Sony อาจจะกลับมาพิจารณาเครื่องเกมพกพาของตัวเองใหม่

Sony อาจจะกลับมาพิจารณาเครื่องเกมพกพาของตัวเองใหม่

Sony อาจจะกลับมาพิจารณาเครื่องเกมพกพาของตัวเองใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

CEO ของ Sony Interactive Entertainment คุณ John Tsuyoshi Kodera ได้มีการให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตข้างหน้าของ Playstation เเละเขายังมีการกล่าวถึงเครื่องเล่นเกมพกพา

มีการให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg คุณ Kodera ก่อนที่จะมารับตำเเหน่งต่อจากคุณ Andrew House ที่ประกาศลาออก ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับเครื่องเล่นเกมพกพาอย่าง Playstation Portable เเละ Playstation Vita ขณะที่คุณ House เชื่อว่าเครื่องเกมพกพามันน่าจะถึงลิมิตของมันเเล้ว เเต่ทางคุณ Kodera กล่าวว่ายังไม่เเน่ใจที่ทาง Sony จะยกเลิกเครื่องพกพาจากสายการผลิต มันเป็นความคิดที่ดีเเล้วหรือยัง

“ในความคิดเห็นส่วนตัวของผม เเทนที่จะเเยกระหว่างเครื่องเล่นเกมพกพาออกจากคอนโซลไปเลย มันเป็นเรื่องที่น่าคิดถึงเครื่องเล่นเกมพกพา เป็นอีกหนึ่งเครื่องที่มอบประสบการณ์เเละยังสำรวจกลุ่มลูกค้าของเราที่ต้องการเครื่องเกมพกพาได้อีก” คุณ Kodera กล่าว “พวกเราคงต้องมานั่งคิดเกี่ยวความคิดเห็นนี้ให้มากกว่านี้”

จากข่าวลือเกี่ยวกับเครื่องเล่นเกมใหม่ที่ทาง Sony กำลังพัฒนาที่อยากจะทำให้เป็นทั้งเครื่องเกมพกพาเเละคอนโซลในตัวเดียวกัน เหมือนกับที่ทาง Nintendo ออก Nintendo Switch จนสร้างเสียงฮือฮาความเเปลกใหม่ในการเล่นเกม ทางคุณ Kodera กล่าวว่าเขาค่อนข้างหลีกเลี่ยงการเเสดงความคิดเห็นต่อ Nintendo Switch เเละทาง Sony รู้สึกถึงความสำเร็จของ Playstation Vita พอสมควร เเต่เมื่อสัปดาห์ก่อนพึ่งประกาศว่าจะเลิกผลิตเกมในรูปเเบบเเผ่นเเละ PS Plus ก็จะไม่ได้สนับสนุนเกมให้กับเครื่องดังกล่าวด้วย

เเถม Sony ตอนนี้กำลังมุ่งเน้นกับการพัฒนาเกมลงมือถือสมาร์ทโฟนจากบริษัทลูกของตัวเองอย่าง ForwardWorks มันก็ยังไม่ชัดเจนว่าทิศทางที่คุณ Kodera กล่าวมามันจะออกมารูปเเบบไหนเเละจะโฟกัสที่อะไรกันเเน่ หรือตอนนี้ Sony อยากจะกลับมาลุยตลาดเครื่องเกมพกพาอีกครั้งนึง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook