การแข่งขัน RoV Pro League Season 1 ลีคอาชีพแรกของไทย

การแข่งขัน RoV Pro League Season 1 ลีคอาชีพแรกของไทย

การแข่งขัน RoV Pro League Season 1 ลีคอาชีพแรกของไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครั้งแรกของวงการ eSports มืออาชีพ ในศึก RoV Pro League Season 1 presented by TrueMove H  พร้อมเงินรางวัลสูงสุดในประเทศไทย

RoV Pro League Season 1RoV Pro League Season 1

ปี 2017 ที่ผ่านมาเกิดความตื่นตัวในวงการ eSports ประเทศไทยและเกิดกระแสความนิยมเกี่ยวกับกีฬาอย่างเห็นได้ชัด จนถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีคนพูดถึงมากที่สุด โดยกีฬา eSports ได้รับความเห็นชอบจากการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้เป็นชนิดกีฬาที่สามารถจดทะเบียนตั้งสมาคมกีฬาได้ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความสามารถได้เข้าแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติในนามของประเทศไทยด้วย

บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด เห็นความสำคัญของการสนับสนุนกีฬา eSports เพื่อสร้างนักกีฬาคุณภาพให้มีประสบการณ์ในการแข่งขันแบบมืออาชีพเพื่อพัฒนาไปเป็นนักกีฬาให้มีความสามารถ ผ่านการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน โดยจัดการแข่งขัน RoV : Pro League Season 1 presented by TrueMove H ซึ่งใช้เกมที่กำลังเป็นที่นิยมสูงสุดในขณะนี้คือ เกม RoV หรือ Arena of Valor เกม MOBA บนมือถือที่แม้ว่าจะเปิดให้บริการเพียง 1 ปี แต่สามารถสร้างมาตรฐาน การแข่งขัน eSports ไว้ได้สูงมาก ไม่ว่าจะเป็นในงาน GSL 2017, Road to Glory, Throne of Glory, RoV Major League 2017, Divas Championships, Road to Glory : AIC และ AIC (Arena of Valor International Championship)

ซึ่งการแข่งขันในรายการนี้ นักกีฬา eSports ทุกคนจะมีทีมสปอนเซอร์สนับสนุนและได้รับเงินเดือน คนละ 50,000 บาท โดยตลอดระยะเวลาการแข่งขันนักกีฬาทั้งหมดจะได้รับการฝึกฝนและแข่งขันแบบลีคอาชีพ โดยมีผู้สนับสนุนหลักคือ TrueMove H และยังมีแบรนด์ชั้นนำต่าง ๆ เข้าร่วมมากมาย อย่างเช่น Est Play, IT City, Asus, Shopee, มาม่า, Creative, BAZAAR, ALPHA, และเครื่องดื่มสปอนเซอร์ ที่มาร่วมกันผลักดันให้นักกีฬา eSports เป็นอาชีพที่มั่นคงและนักกีฬาสามารถที่จะเลี้ยงตัวเองได้ไม่ต่างจากกีฬาประเภทอื่น ซึ่งนอกเหนือจากเงินเดือนแล้ว ยังมีเงินรางวัลสูงถึง 5,000,000 บาทสำหรับผู้ชนะ 6 ทีมอีกด้วย

คลิป  past year tournament

ทั้งนี้เมื่อมองจากความยิ่งใหญ่ของสปอนเซอร์ต่างๆ ที่เข้าร่วม สามารถพูดได้ว่า RoV: Pro League Season 1 presented by TrueMove H ได้ขึ้นแท่นเป็นการแข่งขัน eSports ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้

สำหรับรูปแบบการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการแข่งแบบพบกันหมดของทั้ง 8 ทีม ได้แก่ IT.​ City Bacon, Asus Debut, Shopee Ultimate, Mama Hexen, Creative HardStyle, BAZAAR Gaming, ALPHA Red และ Sponsor.Neolution เพื่อเฟ้นหา 6 ทีมที่ดีที่สุดไปแข่งรอบ Playoffs ที่งาน GSL 2018

RoV Pro League Season 1RoV Pro League Season 1

สำหรับการแข่งขันนัดแรกได้เริ่มต้นขึ้นแล้วเมื่อวันจันทร์ ที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา โดยแฟนๆ สามารถติดตามชมการแข่งขัน RoV Pro League Season 1 presented by TrueMove H ผ่านช่องทางออนไลน์ของ Garena Live ทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 19.00 น. และ ผ่านทางโทรทัศน์ ช่อง Workpoint 23 ทุกวันศุกร์ เวลา 22.30 น. และสามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมพิเศษต่างๆ ผ่านช่องทาง Facebook Fanpage : Garena RoV Thailand และ Application: Garena Mobile ได้ตลอดทั้งฤดูกาลแข่งขัน

คลิป เปิดตัว Pro League

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook