ตอกหน้าทรัมป์! นักจิตวิทยาเผย 80% ของผู้ก่อเหตุรุนแรง ไม่ได้เล่นเกม
ตอกหน้าทรัมป์! นักจิตวิทยาเผย 80% ของผู้ก่อเหตุรุนแรง ไม่ได้เล่นเกม
จากเหตุการณ์กราดยิงในโรงเรียนรัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้เกิดการจุดประเด็นความรุนแรงในวีดีโอเกมขึ้นอีกครั้ง โดยประธานาธิปดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้มีความคิดว่าเกมเป็นต้นเหตุของการก่อเหตุมาตั้งแต่ก่อนที่เขาจะเข้ามารับตำแหน่งประธานาธิปดีเสียอีก ยิ่งพอมีเหตุการณ์ดังกล่าวจึงทำให้ยิ่งมีโอกาสโทษเกมได้อีกครั้ง โดยมีการออกคลิปเผยแพร่ความรุนแรงของเกมในชาแนล The White House ของทำเนียบขาวด้วย ซึ่งคลิปนี้มีคนกด Dislike ไปถึง 87,000 คนแล้ว นอกจากนี้ยังมีการเรียกผู้บริหารจากบริษัทเกมอย่าง Take-Two และ Zenimax ที่เป็นเจ้าของเกมที่มีความรุนแรงเข้าไปประชุมหาทางแก้ไขอีกต่างหาก
THE REAL LINKS BETWEEN VIDEO GAMES AND VIOLENCE As games have become more popular violence has decreased. Times when people are playing games violence decreases. Countries that consume games among the safest. School shooters play games 3x LESS than average student. pic.twitter.com/rhhinAsZp8
— Patrick Markey (@patmarkey) March 9, 2018
แต่ในระหว่างที่โดนัลด์ทรัมป์ คิดหาวิถีทางในการลดความรุนแรงในวีดีโอเกม ทางด้านนักวิชาการและนักจิตวิทยา ศาสตราจารย์ Patrick Markey จากมหาวิทยาลัย Villanova University กลับออกมาเปิดเผยว่า ผลจากการค้นคว้าหาข้อมูลของเขาและ Chris Ferguson นักจิตวิทยาอีกคน ได้ช่วยกันเขียนหนังสือ Moral Combat: Why the War on Violent Video Games Is Wrong โดยมีข้อมูลอ้างอิงว่า สาเหตุส่วนมากของผู้ก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียนล้วนมาจากหลากหลายสาเหตุ และส่วนมากผู้ก่อเหตุก็ไม่ได้เป็นคนที่เล่นเกมด้วย โดยอาจจะเล่นบ้างแต่ก็น้อยมาก มีเวลาเล่นเกมน้อยกว่านักเรียนทั่วไปถึง 3 เท่าด้วยซ้ำ แล้วสาเหตุส่วนมากก็มักจะมาจากปัญหาการถูกรังแก ความเครียด โรคซึมเศร้า และอื่นๆ
Source: