เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร จุดที่เกือบทุกงานเกมจะต้องมี BNK48

เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร จุดที่เกือบทุกงานเกมจะต้องมี BNK48

เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร จุดที่เกือบทุกงานเกมจะต้องมี BNK48
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร จุดที่เกือบทุกงานเกมจะต้องมี BNK48

Tera OnlineTera Online

อาจจะกำลังมีคนสงสัยเหมือนกับผมหรืออาจจะไม่่ได้สงสัยกัน แต่สังเกตกันหรือไม่ว่าช่วงหลังๆนี้วงการบันเทิง ดารานักแสดง เริ่มมีบทบาทกับวงการเกมกันมากขึ้น การเปิดตัวเกมใหม่ๆ การจัดงานแสดงเกม นิทรรศการเกม หรือแม้แต่งานแข่งขันเกมต่างๆ จะต้องมีคนของวงการบันเทิง ดารา หรือเซเล็ป ได้รับเชิญมาร่วมงานเสมอๆ โดยเฉพาะช่วงหลังๆนั้นวงไอดอล BNK48 มักจะเป็นศิลปินอันดับหนึ่งที่จะได้รับเชิญให้มาร่วมในงานเกี่ยวกับวงการเกมเสมอๆ เราลองมาวิเคราะห์กันดูหน่อยว่า เรามาถึงจุดนี้กันได้อย่างไร และเพราะอะไรในงานเกมถึงต้องเชิญ BNK48 มาร่วมงาน

เดิมทีนั้นการจัดงานเกมโดยทั่วไปไม่ค่อยจะมีเซเล็ปดาราจากวงการบันเทิงมาร่วมงานมากมายนักในสมัยก่อน แต่ปัจจุบันเมื่อเกมขยายตลาดมาแพร่หลายยังเกมมือถือมากขึ้น ก็เลยทำให้คนของวงการบันเทิงได้หันมาเล่นเกมกันได้มากขึ้นกว่าแต่ก่อน หรืออาจจะมีดารานักแสดงที่เป็นเกมเมอร์ตัวยงอยู่แล้ว ก็เลยทำให้การจัดงานเกมสมัยนี้มีการเชิญดารานักแสดงที่เป็นเกมเมอร์มาร่วมงานกันมากขึ้นนั่นเอง โดยดารานักแสดงเหล่านั้นอาจเป็นเกมเมอร์ที่ชื่นชอบเล่นเกมนั้นๆ หรืออาจจะมีส่วนเกี่ยวข้อง เป็นสปอนเซอร์ ให้เสียงพากย์ เป็นพรีเซนเตอร์ หรืออะไรก็ว่าไป

Legion of Champions Series 2Legion of Champions Series 2

ดังนั้นการเชิญเซเล็ปหรือดารานักแสดงมาร่วมงานเกม ก็เหมือนเป็นการช่วยโปรโปทเกมให้มากขึ้นไปในตัวด้วยนั่นเอง สร้างความสนใจในภาพรวมให้แก่ผู้ที่ร่วมงานเดินผ่านไปมา หรือผู้ที่อ่านข่าวให้น่าสนใจมากขึ้น โดยไม่ได้เกี่ยงว่าเป้าหมายจะเป็นคนเล่นเกมหรือไม่ เช่นเดียวกับการเชิญ BNK48 มาร่วมงานเกมส่วนมากในช่วงนี้นั่นเอง เนื่องจาก BNK48 ศิลปินไอดอลที่คนส่วนมากให้ความนิยม ทำให้การเชิญ BNK48 มาร่วมงานมีเป้าหมายที่ให้คนสนใจข่าวเกมนั้นๆมากขึ้นตามไปด้วย

อย่างไรก็ตาม BNK48 ก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับวงการเกมแบบอ้อมๆอยู่บ้าง เนื่องจากวง BNK48 นั้นเดิมทีเป็นวงไอดอลที่ไทยซื้อลิขสิทธิ์แฟรนไชส์จากวง AKB48 ไอดอลชื่อดังของญี่ปุ่น มาสร้างเป็นวงไอดอลของไทยขึ้น ทำให้เหล่าแฟนๆหรือโอตาคุไอดอลของ AKB48 ที่เป็นคนชอบดาราญี่ปุ่นอยู่แล้วนั้นมีส่วนหันมาชื่นชอบ BNK48 ด้วย และแฟนๆคนกลุ่มนี้ด้วยความที่เป็นคนชอบอะไรเกี่ยวกับญี่ปุ่น ก็เลยมักจะมีคนที่เล่นเกมอยู่ด้วยนั่นเอง จึงไม่แปลกที่ทางเกมต่างๆจะต้องการเจาะกลุ่มนี้เพราะเชื่อว่ามีฐานของเกมเมอร์อยู่ด้วยเป็นจำนวนมาก

Maple StoryMaple Story

Maple StoryMaple Story

ด้วยเหตุนี้เราจึงเห็นงานเกมสมัยนี้และต่อๆไปจะมีการเชิญ BNK48 มาร่วมงานด้วยเสมอๆ เพราะนอกจากจะเรียกความสนใจได้จากคนส่วนมากแล้ว ยังเป็นการเจาะกลุ่มแฟนๆไอดอลที่เชื่อว่ามีเกมเมอร์ปนอยู่ด้วยจำนวนมากไปในตัวนั่นเอง

Tree of SaviorTree of Savior

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook