รีวิว Town's Tale เกมปลูกผักทำฟาร์มใหม่บนมือถือ ถูกใจสายแบ๊ว

รีวิว Town's Tale เกมปลูกผักทำฟาร์มใหม่บนมือถือ ถูกใจสายแบ๊ว

รีวิว Town's Tale เกมปลูกผักทำฟาร์มใหม่บนมือถือ ถูกใจสายแบ๊ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีวิว Town's Tale เกมปลูกผักทำฟาร์มใหม่บนมือถือ ถูกใจสายแบ๊ว

Town's TaleTown's Tale

วันนี้คอเกมแนวททำฟาร์มคงถูกใจกันอย่างแน่นอนเพราะเรามีเกมใหม่สายทำฟาร์มสุดน่ารักมารีวิวให้ได้ดูกัน โดยเกมที่เราจะมารีวิวกันในวันนี้ได้แก่เกม 'Town's Tale' นั่นเอง จะเป็นอย่างไรนั้น วันนี้เราจะมารีวิวแบบเจาะลึกให้ได้ดูกัน ถ้าหากว่าสนใจแล้วล่ะก็ ตามมาดูตัวเกมกันเลยจ้า

 

เกม : 'Town's Tale'

ผู้พัฒนา : Selvas Games

แนว : Social Network game , farm

Town's TaleTown's TaleTown's TaleTown's Tale

Town's TaleTown's Tale

สำหรับเกม  'Town's Tale' นั้น เป็นเกมแนวมือถือที่สร้างมาในคอนเซปต์  Social Network เกม ซึ่งมาพร้อมกับกราฟิกส์ Full HD คมชั่นกับรูปแบบภาพการ์ตูนน่าเล่นเป็นที่สุด

ตัวเกม 'Town's Tale' เป็นเกมสร้างและบริหารจัดการฟาร์มที่มาพร้อมกับระบบต่างๆที่น่าสนใจมากมาย อาทิเช่น  ระบบฟาร์ม, ระบบตกปลา, ระบบร้านค้า, ระบบช็อปปิ้ง ที่ให้เราเลือกซื้อหาสินค้าปรับแต่งตัวละคร และตกแต่งฟาร์มได้อย่างอิสระ เกมนี้นั้นผู้เล่นสามารถติดต่อพูดคุยกับผู้เล่นอื่นๆได้แบบเรียลไทม์ผ่านระบบแชทที่ตัวเกมทำไว้

นอกจากระบบต่างๆภายในตัวเกมที่ทำมาได้น่าสนใจแล้วนั้นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจคือเนื้อเรื่องในเกมที่ทำออกมาได้ดีพอสมควร แต่ในเวอร์ชั่นภาษาไทยอาจจะต้องยอมรับว่ายังแปลได้ไม่โอเคเท่าไรนักเราต้องทำความเข้าใจ ตัด เสริม เติม แต่ง เองนิดหน่อย

Town's TaleTown's Tale

มาต่อกันที่ในส่วนของการเล่นกันบ้าง เมื่อเริ่มเล่นครั้งแรกตัวเกมจะให้เราทำการสร้างอวตาลตัวละครของเราเองโดยสามารถเลือกปรับทรงผม สีผม สีผิว ใบหน้า และเครื่องแต่งตัวได้ หลังจากสร้างตัวละครเสร็จก็จะได้เข้าสู่ตัวเกมกัน

Town's TaleTown's Tale

ในส่วนของตัวเกมเพลย์พื้นฐานนั้น 'Town's Tale' มีรูปแบบการเล่นคล้ายกับเกมแนวฟาร์มอื่นๆคือ ลาก ปัด จัด วาง ตกแต่ง ตามสไตล์ของเกมแนวนี้ซึ่งทำให้วางใจได้ว่าไม่ว่าใครก็สามารถเล่นเข้าใจได้ง่ายๆด้วยกันทั้งนั้น โดยเมื่อเราเข้าเกมไปครั้งแรกตัวเกมจะทำการสอนการเล่นพื้นฐานให้ โดยให้เราเก็บผลผลิต ปลูกพืช จัดวางโรงนา และซื้อวัว สร้างผลิตภัณฑ์ในฟาร์มต่างๆ ในส่วนตรงนี้ตัวเกมจะสอนให้เมื่อเราเข้าเล่นเกมช่วงแรก การสร้างการรอเก็บเกี่ยวนั้นก็อย่างที่รู้กันคือเราต้องรอเวลาจริงๆ กี่นาทีกี่ชั่วโมงก็แล้วแต่ผลิตภัณฑ์นั้นๆ หรือใครสายเปย์จะใช้เพชรเร่งเวลาก็จัดไปได้เลย

การเล่นเกมนี้นั้นโดยทั่วไปหลักในการเล่นก็คือการบริหารจัดการฟาร์ม ให้อาหารสัตว์ ปลูกพืช เก็บผลผลิต แปรรูป ขาย  สร้างตกแต่งฟาร์ม  หลักๆกิจวัตรก็จะประมาณนี้สิ่งที่เพิ่มมาคือตัวเกมจะเควสมาให้เราได้ทำอยู่เรื่อยๆ ทำให้เราไม่ต้องนั่งรอเวลาจนเบื่อ  กิจกรรมต่างๆในฟาร์และเควสจะทำให้เราเลเวลอัพมากขึ้น ยิ่งเลเวลเพิ่มก็จะมีอะไรใหม่ๆให้เราได้ลองเล่นมากขึ้นตามไปด้วย

Town's TaleTown's Tale

หากเราเสร็จจากกิจกรรมในฟาร์มของเราแล้วนั้นว่างๆลองเข้าไปดูในบ้านของเราบ้างก็ดีในบ้านของเรานั้นเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่เราสามารถซื้อเฟอร์นิเจอร์มาวางตกแต่งได้

Town's TaleTown's Tale

ในช่วงที่เราเล่นแรกๆพื้นที่ใช้สอยในฟาร์มเราอาจจะแคบไปสักนิดแต่เราสมารถขยายไปยังพื้นที่รกร้างแถวๆฟาร์มเราได้โดยการจะขยายนั้นเราต้องใช้แต้ม ระดับสิ่งแวดล้อม  ตามที่พื้นที่บริเวณนั้นกำหนด ซึ่งแต้มดังกล่าวได้มาจากการตกแต่งขยายฟาร์มนั่นเอง

Town's TaleTown's Tale

ในส่วนของความเป็น Social Network game นั้น ตัวเกมมีระบบที่เอื้อต่อการให้คนเข้าสังคมเป็นอย่างมากอาทิเช่นระบบแชทที่ให้เราสามารถคุยกับผู้เล่นคนอื่นผ่านกระดานแชทได้แบบเรียลไทม์หรือจะตามไปเยี่ยมชมคนอื่นๆที่ฟาร์มพร้อมคุยแบบส่วนตัวก็สามารถทำได้เช่นกัน  นอกจากนี้ยังมีในส่วนของระบบเยี่ยมชมฟาร์ม ช่วยลดน้ำต้นไม้ ให้เพื่อนเพื่อแลกดอกกุหลาบได้ด้วย

Town's TaleTown's Tale

พูดถึงดอกกุหลาบแล้วตัวเกมนี้จะมีดอกกุหลาบ2สี คือ ชมพู และ แดง ตัวชมพูเหมือนเป็นเหรียญตราทั่วไป แต่กุหลาบแดงนั้นเราสามารถส่งให้เพื่อนและผู้รับสามารถเอาไปแลกเป็นเพชรได้ด้วย  (กุหลาบแดงเราต้องเอาเพชรแลกมา) สำหรับใครสายเปย์เกมนี้มีระบบนี้ให้เปย์ได้ด้วยนะเออ (ว่าแล้วก็เดี๋ยวเอาไปเปย์สาวในเกมหน่อยดีกว่า อิอิ)

สรุปโดยรวมตัวเกมเป็นเกมแนวทำฟาร์มที่น่าเล่นมากจริงๆจุดเด่นของเกมคือระบบภาพกราฟิกส์น่ารักน่าเล่น ที่มาพร้อมกับระบบทุกสิ่งที่เกมแนวนี้ควรจะมีพร้อมทั้งยังเสริมระบบ Social Network เข้ามาได้อย่างลงตัว โดยรวมจังถือเป็นสุดยอดเกมฟาร์มที่คนรักเกมแนวนี้ไม่ควรพลาด

หากจะพูดถึงเรื่องจุดที่หวังอยากให้เกมพัฒนาขึ้นอีกก็คงจะเป็นในส่วนของภาษาในเกมที่ยังแปลได้ไม่ลื่นตาสักเท่าไรถ้าแปลออกมาได้ดีกว่านี้ตัวเกมจะสุกขึ้นอีกมาก (นึกภาพเล่นเกมไปเสพเนื้อเรื่องไปคล้ายๆเกมฟาร์มจีบสาวในตำนานยุคก่อนเลย)

 

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ชอบเกมแนวนี้ก็สามารถไปโหลดมาลองเล่นกันดูได้ตัวเกมเปิดให้เล่นเต็มรูปแบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับวันนี้คงต้องขอตัวลากันไปก่อนแล้ว หากมีข้อผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ แล้วพบกันใหม่บทความหน้าสำหรับวันนี้สวัสดีครับ

 

เรื่องโดย NewDreamZ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook