เล็กๆไม่ใหญ่ๆเอา รีวิว Fishing Strike เกมตกปลาน้องใหม่ในมือถือ

เล็กๆไม่ใหญ่ๆเอา รีวิว Fishing Strike เกมตกปลาน้องใหม่ในมือถือ

เล็กๆไม่ใหญ่ๆเอา รีวิว Fishing Strike เกมตกปลาน้องใหม่ในมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าได้รับผลตอบรับกลับมาเป็นที่น่าพอใจมากๆสำหรับเกมตกปลาตัวใหม่ที่ใครๆต่างก็พูดถึงกันในนาทีนี้อย่างเกม Fishing Strike เกมตกปลาตัวใหม่ของค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Netmarble ที่เปิดให้ได้เล่นกันแล้วทั้ง App Store และ Google Play ทั่วโลกแล้วกว่า 251 ประเทศ (แน่นอนว่ารวมประเทสไทยบ้านเราด้วยนะเอ้อ) ใครที่ชื่นชอบเกมตกปลาวันนี้เราจะพาไปรีวิวตัวเกมกันจ้าจะเป็นอย่างไรน่าเล่นแค่ไหนนั้นลองติดตามกันได้เลย

Fishing Strike

ผู้ให้บริการ : Netmarble

แนวเกม : Fishing

Kingdom CraftKingdom CraftKingdom CraftKingdom Craft

Fishing Strike

เกม Fishing Strike เป็นเกมตกปลาที่พกเอาความน่าเล่นมาแบบแน่นกระเป๋าสุดๆ  โดยตัวเกมนั้นมาพร้อมกับภาพกราฟิกส์สุดอลังการและรูปแบบการเล่นที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ภายในเกมนี้มีปลาให้เราได้เลือกตกเลือกสู้กว่า 500 ชนิด และมีนักตกปลาผู้ช่วย (สกิลพิเศษ) กว่า 30 คน/ประเภท  ในส่วนสกิลนี้เดี๋ยวเราจะมาว่ากันในส่วนถัดไป

Fishing Strike

มาว่ากันในส่วนของตัวเกมเพลย์กันบ้าง ในส่วนของรูปแบบการเล่นนั้นเริ่มแรกเมื่อเราเข้าเกมไปตัวเกมจะสอนวิธีพื้นฐานให้เรา  ซึ่งการเลือกทำเลตกปลานั้นตัวเกมจะมีแมพต่างๆให้เราเลือกตกซึ่งแต่ละแมพจะมีปลาและมิชชั่นที่ต่างกันออกไปเราต้องตกและทำมิชชั่นแมพนั้นๆให้ครบจึงจะผ่านไปได้ 

Fishing Strike

โดยการตกปลาจะใช้คอนโทรลเลอร์ด้านขวาแทนการหมุนรอกตกปลา  วิธีการตกนั้นเราจะต้องดูข้อมูลบริเวณมุมบนซ้ายซึ่งจะมีเกจ HP ปลา และจะมีเกจเทนชั่น  กฎก็คือเราต้องทำให้Hp ปลาเหลือ 0 โดยที่พยามไม่หมุนรอกจนเกจเทนชั่นเต็ม (ถ้าเต็มเอ็นเบ็ดจะขาด) แต่ก็ต้องไม่ผ่อนรอกมากไปจนปลาหลุดออกจากหน้าจอ (ถ้าปลาหลุดออกจากหน้าจอคือปลาหลุดนั่นเอง) ทั้งนี้หากกรณีที่ปลาจะหลุดและเกจเทนชั่นเราไม่ไหวจริงๆตัวเกมมีสกิลตัวช่วยซึ่งมาในรูปแบบของนักตกปลาผู้ช่วย เราสามารถเลือกใช้ได้ตามต้องการ

Fishing Strike

สำหรับปลาที่ตกมาได้นั้นเราสามารถเลือกได้ว่าจะใส่ในตู้ปลาหรือว่าจะขายปลาเพื่อเอาเงินไปซื้อของใช้จำเป็นต่างๆ โดยคะแนนตู้ปลาหรืออวคาเลี่ยมนั้นมีผลกับการจัดอันดับหรือรับรางวัลพิเศษต่างๆประจำสัปดาห์ ยิ่งคะแนนสูงยิ่งดี

Fishing Strike

เมื่อพูดถึงตู้ปลาแล้วนั้นต้องบอกเลยว่าตัวเกมนี้มีระบบที่น่าสนใจซ่อนไว้ด้วยคือในส่วนของตู้โชว์ปลานั้นเราสามารถเลือกปรับมุมมองเป็นแบบ Vr (มองแบบ360องศาผ่านแว่นVr) หรือทำให้ตัวปลาโผล่ขึ้นมาในโลกจริงๆด้วยเทคโนโลยี AR ก็สามารถทำได้เช่นกัน ถือเป็นอีกไฮไลท์ที่ทำออกมาได้น่าสนใจเป็นอย่างมาก นอกจากนี้เท่าที่สังเกตพบว่าระบบAIที่ใช้ควบคุมพฤติกรรมของปลาทำมาได้ค่อนข้างสมจริงมีการอิงหลักห่วงโซ่อาหาร ที่ปลาเล็กต้องหลบๆหลีกๆปลาที่ใหญ่กว่าด้วย ถือเป็นความใส่ใจที่ดีอย่างหนึ่ง

Fishing Strike

มาว่ากันในส่วนของร้านค้ากันบ้าง ตัวเกมนี้โดยส่วนมากจะใช้เงินไปกับการแต่งเรือ เปลี่ยนคันเบ็ด และไอเท็มบัฟพิเศษต่างๆ ซึ่งในร้านค้าจะมีสินค้ามากมายรอดูดเงินเราอยู่ ลองเข้าไปเลือกดูกันได้

Fishing Strike

ทางด้านของกราฟิกส์นั้นตัวเกมนี้ทำภาพกราฟิกส์ออกมาได้ดีเยี่ยมจริงๆความคมชัดจัดว่าไม่ธรรมดาแถมยังใส่ลูกเล่นAR และ VRเอาไว้อีกด้วยตรงนี้ต้องขอชื่นชม แต่เท่าที่ลองเล่นหากจะมีส่วนในที่ดูขัดๆเห็นจะเป็นตรงที่ภาพประกอบ นักตกปลาผู้ช่วย เป็นภาพนิ่งไม่มีกราฟิกส์พิเศษเคลื่อนไหวใดๆซะอย่างนั้น (ตัวเกมอาจจะไม่ได้เน้นตรงนี้) แต่โดยรวมที่เหลือทั้งฉากทั้งปลาทำออกมาได้สุดยอดมากๆ ภายในเกมเป็นภาษาไทยอ่านง่ายเข้าใจง่าย

Fishing Strike

อย่างที่ได้เกริ่นไปก่อนหน้านี้เรื่องที่ปลามีความหลากหลายทั้งชนิดและอุปนิสัย ทำให้การตกปลาในเกมนี้สนุกมากยิ่งขึ้นไม่ใช่แค่เหวี่ยงเบ็ดตกขึ้นทั่วๆไป ใครที่ชื่นชอบเกมแนวตกปลาน่าจะถูกใจกัน

Fishing Strike

ในเรื่องของมือถือที่สามารถเล่นเกมนี้ได้ตัวเกมไม่ได้ต้องการสเป็คมือถือที่สูงมากนักระดับทั่วไปที่เล่นเกมอื่นๆได้ก็เล่นเกมนี้ได้เช่นกันแต่ก็อย่างว่าอาจจะมีหนักเครื่องบ้างเล็กน้อยแต่โดยรวมยังถือว่าอยู่ในระดับที่รับได้

 

สรุปจุดเด่นของเกม Fishing Strike

เกม Fishing Strike นั้นเป็นเกมตกปลาที่ยกเอาระบบต่างๆที่ควรมีมาไว้ได้อย่างครบครับ อีกทั้งยังมาพร้อมภาพกราฟิกส์ที่สวยงามคมชัดน่าเล่นและรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆอย่าง VR และ AR ทำให้เรียกได้ว่าเป็นเกมตกปลาที่น่าจับตามองเป็นอันดับต้นๆเท่าที่มีในตอนนี้เลยก็ว่าได้

Fishing Strike

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบเกมตกปลาก็ลองไปโหลดมาเล่นกันดูนะครับตัวเกม Fishing Strike เปิดให้เล่นในสโตร์ไทยนำชื่อไปค้นหาได้เลยครับ รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน สำหรับวันนี้ทางทีมงานคงต้องขอตัวลากันไปก่อนหากมีข้อมูลผิดพลาดตรงไหนต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ หากมีเกมไหนน่าสนใจทางเราจะนำมารีวิวให้ได้อ่านกันใหม่อย่าลืมติดตามกันนะครับ แล้วพบกันใหม่บทความหน้าสำหรับวันนี้สวัสดีครับ

 

เรื่องโดย NewDreamZ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook