รีวิว Soul Ark เกมเทิร์นเบสที่ได้อารมณ์ตัวละครสไตล์ Ragnarok

รีวิว Soul Ark เกมเทิร์นเบสที่ได้อารมณ์ตัวละครสไตล์ Ragnarok

รีวิว Soul Ark เกมเทิร์นเบสที่ได้อารมณ์ตัวละครสไตล์ Ragnarok
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวอย่างเป็นทางการสักทีสำหรับเกม Soul Ark เกมใหม่จากค่าย PLAYPARK เป็นเกมมือถือแนว 2D Turn-based RPG ที่เราจะหลุดเข้าไปในโลกต่างมิติ โดยผู้พัฒนาเป็น Bluestone Soft โดยวันนี้เช่นเคยเราจะพาเพื่อนไปชมตัวเกม ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง อีกอย่างที่ลืมไปบอกไปในตอนแรกคือตัวเกม Soul Ark เปิดให้บริการที่ประเทศไทยของเราเป็นประเทศแรกอีกด้วย และอีกอย่างที่สำคัญไม่พูดถึงคงไม่ได้คือ ตัวละครเกมนี้ได้ Lee Myung-jin(ลีเมียวจิน) นักวาดผู้ออกแบบตัวละครจากเกม Ragnarok มาเป็นหัวเรือใหญ่อีกด้วยแบบนี้บอกเลยว่าเนื้อหาภายในเกมต้องตอบโจทย์เกมเมอร์อย่างแน่นอน และเกมนี้เป็นเกมที่เน้นการสร้าง Community ภายในเกมให้ผู้เล่นสามารถหาเพื่อนคุยและเล่นได้อย่างสนุกสนาน

 

ทำความรู้จักเกม

Soul Ark เป็นเกมที่มีเอกลักษณ์ของ ลี เมียว จิน ผู้วาดจากเกม Ragnarok มาอย่างครบถ้วนเลย และตัวเกมเป็นแนว Fantasy RPG อีกทำให้คนวาดสร้างจิตนาการออกมาในรูปแบบไหนก็ได้เราจึงสามารถเห็นตัวละครที่มีลักษณะหน้าตาแปลกๆ มากมายภายในเกมมันเป็นอะไรน่าสนใจเป็นอย่างมาก และตัวเกมยังมีโหมดการเล่นที่หลากหลายถึง 7 โหมดด้วยกัน Story Mode, Adventure Mode, Daily Dungeon, Town Raid, Arena, Infinity Tower และ Recapture Subway แบบนี้ต้องบอกเลยว่าไม่เบื่อแน่นอน เพราะมี Content หรือเนื้อหาที่หลากหลายแบบนี้ แถมตัวเกมยังมีระบบ จัดทีมให้ผู้เล่นสามารถทีมในฝันได้อย่างอิสระ ที่มาพร้อมกับตัวละครมากมายหลากรูปแบบ หลากหลายความสามารถ แถมด้วยตัวเกมมีเนื้อเรื่องให้ผู้เล่นสามารถ เสพ อ่าน เพื่อเพิ่มความสนุกในการเล่นเกมเข้าไปอีก เพราะถ้าเรารู้เนื้อเรื่องของตัวก็จะทำให้เราอินมากกว่าการเล่นธรรมดานั่นเอง

ระบบหลักๆ ของเกมนี้คงหนีไม่พ้นระบบ Gameplay แน่นอน เพราะ Soul Ark เป็นเกมที่มีระบบต่อสู้ที่มันส์มาก ไม่เหมือนใคร ที่ผู้เล่นสามารถสร้างคอมโบได้อย่างอิสระ โดยการสร้างคอมโบขึ้นอยู่กับความสามารถของ ตัวละครอีกด้วยว่า ตัวละครนั้น มีสกิลกี่สกิล เพราะการที่เราจะสามารถต่อคอมโบได้ก็ต้องดูความสามารถของตัวละครนั้นๆ และถ้าธาตุของสกิลมันต่อเนื่องกันก็จะยิ่งเพิ่้มความสามารถและดาเมจหรือมี Effect พิเศษเพิ่มเข้าไปอีก และตัวละครของเกมนี้ถูกแบ่งออกเป็น Attacker, Defender, Universal, Support และ Recovery ตามฉบับเกมของสาย RPG แบบนั้นแล้วความสนุกของเกมนี้จึงแปลกใหม่สำหรับเกมเมอร์เป็นอย่างมาก  นี้คือเสน่ห์ที่หาไม่ได้จากเกมอื่นอีกแล้ว แถม Effect Skill ต่างๆ ก็ถือว่าทำออกมาได้อลังการสวยใช้ได้เลยทีเดียว

อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่าตัวเกมมี ระบบที่หลากหลายมากมาย ให้ผู้เล่นได้เลือกเล่นทั้ง Raid บอสสุดโหดที่ต้องเตรียมทีมไปบู้เป็นอย่างดี หรือแม้กระทั้ง Arena เพื่อประลองฝีมือเพื่อวัดความเป็นหนึ่งก็มี ดังนั้นเกม Soul Ark มันมีอะไรให้ทำภายในเกมหลากหลายอย่างไม่ต้องกังวลเลยว่าจะเบื่อไม่มีอะไรทำ ก่อนอื่นที่เราจะไปทำอะไรเราต้องทำการจัดการ เควสต์ทั้งรายวัน เนื้อเรื่อง และ เควสต์รอง ให้หมดสะก่อนเพื่อที่รับจะได้รับของตอบแทน เป็นของรางวัลต่างๆ ภายในเกมทั้งเงินและไอเทม ซึ่งไอเทมเหล่านั้นเราสามารถนำไป คราฟไอเทม เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีม

 

จุดเด่นของเกม

Soul Ark จุดเด่นของเกมออย่างที่กล่าวไปหน้าจะหนีไม่พ้น ระบบต่อสู้ของเกมแน่นอนที่ สนุกมากอันนี้ผมคอนเฟิร์มเลยโดยการที่ตัวเกมมีการต่อ Combo ซึ่งทำให้ผู้เล่นสามารถคิด และ วางแผนในการออกสกิลได้มากกว่าเกมอื่นๆ ที่มีให้กดเพียงแค่สกิลเดียว แต่สำหรับเกม Soul Ark แล้วตัวละครหนึ่งตัวสามารถมีสกิลให้ใช้ที่แตกต่างกันได้ถึง 3 สกิลด้วยกัน ไม่ใช้แค่สกิล แต่การจัดทีมก็ถือว่าเป็นเรื่องท้าทายกับตัวผู้เล่นเหมือนกันเพราะต้องทำการจัดตำแหน่งต่างๆ ให้ทีมลงตัวที่สุดพร้อมกับสร้างคอมโบอีกแค่คิดก็สนุกแล้ว และ Content เนื้อหาภายในเกมที่มีหลากหลายอย่างให้ทำและเลือกเล่นภายในหนึ่งวัน ทั้งโหมดเนื้อเรื่อง โหมดการผจญภัย หรือ Raid Boss ก็มีมารองรับเพื่อนๆ ให้มีอะไรทำมากมายแน่นอน

จุดด้อยของเกม

ก็ไม่ถือว่าเป็นจุดด้อยหลอกแต่มันอาจจะเรียกว่าไม่ลงทุนมากกว่าเพราะเกมนี้ตัวละครดีๆ หาได้จากการเปิดสุ่มใน Shop เป็นส่วนใหญ่แต่สายฟรีก็ไม่ต้องกังวลไปในเกมมีกิจกรรมแจกไอเทมมากมาย หรือตัวละครก็มีแจกอย่างเช่นกิจกรรม Login ในตอนนี้ถ้าเราออนครบทุกวันก็รับตัวละคร 5 ดาวไปฟรีๆ เลย ดังนั้นสายฟรีอย่างเราๆ ก็แค่ขยันให้มากกว่าพวกสายเปย์ก็สามารถ เก่งกว่าได้อย่างแน่นอนถ้าใจมันสู้ กับอีกอย่างคือตัวละครบางตัวกับสถานที่ในเกมนี้เรียกทับศัพท์เป็นภาษาเกาหลี เลยรู้สึกว่ามันจำและเรียกยากไปหน่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook