pro Evolusion Soccer

แนวเกม : Sports

แพลตฟอร์ม : PS4/Xbox One/PC/Mobile

ผู้พัฒนา : Konami Digital Entertainment

Engine ที่พัฒนา : Fox Engine

ถือสิทธิ์ในประเทศไทยโดย : Sicom Amusement

 

 

รูปแบบการเล่น

Pro Evolusion Soccer 2018 นี้มีรูปแบบการเล่นโดยการแบ่งเป็น 2 ฝ่ายตามแบบฉบับกีฬาฟุตบอล โดยจะมีการอ้างอิงกติกาตามหลักของกีฬาที่ทางสหพันธ์ฟุตบอลหรือ FIFA ได้มีการบัญญัติไว้ด้วย ซึ่งระบบได้มีการแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย ข้างละ 11 คนและมีตัวสำรองอีก 12 เป็น 23 คนในการให้ผู้เล่นสามารถวางแผนและจัดการผู้เล่นในทีมก่อนที่จะลงสนามได้ แล้วเมื่อเล่นเกมแล้วก็สามารถเปลี่ยนตัวผู้เล่นในทีมออกได้ 3 คนตลอดทั้งเกม ส่วนรูปแบบการตัดสินผลแพ้ชนะภายในเกมนั้นจะแบ่งเป็นหัวข้อย่อยๆดังนี้

  • ตัดสินแพ้ชนะภายในเวลา 90 นาที ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งสามารถทำประตูได้เยอะกว่าก็เป็นผู้ชนะ
  • หากมีการเสมอใน 90 นาทีจะมีการต่อเวลาอีก 30 นาที โดยจะมีการแบ่งเป็น Silver Goal หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทำประตูได้เยอะกว่าในระยะเวลาที่กำหนดก็ชนะไปหรือ Golden Goal หากในการต่อเวลามีฝ่ายใดทำประตูได้ก็จะชนะการแข่งขันไปเลย
  • หากสุดท้ายยังมีการเสมอการก็จะมีการดวลจุดโทษ โดยผู้เล่นจะเลือกตัวละครในทีม 5 คนในเป็นผู้เตะฟุตบอล ฝ่ายใดสามารถทำประตูได้เยอะกว่าก็จะชนะไป แต่ถ้าหากเสมออีกก็จะดวล Sudden Death จนกว่าหาผู้ชนะในเกมนั้นๆตามกติกาของ FIFA

 

รายละเอียดเกี่ยวกับทีมฟุตบอลต่างๆภายในเกม

อีกส่วนหนึ่งที่น่าสนใจพอๆกับระบบการเล่นในเกมนี้ก็คือรายละเอียดของตัวละครภายในเกมที่ได้มีการอ้างอิงแบบของนักฟุตบอลจริงๆมาใช้เป็นตัวละครในเกมนี้ รวมไปถึงการออกแบบกราฟิกภายในเกมที่สมจริงมากๆไม่ว่าจะเป็นการวิ่งของตัวละคร, การเดิน, การเลี้ยงลูกฟุตบอลหรือจะเป็นฟิสิกส์การเคลื่อนที่ของลูกฟุตบอลที่มีการคำณวนทิศทางและความแรงตามความเป็นจริง ซึ่งทางผู้พัฒนานั้นก็ได้มีการใช้ตัวอย่างของนักฟุตบอลในการมาพัฒนาเนื้อหาในส่วนนี้จริงๆ จึงทำให้ตัวเกมมีความสมจริงมากที่สุด รวมไปถึงการนำเอาสนามฟุตบอลต่างๆยกมาไว้ภายในเกม ยิ่งทำให้ตัวเกมนั้นมีความสมจริงมากขึ้นและช่วยให้ปลุกเร้าอารมณ์ของเกมเมอร์ที่เป็นคอบอลได้มีความอินไปกับเกมอย่างถึงที่สุดอีกด้วย

 

 

เส้นทางการเฟ้นหา Pro Player ในการแข่งขัน

https://www.facebook.com/thailandesports/posts/1105130772959714

ในตอนนี้ทางด้านสมาคมกีฬา E-Sports แห่งประเทศไทยก็ได้มีการประกาศรับสมัครเกมเมอร์ทั่วไทยที่มีฝีมือในด้านของเกม Pro Evolution Soccer โดยที่จะมีการคัดเลือกตัวในวันที่ 25 – 27 พฤษภาคมนี้ ซึ่งจะค้นหาทั้งประเภทเดี่ยวและประเภททีม โดยในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 18 นี้จะคัดทั้งผู้เล่นเดี่ยวและทีมเพื่อไปแข่งขันรอบคัดเลือกระดับภูมิภาคในช่วงวันที่ 10-20 มิถุนายนนี้และเฟ้นหา 2 ชาติเพื่อเข้ารอบสุดท้ายในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ที่ประเทศอินโดนีเซียต่อไป

ในตอนนี้ก็น่าจะถึงโค้งสุดท้ายที่เราจะได้เห็นหน้าตาของตัวแทนทีมชาติไทยที่จะเป็นตัวแทนของเกมเมอร์และแฟนบอลไทยทั้งชาติได้ลงไปทำหน้าที่แข่งขันกับชาติอื่นๆกันแล้วนะครับ หวังว่าการแข่งขันรอบคัดเลือกนี้ทีมไทยเราจะเข้ารอบสุดท้ายไปแข่งขันที่ประเทศอินโดนีเซียในเดือนสิงหาคมกันต่อไปนะครับ ส่วนเกมเมอร์อย่างเราๆก็เตรียมเชียร์ตัวแทนของเรากันด้วยนะครับ

 

เรื่องโดย Mike666

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook